Phóng viên bị đánh chảy máu mồm trên cầu Nhật Tân: Chủ tịch Hà Nội yêu cầu xử nghiêm

Thời sựChủ Nhật, 25/09/2016 19:48:00 +07:00

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, giao Công an thành phố điều tra, xác minh, làm rõ vụ việc phóng viên báo Tuổi trẻ bị đánh chảy máu mồm trên cầu Nhật Tân.

Văn bản của UBND TP Hà Nội nêu rõ: "Vừa qua, trên các phương tiện thông tin đại chúng đăng tải thông tin phản ảnh một số cán bộ, chiến sĩ thuộc Công an huyện Đông Anh hành hung phóng viên báo Tuổi Trẻ, cản trở các phóng viên tác nghiệp trên cầu Nhật Tân vào ngày 23/9".

1465877834-1465877828-tuong-chung

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung 

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, giao Công an thành phố điều tra, xác minh, làm rõ nội dung nêu trên.

Chủ tịch thành phố Hà Nội cũng chỉ đạo xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, báo cáo Thành ủy, UBND TP Hà Nội trước ngày 27/9, đồng thời thông tin trả lời báo chí theo quy định.

Trước đó, Hội Nhà báo Việt Nam đã có văn bản gửi Công an Hà Nội, Công an Huyện Đông Anh liên quan đến việc phóng viên báo Tuổi Trẻ bị cản trở, hành hung.

Như thông tin VTC News đã đưa, khoảng 10h ngày 23/9, sau khi nhận được thông tin có người tử vong ở cầu Nhật Tân, phóng viên Trần Quang Thế - báo Tuổi Trẻ thuộc văn phòng Đại diện của báo tại Hà Nội đã đến hiện trường để ghi nhận vụ việc.

cong-an-huyen-dong-anh-xin-loi-nha-bao-bi-hanh-hung-tren-cau-nhat-tan-giadinhvietnam.com 1

Công an huyện Đông Anh hành hung phóng viên

PV Quang Thế vừa tới hiện trường và chụp một bức ảnh thì có một nhóm người tiến lại giật máy ảnh, đánh đập khiến anh bị chảy máu mồm. Những đối tượng vừa đánh vừa dọa phải đi khỏi hiện trường nếu không sẽ bị đánh tiếp.

Không chỉ có PV Quang Thế của báo Tuổi Trẻ TP.HCM bị đánh, phóng viên Phan Huy Trung của báo Pháp luật Việt Nam khi tác nghiệp tại khu vực này cũng bị gây khó dễ. Thậm chí, một đối tượng tự xưng là công an hình sự huyện Đông Anh còn thẳng tay đập máy quay phim của anh Trung.

Chiều 23/9, trao đổi với PV, Đại tá Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng công an huyện Đông Anh (Hà Nội) cho biết, đang điều tra, làm rõ vụ việc 2 cán bộ thuộc Công an huyện này có hành vi đuổi đánh phóng viên.

Theo đại tá Tuấn, 2 người có hành vi xô xát với anh Trần Quang Thế là cán bộ thuộc Đội Cảnh sát hình sự (Công an huyện Đông Anh). Tuy nhiên, khi được đề nghị cung cấp tên tuổi 2 cán bộ hành hung phóng viên thì ông Tuấn từ chối.

Chiều cùng ngày, Thượng tá Phạm Nam Thắng, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Đông Anh (Hà Nội), đã trực tiếp đến làm việc với Văn phòng đại diện báo Tuổi Trẻ tại Hà Nội.

quang-the-3

Một người tự xưng là công an và đập máy quay của PV. 

Tại buổi làm việc, ông Thắng cho rằng đây là sự việc rất đáng tiếc và ông thay mặt đơn vị xin lỗi báo Tuổi Trẻ và xin lỗi cá nhân phóng viên Trần Quang Thế.

Thượng tá Thắng cũng thừa nhận cán bộ chiến sĩ của đơn vị đã có “thái độ không đúng” và cho biết “đây là những cán bộ trẻ, có thể do bị áp lực vì lúc đang làm ở hiện trường rất đông người hiếu kỳ tụ tập xem nên hành xử không đúng”. Vụ việc trên hiện đang gây bức xúc trong dư luận.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin.

Video: Công an hà Nội chỉ đạo làm rõ vụ đánh phóng viên trên cầu Nhật Tân

Kim Thược
Bình luận
vtcnews.vn