Phong thủy phòng ngủ giúp hạnh phúc viên mãn

Tổng hợpThứ Năm, 23/10/2014 07:00:00 +07:00

Không nên đặt gương trong phòng ngủ vì nó sẽ phản chiếu hình ảnh đầu bù tóc rối của bạn, làm giảm xúc cảm khi bắt đầu ngày mới.

Không nên đặt gương trong phòng ngủ vì nó sẽ phản chiếu hình ảnh đầu bù tóc rối của bạn, làm giảm xúc cảm khi bắt đầu ngày mới.Ngoài ra theo phong thủy, gương còn là tác nhân gây tan vỡ bởi sự xuất hiện của "người thứ 3".

Theo kiến trúc sư Phạm Ngọc Thiên Ân, việc xây nhà, đặt giường, bố trí phòng ngủ ảnh hưởng ít nhiều đến sự hòa hợp giữa các cặp vợ chồng. Về mặt phong thủy, để vợ chồng có thể hòa hợp, duy trì hạnh phúc, bạn nên chọn phòng ngủ quay cửa về hướng Tây Nam.

Phòng ngủ hướng Tây Nam gam màu vàng gỗ tự nhiên chủ đạo. Ảnh: internet

Về màu sắc, bạn nên sơn phòng ngủ với những gam màu nhạt. Tránh những màu quá đậm vì dễ gây nên sự khó chịu, xung khắc và nặng nề.

Đối với các cặp vợ chồng, nên chọn màu vàng làm màu chủ đạo cho phòng ngủ, vì theo nghiên cứu, đây là màu của sự gắn kết và cộng tác. Để giảm việc bất đồng quan điểm và cãi cọ, bạn có thể bố trí nến gắn đế thủy tinh để ở tủ đầu giường. Nến sẽ tạo nên sự ấm cúng cho cuộc sống tình cảm vợ chồng.

Phòng ngủ tông màu gỗ và xám nhạt mang lại cảm giác yên bình, thư thái. Ảnh: Internet


Phòng ngủ hướng Tây Nam, gam màu trung tính nhẹ nhàng. Ảnh:  Internet 

Phòng ngủ với gam màu tím nhạt lãng mạn và có ban công lấy sáng. Ảnh: Internet

Lưu ý:

Gương là vật không nên đặt trong phòng ngủ vì nó sẽ phản chiếu hình ảnh bơ phờ, đầu bù tóc rối của bạn vào mỗi buổi sáng, điều này làm giảm xúc cảm khi bắt đầu ngày mới. Ngoài ra theo phong thủy, gương còn là tác nhân gây tan vỡ, bởi sự xuất hiện của "người thứ 3" (là hình ảnh phản chiếu như có thêm một người nữa trong phòng riêng tư của vợ chồng). Nếu phòng ngủ đã bố trí gương thì bạn nên treo thêm rèm để khắc phục.

Theo phong thủy, cần tránh đặt giường ngủ đối diện với cửa phòng, vì như thế sẽ ảnh hưởng đến mặt sức khỏe của các cặp vợ chồng.

Để tăng thêm cảm giác ngọt ngào và lãng mạn bạn nên dùng nến hương vani hoặc xịt phòng hay sáp thơm hương vani bố trí ở góc hướng Tây Nam. Như thế sẽ đem đến sự ngọt ngào thêm cho cuộc sống vợ chồng.


Theo Eva
Bình luận
vtcnews.vn