Phong thủy cho những người yêu gam màu trắng

Tổng hợpThứ Ba, 25/11/2014 11:00:00 +07:00

Màu trắng là gam màu đặc biệt, tượng trưng cho sự thanh khiết nhưng cũng đầy năng lượng.

Màu trắng là gam màu đặc biệt, tượng trưng cho sự thanh khiết nhưng cũng đầy năng lượng. Màu trắng sẽ phát huy hết đặc tính trên nếu được kết hợp hài hòa.

Theo phong thủy, màu trắng đại diện cho hành kim và có những nguyên tắc sử dụng riêng sao cho hợp lý, hài hòa nhất. Hiện nay, có đến hàng trăm sắc thái màu trắng khác nhau. Bởi vậy, việc trang trí màu trắng trong nội thất có thể khiến bạn gặp nhiều khó khăn.

Phong thủy cho những người yêu gam màu trắng
 
Một vài lời khuyên sau đây sẽ giúp bạn khai thác năng lượng thần kỳ của màu trắng hợp phong thủy nhất.

Phòng ăn màu trắng

Trong phong thủy, có rất nhiều màu sắc phù hợp với phòng ăn và màu trắng dịu nhẹ, ấm áp là một trong những màu thích hợp nhất. Màu trắng nhẹ nhàng tôn lên vẻ đẹp của món ăn, sự thân thiết giữa mọi người và mang lại những trải nghiệm thanh khiết.

Yếu tố trang trí tuyêt vời nhất, cùng góp phần tạo nên một ngôi nhà hợp phong thủy với màu trắng là các chi tiết làm bằng gỗ, cây xanh, đồ thủy tinh, pha lê, nến trắng. Đôi khi, các chi tiết màu đen cũng là ý tưởng độc đáo.

Trắng và đen kết hợp lại đảm bảo sự cân bằng âm dương, không gian cũng vì thế sẽ trở nên hài hòa hơn. Nên lưu ý rằng chỉ kết hợp một chút chi tiết màu đen cho căn phòng và sàn nhà tốt nhất nên có màu trắng kem. Sự kết hợp này sẽ khiến bạn cảm thấy bình an và tràn đầy năng lượng.

Phong thủy cho những người yêu gam màu trắng
 
Phòng bếp màu trắng

Có nơi nào trong ngôi nhà của bạn lại quan trọng hơn phòng bếp. Bếp có sự kết nối với nguồn năng lượng dồi dào từ trung tâm ngôi nhà, là nơi sinh hoạt ẩm thực cho tất cả thành viên trong gia đình.

Khi thiết kế một phòng bếp màu trắng, bạn đừng quên kết hợp các màu sắc khác, đặc biệt là màu gỗ. Để tạo cảm giác ấm cúng, bạn nên pha trộn nhiều tông trắng khác nhau.
Phong thủy cho những người yêu gam màu trắng
 
Phòng ngủ màu trắng

Khi sử dụng màu trắng, ranh giới giữa sự lạnh lẽo, đơn điệu và sự hài hòa, ấm cúng là vô cùng mỏng manh. Vì thế, hãy chắc chắn rằng bạn hiểu rõ phòng ngủ màu trắng hợp phong thủy là như thế nào.

Không nên pha trộn nhiều sắc thái màu trắng khác nhau cũng như màu vải khác nhau của chăn, ga, thảm và các chi tiết trang trí. Hai yếu tố khác cũng rất quan trọng đó là:

- Phòng ngủ của bạn phải có sự kết hợp hài hòa cân đối, không tương phản

- Bạn cũng phải có ít nhất vài nét trang trí màu đỏ để mang lại một chút hành Hỏa cho căn phòng thêm phần ấm cúng.

Phong thủy cho những người yêu gam màu trắng
 
Phòng tắm màu trắng

Nếu thiết kế một phòng tắm màu trắng hợp phong thủy bạn cần chắc chắn rằng nó luôn sạch sẽ và sáng bóng mỗi ngày, để mang đến cảm giác như bước vào một spa sang trọng.

Phòng tắm nên được kết hợp màu trắng dịu nhẹ và màu trắng ngà. Các vật dụng như khăn tắm, vòi sen, bồn tắm hay thậm chí là những chiếc bàn chải cùng nên có màu sắc tương tự.

Phong thủy cho những người yêu gam màu trắng
 
Phòng khách màu trắng

Có rất nhiều mẫu phòng khách màu trắng phổ biến, từ phong cách trắng thô mộc, sang trọng cho biệt thự đến sự đơn giản nhưng bóng bẩy cho nhà phố. Hãy kết hợp ít nhất một vài màu sắc nữa để tạo nguồn năng lượng luôn chuyển động cho căn phòng.

Tuy nhiên, cần lưu ý kết hợp màu sắc thật hợp lý để khai thác vẻ đẹp cũng như năng lượng dồi dào của màu trắng.
Phong thủy cho những người yêu gam màu trắng
 
Những bông hoa màu trắng

Còn cách nào đơn giản để mang màu trắng tinh khiết đến với căn phòng của bạn hơn là những bông hoa. Tất nhiên hãy cắm những bông hoa trắng vào một chiếc bình sứ trắng.

Các loại hoa như mẫu đơn, cẩm tú cầu hoặc hoa lan trắng mang lại vẻ đẹp hài hòa cùng với hương thơm của chúng sẽ tạo nên một căn phòng dồi dào năng lượng và phù hợp phong thủy.

Phong thủy cho những người yêu gam màu trắng
 

Theo About
Bình luận
vtcnews.vn