Phong thủy bàn làm việc để thành công trong công việc

Tổng hợpThứ Ba, 25/11/2014 09:00:00 +07:00

Sắp xếp bàn làm việc hợp lý rất quan trọng bởi đây là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới sự thành công hay thất bại của bạn.

Sắp xếp bàn làm việc hợp lý rất quan trọng bởi đây là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới sự thành công hay thất bại của bạn.

Hỏi: Tôi không biết phải làm gì để cải thiện phong thủy cho bàn làm việc của mình. Hiện tại, tôi cảm thấy không thoải mái, thuận lợi khi ngồi tại đây nhưng lại không thể thực hiện bất kỳ thay đổi nào vì mọi thứ đã được phân chia cố định. Vậy, làm sao để có thể cải thiện phong thủy bàn làm việc khi không thể di chuyển nó? Ngoài ra, khi làm việc trong cùng một phòng thì có bị “hấp thụ” tác động phong thủy xấu từ các bàn làm việc khác không?

 Dù cho được bố trí một chỗ làm việc không ưng ý thì bạn cũng đừng quá lo lắng vì có rất nhiều cách để cải thiện tình hình tốt đẹp lên.

Trả lời:

Câu trả lời cho câu hỏi thứ hai của bạn rất đơn giản. Vâng, mọi thứ xung quanh bạn trong văn phòng đều ảnh hưởng đến năng lượng cá nhân của bạn vì bản thân chúng cũng là năng lượng. Vì thế, nếu bàn làm việc của các đồng nghiệp ngồi bên cạnh có phong thủy thực sự xấu thì bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Điều duy nhất bạn có thể làm là hãy chăm sóc thật tốt cho chính bàn làm việc của mình và thiết lập ranh giới rõ ràng.

Khi bạn phải làm việc trong môi trường sử dụng loại bàn cabin, không thể thay đổi thì bạn cần chú ý nhiều hơn đến việc tạo ra (và giữ gìn) năng lượng tốt trong suốt ngày làm việc tại văn phòng.

Có thể bạn không có quyền di chuyển bàn làm việc tới một vị trí thuận phong thủy hơn hoặc vị trí đối diện với hướng phong thủy may mắn nhưng vẫn có rất nhiều cách để cải thiện năng lượng cho không gian làm việc của bạn.

Chỗ làm việc cần ngăn nắp, sạch sẽ. Nên dọn dẹp và loại bỏ những thứ không cần thiết thường xuyên. 

Sau đây là 5 lời khuyên phong thủy giúp khu vực làm việc của bạn hoàn thiện hơn:

1. Hệ thống tổ chức rõ ràng là điều phải có đối với bất kỳ văn phòng nào, đặc biệt là văn phòng kiểu cabin. Cần đảm bảo có đủ không gian cho mọi thứ nhưng thật gọn gàng trong khu vực làm việc của bạn. Một khi sự lộn xộn bắt đầu tích tụ, năng lượng của bạn sẽ nhanh chóng đi xuống.

2. Tìm hiểu xem bạn được phép mang những gì vào nơi làm việc và chọn ra vị trí tốt đẹp nhất cho chúng. Một số thứ được đánh giá tốt theo phong thủy nên có trên bàn làm việc như cây xanh thanh lọc không khí và các đồ vật giàu năng lượng như khung ảnh thể hiện những khoảng khắc hạnh phúc, tác phẩm nghệ thuật tươi sáng, truyền cảm với sắc màu sống động…

 Có thể mang đến văn phòng những vật dụng nhỏ để tạo thêm cảm xúc, năng lượng khi làm việc như cây xanh, khung ảnh...

3. Cửa chính hay cửa phụ đều là luồng đón khí tự nhiên vào phòng, nếu lưng đối diện với các cửa sẽ khiến tinh thần bạn luôn căng thẳng, luôn có cảm giác ai đó đang để ý, quan sát. Về lâu dài dễ làm bạn mất tập trung vào công việc, dễ nóng giận, thậm chí mắc các bệnh thận, đau lưng.

Nếu gặp phải trường hợp này, bạn cần tìm cách quan sát được các hoạt động xảy ra ở phía sau, chẳng hạn như sử dụng các sản phẩm phản chiếu như gương, đồ vật kim loại sáng bóng…

Tuy nhiên, không nên sắp đặt quá nhiều gương trong phòng làm việc. Theo phong thủy, một chiếc gương có thể trừ được tà ma, điềm xấu, nhưng nếu có một chiếc gương trước mặt và lúc nào cũng có hình ảnh của bạn trong đó dễ làm bạn thiếu quyết đoán, mất tập trung, hay lo lắng, mất ngủ, làm việc kém hiệu quả…

Không nên ngồi quay lưng ra cửa vì đây là vị trí ngồi thiếu chỗ dựa không mấy tốt lành. 

4. Màu sắc của bàn làm việc nên chọn hợp với mệnh theo ngũ hành, sẽ là yếu tố tương sinh trong công việc. Ví dụ, người mệnh hỏa nên chọn bàn màu hồng nhạt, màu đỏ hay màu cam, màu tím; mệnh thủy hợp với màu đen, màu xám, màu xanh biển sẫm; mệnh kim hợp với màu trắng; mệnh thổ màu vàng…

5. Phong thủy luôn phát huy tác dụng tốt nhất khi được vận dụng một cách tinh tế. Đừng treo quá nhiều chuông gió lên máy tính hay treo gương bát quát, bày thiềm thừ… Hãy tìm các giải pháp trang trí nội thất phù hợp với văn phòng để cải thiện không gian của bạn. Các giải pháp này phải khiến bạn tin tưởng, an tâm và hài hòa với môi trường chung.

Cuối cùng nhưng không kém quan trọng đó là khi mọi cố gắng để cải thiện phong thủy tại nơi làm việc không đạt hiệu quả mong muốn thì bạn nên quan tâm đến phong thủy tại nhà, đặc biệt là phòng ngủ. Điều này đảm bảo năng lượng cá nhân của bạn nhận được sự bổ sung, phục hồi cần thiết để có thể chịu đựng được nhiều giờ làm việc trong môi trường không tốt về phong thủy.


Theo About

Bình luận
vtcnews.vn