Sư thầy bí ẩn và công việc kỳ lạ trước những cái chết

Phóng sự - Khám pháThứ Sáu, 12/09/2014 06:06:00 +07:00

(VTC News) - Ban cầu siêu giúp linh hồn những người đã khuất được thanh thản về cõi vĩnh hằng, hướng linh hồn đi theo đức Phật.

(VTC News) - Ban cầu siêu giúp linh hồn những người đã khuất được thanh thản về cõi vĩnh hằng, hướng linh hồn đi theo đức Phật.


Kỳ 3: Sư thầy bí ẩn

Như đã kể ở kỳ trước, Ban cầu siêu của ngôi chùa T. (Kinh Môn, Hải Dương), đã phải tiến hành vài buổi tụng kinh hộ niệm, mới giúp ông H., vốn là một đồ tể chuyên giết chó, mổ lợn, trút được hơi thở cuối cùng, sau cả năm trời đau đớn vì căn bệnh ung thư phổi quái ác.

Ông Nguyễn Văn K. giở cuốn sổ ố vàng, ghi chép rất nhiều trường hợp chết bệnh, nằm liệt giường liệt chiếu, muốn sống không được, muốn chết không xong.

Cũng có nhiều trường hợp chết đột tử, chết tai nạn giao thông, chết do chém giết nhau, gia đình người tử nạn cũng cầu cứu Ban cầu siêu của chùa T. tụng kinh hộ niệm, những mong họ trút được tội lỗi, đến được nơi cực lạc.

Ông K. bảo rằng, việc tụng kinh hộ niệm chỉ giúp được phần nào, là an ủi linh hồn người xấu số, giúp họ hồi hướng tâm linh trước lúc ra đi.

Sư thầy chùa T. 

Trở lại câu chuyện về Ban cầu siêu kỳ lạ ở ngôi chùa T., nằm dưới chân một quả núi đang bị các doanh nghiệp xi măng bắn phá ùng oàng để khai thác đá. Sư thầy trụ trì bảo rằng, một số chùa trong tỉnh có ban bệ chuyên làm việc công đức này.

Ban cầu siêu giúp linh hồn những người đã khuất được thanh thản về cõi vĩnh hằng, hướng linh hồn đi theo đức Phật. Ban cầu siêu của chùa T. là có thật và sư cô là người đứng đầu ban này cũng có thật.

Sư thầy bảo: “Việc lập Ban cầu siêu là mục đích tốt đẹp, tuy nhiên để lập được Ban cầu siêu và đưa Ban cầu siêu vào hoạt động rất khó khăn, tế nhị.

Những người không hiểu biết, hoặc cố ý hiểu sai thì phỉ báng, chống đối nặng lắm, thậm chí còn bị đưa ra các cuộc họp để phê phán. Nhiều Phật tử không vững tâm đã rời bỏ Ban cầu siêu, vì không chịu được áp lực gièm pha của xóm giềng, người thân. Nhưng số đó ít thôi.

Sư vẫn khuyên các Phật tử cứ phát tâm hành đạo, vì lợi ích của chúng sinh mà quyết lòng hộ niệm, xóa bỏ những cố chấp trong tâm”.

Sư thầy chỉ nói vậy rồi tiếp tục gõ mõ tụng kinh. Sư dặn kỹ nhà báo không nêu tên mình và ngôi chùa đang tu hành. Ngay cả tên, địa chỉ Phật tử thân tín, là ông Nguyễn Văn K., chuyên tổ chức các buổi tụng kinh hộ niệm, cũng phải giữ kín.

Theo sư thầy, một ngày nào đó, khi con người thấm nhuần đạo Phật, coi sự sống chết, sinh diệt là lẽ tự nhiên của vĩnh hằng, thì việc làm của sư thầy và các Phật tử ở ngôi chùa này mới là việc bình thường được.

Tụng kinh hộ niệm cho một người trọng bệnh 

Theo lời ông Nguyễn Văn K., sư thầy vốn trụ trì ở một ngôi chùa nổi tiếng ở TP. Hải Dương. Mấy năm trước, đang tụng kinh, như có lời Phật gọi, sư thầy đi ra vườn, thấy hào quang sáng ở đằng Đông. Nhìn thấy hào quang, nhưng sư thầy lại cảm nhận thấy sự đau đớn của chúng sinh.

Biết ý Phật, sớm hôm sau thầy đi về phía có hào quang và dừng chân ở chùa T. Từ ngôi chùa rách nát, hoang phế cuối xóm, sư thầy đã xây dựng lại ngôi chùa khá khang trang, làm nơi hồi hướng tâm đức cho cả làng, cả vùng.

Về tu ở đây, chứng kiến những cái chết vô cùng đau đớn, kéo dài của hàng trăm bệnh nhân ung thư, nơi người dân chết ung thư nhiều như ngả rạ (VTC News đã có bài viết về ngôi làng Tử Lạc, thị trấn Hoàng Thạch, thuộc huyện Kinh Môn, có hàng trăm người chết ung thư) sư thầy mới hiểu dụng ý của Phật. Thế là, Ban cầu siêu ra đời, giúp những người trọng bệnh được giải thoát.

Tôi đã biết đến Kinh Môn với hàng chục “vòi rồng” của các nhà máy ximăng ngày đêm nhả khói bụi và các chất độc hại mịt mù khắp huyện. Tại huyện này, có những ngôi làng chết thảm hại, chết cả trăm người vì bệnh ung thư.

Chỉ những người mắc bệnh ung thư ở giai đoạn cuối, nằm rên xiết chờ chết trên giường bệnh mới biết giai đoạn sắp chết khủng khiếp thế nào. Việc giúp họ bớt đi nỗi đau và thanh thản lúc qua đời có lẽ là điều tốt đẹp nhất dành cho họ và những người thân.

Sư thầy chùa T. làm lễ hộ niệm cho bệnh nhân nằm liệt 

Theo Phật tử Nguyễn Văn K., đã có rất nhiều trường hợp sống lay lắt nhiều năm trời, sau khi tụng kinh niệm Phật một hai lần thì ra đi thanh thản.

Hầu như ngày nào Ban cầu siêu của chùa T. cũng phải làm công việc này, thậm chí phải chia Ban thành các nhóm nhỏ mới đáp ứng được công việc độ trì cho chúng sinh quanh vùng.

Phật tử của Ban gồm cả cán bộ Nhà nước, giới buôn bán, nông dân, già trẻ đều có, miễn là thành tâm hướng Phật, mang tinh thần phổ độ chúng sinh và làm việc này hoàn toàn vì tâm, không chút lợi lộc.

Bản thân ông K. cũng không hiểu vì sao, hầu hết các trường hợp trọng bệnh, sống lay lắt nhiều năm ròng, song sau khi tụng kinh niệm Phật cầu cho họ giải thoát, thì chỉ ít ngày sau là họ ra đi thật. Nhưng ông tin rằng, khi người chết không còn tham sân si nữa, một lòng hướng Phật và giữ tâm thanh tịnh, thì họ sẽ nhanh chóng rời bỏ được cái thể xác thấp hèn.
 
 
Lương y Phạm Văn Thanh (Nhà thuốc gia truyền Hoàng Liên Sơn, TP. Lào Cai): “Tôi từng có nhiều năm theo Tây y, và nắm rõ quan điểm của y tế là cứu người đến cùng. Tuy nhiên, tôi tin rằng, dù không nói ra, song trong thâm tâm mỗi bác sĩ, lương y đều ủng hộ phương pháp này.

Là lương y, tôi từng ngày học hỏi, tìm hiểu, nghiên cứu ra những bài thuốc để cứu người, để chữa bệnh, nhưng bài thuốc đó phải giúp con người khỏe mạnh, vui vẻ, sống có ích. Kéo dài cuộc sống, mà người đó sống lay lắt, khiến không những bản thân họ mà cả gia đình suy sụp cả về tinh thần lẫn kinh tế, thì đó là bài thuốc tồi, chỉ có tác dụng kéo dài nỗi đau khổ cho gia đình bệnh nhân.

Nếu các biện pháp y tế đều đã thất bại, thì phương thuốc tốt nhất là “giải thoát”. Một số nước tiến hành tiêm thuốc độc để người bệnh được ra đi nhanh hơn và họ coi đó là cách nhân văn nhất, chỉ gây đau đớn một lần.

Phương pháp tụng kinh giải nghiệp của Phật giáo hiện đang áp dụng ở nước ta thực sự nhân văn hơn cách tiêm thuốc độc. Bởi vì, phương pháp này có được sự tự nguyện của người bệnh trọng, sẽ khiến người bệnh thanh thản tâm hồn, cảm giác nơi họ đến là nơi tốt đẹp và sự ra đi của họ cũng không còn đau đớn nữa.

Tôi chưa tin việc tụng kinh sẽ khiến người bệnh chết sớm hơn, vì chưa có cơ sở khoa học nào giải thích, nhưng Phật pháp có nhiều điều kỳ diệu lắm, không thể lý giải theo cách thông thường được. Có lẽ, đây là vấn đề thuộc về ý chí tâm linh của con người”.


Phong Nguyệt
Bình luận
vtcnews.vn