“Siêu dị nhân” xin 2 tỷ để gọi mưa giúp vùng hạn

Phóng sự - Khám pháThứ Hai, 22/04/2013 07:11:00 +07:00

(VTC News) – “Cho tôi xin tạm 2 tỷ Việt Nam đồng để tôi lo việc gia đình và nhiều việc khác”.

(VTC News) – “Cho tôi xin tạm 2 tỷ Việt Nam đồng để tôi lo việc gia đình và nhiều việc khác”.

Kỳ 3: "Dị nhân" xin tiền

Sau vụ cư ngụ ở Mộc Châu nhưng “đuổi mưa” giúp thủ đô không bị mưa trong mấy ngày Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội thành công, “siêu dị nhân” Lê Minh Hoàng không giấu giếm khả năng của mình nữa, mà công khai đi khắp nơi (?!).

Đề xuất thử nghiệm khả năng của mình với các ban ngành ở Sơn La không được chấp nhận, anh Hoàng đã tìm đến các cơ quan ở Trung ương.

Suốt mấy năm trời cứ tích cóp được đồng nào, anh lại xuống Hà Nội, đến các cơ quan như Viện Vật lý địa cầu, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Tài nguyên Môi trường, Bộ NN&PTNN để tuyên bố khả năng của anh là có thật.

dị nhân
Anh Lê Minh Hoàng 
Tuy nhiên, chẳng lãnh đạo nào chịu tiếp anh, ngoài một số nhà nghiên cứu gặp một lần rồi không gặp lại nữa.

Theo anh Hoàng, đại gia đình thấy anh làm những việc không tưởng nên đã đưa vào Bệnh viện Tâm thần điều trị. Tuy nhiên, sau khi thăm khám, bác sĩ khẳng định đầu óc anh hoàn toàn bình thường, nên đã cho về. Và anh lại tiếp tục công cuộc khẳng định khả năng của mình.

Khi các cơ quan Nhà nước không chịu công nhận khả năng mời mưa, thì có thời gian, “siêu dị nhân” gặp họ để yêu cầu trả tiền cho mình, vì anh đã bỏ rất nhiều công sức mời mưa cứu hạn, giúp các thủy điện không bị mất nước, người dân không phải chịu cảnh cắt điện luân phiên.

Anh Lê Minh Hoàng lấy cho tôi xem một lá đơn anh mới gửi đến một vị bộ trưởng.

Lá đơn có nội dung như sau: “Tôi là tác giả đã mời mưa xuống giúp bà con trồng cây tại địa bàn huyện Mộc Châu nói riêng, nhiều nơi trong cả nước nói chung và đã dập (gọi mưa dập cháy rừng - PV) được nhiều ha rừng trong cả nước, 3 năm liên tục kể từ 2009 đến nay.
dị nhân
Lá đơn xin tạm 2 tỷ đồng 
Riêng năm 2012 tôi hạn chế được 8 trận bão không đổ bộ vào Việt Nam, trong tổng số 10 trận.

Trong năm nay và những năm tiếp theo, công việc của chúng ta vô cùng phức tạp và hoàn cảnh của gia đình tôi vô cùng éo le. Đến nay tôi cũng hết cả tiền ăn, gạo chỉ còn 20kg.

Vì vậy tôi kính xin bộ trưởng cử người đến thôn Phúc Khê (Bột Xuyên, Mỹ Đức, Hà Nội) vào đầu tuần tới là tốt nhất, không thì từ ngày 10-3-1013 trở lại vì tôi đang ở quê.

Qua ngày mùng 10 tôi phải lên Mộc Châu để lập kế hoạch. Gia đình tôi đang ở căn nhà dột nát, tôi không yên tâm giúp các vị được.

Cho tôi xin tạm 2 tỷ Việt Nam đồng để tôi lo việc gia đình và nhiều việc khác.

Vừa qua, vào ngày 25-2-2013, tôi được biết ở Bà Rịa – Vũng Tàu đang bị hạn hán, nguy cơ mất trắng.

Vậy tôi yêu cầu bộ trưởng xuống gia đình tôi ngay để tôi cứu giúp họ…”

“Siêu dị nhân” đuổi mưa sau khi nhắc đến chuyện tiền bạc, lại bắt đầu kể khổ.
dị nhân
Anh Hoàng và cuốn sổ ghi lời chứng nhận mà theo anh là mời mưa thành công của nhiều người

Tôi bảo: “Anh phải chứng minh khả năng mình mời được mưa là có thật, tôi sẽ mời các nhà khoa học nghiên cứu và chứng nhận.

Khi đó, không cần phải Chính phủ, Nhà nước, mà cả thế giới này sẽ phải nhờ đến anh. Hàng ngàn hộ dân trồng cà phê trong Tây Nguyên sẽ cúng anh bạc tỷ để anh mời mưa chống hạn cho họ”.

Mặc dù tôi đã chỉ cho đường đi nước bước, song “dị nhân” Lê Minh Hoàng vẫn không chịu hiểu. Anh vẫn cứ nằng nặc yêu cầu Nhà nước, Chính phủ phải cấp tiền cho anh, trước khi yêu cầu anh mời mưa chống hạn.

Theo lý luận của anh, thì anh đã làm không công nhiều năm nay rồi. Anh đã phải chịu cảnh đói khổ, mất vợ, vì suốt ngày mời mưa cứu đất nước!

Để chứng minh việc mình bị xù nợ, “siêu dị nhân” Lê Minh Hoàng mở cuốn sổ ghi chép.
dị nhân mời mưa
Một trong số những lời chứng nhận anh Hoàng mời mưa thành công (?!)
Tôi đọc thấy nội dung đại để: “Anh Sang Toàn ở tiểu khu 32 thách đố anh Hoàng mời mưa để cứu cánh đồng rau cải đang khô héo. Nếu anh Hoàng gọi mưa thành công, thì sẽ tặng 10 triệu”.

“Siêu dị nhân” Lê Minh Hoàng kể: “Hôm ấy mình đã làm lễ trên bàn thờ, rồi ra cánh đồng rau cải hát bài Mời mưa.

Ngay chiều hôm đó mây đen kéo đến, mưa 3 ngày liền. Mình đòi tiền thì anh ấy bảo “Nắng mưa là do trời đất chứ do đếch gì mày mà tao phải trả tiền”.

Mình bảo, “nếu không trả tiền thì anh mua con chó làm thịt, để anh em cùng ăn cho vui”, nhưng anh ấy cũng không đồng ý.

Số tiền 10 triệu này mình vẫn ghi nợ. Còn nhiều vụ thách đố lắm. Nếu họ quân tử, thì mình giàu to rồi, chứ chả phải nghèo đói húp cháo như thế này đâu”.

Không chỉ tuyên bố có khả năng mời mưa, mà anh Hoàng còn khẳng định đuổi được bão khỏi lãnh thổ Việt Nam.
dị nhân mời mưa
Chứng nhận bản quyền bài hát Mời mưa
Tôi hỏi: “Anh lấy gì để chứng minh có khả năng đuổi được bão?”. Anh Hoàng cho biết: “Nhà báo không thấy năm nào dự báo thời tiết cũng có trên dưới chục cơn bão có nguy cơ đổ bộ vào Biển Đông à? Nhưng chúng ta có phải đón nhận tất cả những cơn bão đó đâu?

Một là mình đuổi hết đi, hai là mình tác động làm cho nó giảm nhẹ thành áp thấp, để đất nước đỡ thiệt hại”.

Tôi thắc mắc lại: “Vậy tại sao anh không đuổi chúng hết đi, hoặc làm giảm nhẹ nó, sao lại vẫn để bão đổ vào Việt Nam. Chẳng hạn cơn bão Sơn Tinh năm 2012 làm thiệt hại hàng ngàn tỷ đồng, chết hàng chục người?”.

Khi bị chất vấn, “dị nhân” Lê Minh Hoàng tìm cớ chối rằng thời điểm đó bị ốm. Mỗi khi ốm thì năng lượng trong cơ thể ít đi, nên không đủ sức cản phá bão.

Cũng theo anh này, đợt đó anh ta đã cố gắng lắm mới làm giảm sức mạnh của cơn bão Sơn Tinh, nếu không, có khi còn có cả sóng thần, chết cả triệu người (?!).

Theo “dị nhân” này, anh có nhiều cách điều khiển bão. Ngày đầu, anh thắp hương trước bàn thờ cầu xin thánh thần cho sức mạnh đẩy bão đi, nhưng sau này, khả năng lên cao thì làm đơn giản hơn.
dị nhân mời mưa
Anh Hoàng trao đổi với phóng viên trong căn nhà cũ nát nhất làng Phúc Khê 
Anh Hoàng khẳng định, anh biết bão sẽ hình thành và đổ bộ từ mấy tháng trước. Anh sẽ vẽ trung tâm cơn bão lên lòng bàn tay, rồi dùng ý nghĩ đẩy nó đi theo hướng khác, đồng thời làm giảm sức mạnh của nó (?!).

Anh cho biết: “Điều khiển nó trên bàn tay thường không chính xác, vì bão cứ chạy linh ta linh tinh.

Sau mình lấy bản đồ trên sách địa lý của con rồi vẽ cơn bão lên đó để điều khiển. Mình vẽ nó lên hướng Bắc thì nó phải chuyển hướng lên phía Bắc.

Mấy lần mình vẽ cho nó vào Đài Loan, bão chuyển hướng ngay vào Đài Loan. Nhiều khi, bão về Trung Quốc nhiều quá, thấy tội cho dân chúng của họ, nên mình tác động làm giảm xuống thành áp thấp.

Sau này, khả năng lên cao, mình chỉ vạch một đường màu đỏ ở Biển Đông, thì đố cơn bão nào đi qua được”.

Tôi hỏi tiếp: “Thế anh có biết năm 2013 có mấy cơn bão không? Anh sẽ khống chế nó chứ?”.

“Dị nhân” Lê Minh Hoàng khẳng định sẽ không đuổi bão miễn phí nữa. Anh cho biết: “Nếu cơ quan Nhà nước trả tiền cho mình để mình đóng tiền học cho con, mua gạo ăn, thì mình mới tiết lộ và mới thực hiện”.

Cuộc trò chuyện với “siêu dị nhân” kéo dài liên miên, không biết chừng nào mới dứt.

Hết đuổi bão, “siêu nhân” này lại chuyển sang chuyện tác động khiến Nam Cực, Bắc Cực lạnh hơn, chống băng tan, hạ nước biển dâng, giảm khí nhà kính.

Rồi thì mời mưa để giúp các thủy điện ăm ắp nước, tác động khiến trái đất khỏi bị lệch tâm khiến nhiệt độ tăng cao, cuộc sống bị hủy diệt.

Câu chuyện tiếp tục rẽ sang hướng khác, khi “dị nhân” này khẳng định có thể cứu các doanh nghiệp sắp phá sản bằng cách chỉ cho họ đường đi nước bước, rồi có thể khống chế cả dịch cúm, dịch tai xanh, dịch rầy nâu…

Nếu cứ tiếp tục câu chuyện, thì “siêu nhân” này có lẽ sẽ lại tuyên bố chống được cả bão từ, đuổi cả thiên thạch có ý định lao vào trái đất.

Trước khi rời căn nhà trống hoác, chẳng có đồ đạc gì, tôi đề nghị siêu dị nhân Hoàng mời mưa để chúng tôi hưởng chút mát mẻ, nhưng dị nhân này kiên quyết từ chối: “Cứ phải có tiền thì mình mới mời mưa”.
TS. Vũ Thế Khanh (Tổng Giám đốc Liên hiệp UIA): Những dị nhân kiểu như anh Lê Minh Hoàng này tôi đã gặp quá nhiều, khảo nghiệm nhiều lần rồi. Rất nhiều dị nhân khoe có khả năng đuổi bão, khử tạp chất trong nước, biến nước Hồ Tây ô nhiễm thành nước trong, rồi thì xuất cả hồn lên Sao Hỏa, đến tận tháp Eiffel… đã được tôi khảo nghiệm. Tôi đã đưa ra các bài tập, thì họ đều thất bại. Đây chắc chắn là mấy anh hoang tưởng, nên không phải khảo nghiệm làm gì cho mất công.

Còn tiếp…


Đỗ Duy

Bình luận
vtcnews.vn