Quái dị những sinh vật có bộ mặt người

Phóng sự - Khám pháThứ Tư, 24/03/2010 02:00:00 +07:00

(VTC News) - Những loài sinh vật này xuất hiện với khuôn mặt người trên thân mình khiến bạn vô cùng kinh ngạc.

(VTC News) - Những loài sinh vật này xuất hiện với khuôn mặt người trên thân mình. Cho dù chúng là kết quả của 1 sự tiến hóa hay là những sản phẩm cấy ghép của con người thì chúng cũng làm chúng ta phải kinh ngạc.


Cua Heike

 
Cua Heike có hình mặt người trên mai của mình. Người Nhật tin rằng con cua này là biểu thị cho linh hồn của những chiến sĩ Samurai bị chết đuối.
 
Chúng còn được gọi là “Huyền thoại Heike”. Cua Heike là sự đầu thai của những linh hồn chiến binh Heike, những người đã chiến đấu tại chiến trường Dannoura. Khi những con cua này bị bắt, những người đánh cá Nhật Bản sẽ vứt chúng lại xuống nước.

Cá Axolotl

 
Cá Axolotl (Ambystoma mexicanum) là 1 loại động vật lưỡng cư. Người New Zealand và Australia cho rằng Axolotl là giống cá đi bộ của Mexico. Chúng được coi như là 1 loại động vật quyến rũ và kỳ lạ. Từ khi cá Axolotl ra đời, nó không phải chịu sự tiến hóa từ ấu trùng tới thời điểm trưởng thành.

Rệp khiên xanh

 
Loài rệp xanh (Palomena prasina) là một con bọ hình dẹt như 1 tấm khiên này thường được nhìn thấy ở Anh, được tìm thấy ở rất nhiều môi trường sống khác nhau. Đúng như cái tên được gọi, màu xanh nhạt với những vệt vàng phơn phớt và những vết đen trông giống như những cái lỗ nhỏ. Thường thì con cái bao giờ cũng to hơn con đực.

 
Trước kỳ ngủ đông, những con bọ trưởng thành chuyển từ màu xanh lá cây nhạt trong suốt mùa hè sang màu xanh xẫm rồi nâu trong mùa thu. Trong suốt mùa hè và mùa thu, chúng thường thích đậu trên những tán cây dưới nắng.

Bọ Casperonian

 
Đây là loài bọ thú vị nhất, bạn sẽ không tin vào mắt mình vì nó là con bọ  có khuôn mặt người! Con bọ này được gọi là Casperonian.

 
Hãy nhìn kỹ chú bọ này xem, nó không chỉ trông giống mặt người mà nó còn giống như 1 khuôn mặt thổ dân. Khi đi tìm thức ăn, khả năng của nó sẽ làm cho những loài định ăn thịt nó phải mất nhiều thời gian hơn vì phân vân không biết cái giống bọ này là giống gì.

Bọ  Eucorysses grandis

 
Loài côn trùng này, Eucorysses grandis, không sẽ khiến bạn sửng sốt. Khi nhìn thấy nó, như nhìn thấy 1 gã trai đeo 1 đôi kính râm và gã cũng có cả 1 bộ ria mép khá hay ho cho một mục đích ngụy trang của mình.

Rệp Barca Blanca

 
Loài côn trùng này trông như một món đồ mỹ nghệ thủ công, gần giống như một cái mặt nạ châu Phi. Loài bọ ấn tượng này không nghi ngờ gì nữa đã cuốn hút không biết bao cặp mắt ngắm nhìn.

Bọ Tomasz Gorny

 
Mặc dầu con bọ hôi này xuất hiện rất lớn trong bức ảnh, nhưng độ dài của nó chỉ có 1cm. Cái lưng của nó dường như được làm từ da có đúng không? Đây thật sự lại là 1 loài côn trùng đáng kinh ngạc!

Rệp Landersz

 
Cái quái gì ở trên những con bọ lửa này vậy? Thực ra chúng đang thảo luận trong 1 trận đấu chiến lược để bảo vệ đất nước của mình. Những loại côn trùng này được gọi là Landers, và tên khoa học của chúng là pyrrhocoris apterus. Chúng thường được nhìn thấy nhiều ở châu Âu.

Rệp Wesley Sng

 
Đây có thể là 1 cô gái quyến rũ với chiếc áo nhung màu đỏ. Vâng! Cô ấy được mời đến vũ hội với hoàng tử! Thấy chưa, cô ấy cư xử như thế đấy, cực kỳ ngạo mạn với chiếc áo nhung mới may.

Đó là 1 con bọ xấu tính đang ăn vải bông trong mùa thu hoạch nên tất cả các nông dân đều ghét.

Rệp săn mồi

 
Xin chào, tôi được gọi là Bọ săn mồi nhưng tôi không phải là 1 kẻ đi săn như cái tên tôi mang. Bạn có thể để ý tôi 1 chút không? Bạn không thấy tôi đang mang 1 cái mặt lạ Gorilla ở trên lưng hay sao?

Bọ khiên

 
Bọ khiên, thường được biết như một con bọ có mùi, được phân bố nhiều ở những vùng đồng cỏ ẩm ướt, đặc biệt là ở cây cối. Và chúng được tìm thấy đầu tiên ở vùng cận nhiệt đới và nhiệt đới. Khắp thế giới có tới hơn 5.000 loài bọ cánh cứng với hơn 200 loài được biết đến.

Nhưng con bọ khiên có một cái lưng đặc biệt hình tam giác mà có thể dấu những cái cánh từ đầu và một phần của cái tấm chắn che lưng phía dưới. Chúng có khả năng phối hợp màu sắc với môi trường xung quanh như màu xám, xanh hay nâu. Rất khó nhận ra chúng. Chúng có 4 tuyến phát mùi ở trên bụng và những tuyến này sẽ tỏa mùi khi bị đe dọa

Bướm sâu đầu thần chết

 
Được tìm thấy ở hầu hết khắp nơi tại Anh. Bướm sâu đầu thần chết là loài sâu bướm lớn nhất được nhìn thấy từ tháng 5 cho tới tháng 9, khi cây khoai tây được trồng.
 

 
Theo những đường gân đặc biệt màu vàng giống như những đốm nhỏ ở phía sau ngực của chúng có hình như là một cái đầu lâu. Chúng được coi như là một loài khá nổi bật.

Cá chép mặt người

 
“Koi” hay còn gọi là cá chép trang trí được thấy rất nhiều ở Hàn Quốc và Nhật Bản. Được gọi là “Cá mặt người”, nó là loài được lai giữa cá chép thông thường và cá chép da, một sản phẩm gây giống có lựa chọn bởi con người. Nó khá lớn với kích thước chiều dài là 0,8m và đặc biệt là khuôn mặt của con người với đôi mắt phía trước trở lên rõ ràng khi nó bơi thẳng đến trước mắt bạn. Nó còn được đài truyền hình Hàn Quốc gọi là cá quái vật.
Video về cá mặt người. 


Nhện đầu lâu

 
Đây là con nhện có bộ mặt người, nó sẽ khiến bạn lạnh cả xương sống khi quan sát.





Nguyễn Tâm (Theo Current).

Bình luận
vtcnews.vn