Những vùng đất cực kỳ ám ảnh với phụ nữ

Phóng sự - Khám pháThứ Ba, 29/05/2012 05:52:00 +07:00

(VTC News) - Trong đất nước này, vẫn có khoảng 150 người phụ nữ thiệt mạng do các hoạt động ma thuật cúng tế mỗi năm.

(VTC News) - Trong đất nước này, vẫn có khoảng 150 người phụ nữ thiệt mạng do các hoạt động ma thuật cúng tế mỗi năm.

Afghanistan

Afghanistan đứng đầu trong cuộc thăm dò của Reuters Thompson Foundation về những nơi khủng khiếp nhất đối với phụ nữ. Người phụ nữ phải sống trong nghèo đói, hủ tục và chiến tranh. Họ không có quyền đi học hay chăm sóc sức khỏe, bởi vì cả những người chồng và xã hội đều từ chối những quyền cơ bản dành cho họ.

 

Không có các quy định pháp luật về tội hiếp dâm hoặc bạo lực gia đình. Tỷ lệ tử vong sau khi sinh của người phụ nữ Afghanistan cao nhất thế giới.

Sierra Leone

Sierra Leone là nơi tồi tệ nhất trên thế giới đối với phụ nữ theo một cuộc khảo sát khác trong Báo cáo phát triển con người. Tại đây, người phụ nữ có tuổi thọ cao nhất là 43, vì cách cư xử khắc nghiệt, thô bạo mà họ phải chịu đựng.

 

Hiếp dâm, bạo lực và chết trong khi sinh là vấn đề lớn mà phụ nữ phải đối mặt ở đất nước này. Một phụ nữ bị hãm hiếp sẽ bị chồng bỏ rơi, bị gia đình ruồng bỏ và chế giễu bởi tất cả các đàn ông trong khi không có sự trừng phạt nào đối với những tên hiếp dâm.

Mali

Mali nổi tiếng với hủ tục cắt bộ phận sinh dục nữ. Những bé gái 3 tuổi là nạn nhân của hành vi man rợ này. Người ta không gây mê hoặc có bất kỳ biện pháp an toàn nào khác để bảo vệ họ khỏi bị nhiễm trùng.

 

Sau khi cắt bỏ bộ phận sinh dục bên ngoài, các bé gái phải chịu đựng những vết khâu đau đớn để đảm bảo họ không có quan hệ tình dục trước khi cưới. Nhiều bé gái đã chết ngay sau ca cắt bỏ này hoặc bị các di chứng suốt cuộc đời.

Papua New Guinea

Người phụ nữ ở đây sống như những người phụ nữ phương Tây cách đây 1.000 năm. Họ không được đi học, do đó họ phải phụ thuộc về tài chính. Họ kết hôn ngay khi bước vào tuổi vị thành niên và có khả năng bị nhiễm HIV cao gấp 4 lần so với nam giới.

 

Trong đất nước này, vẫn có khoảng 150 người phụ nữ thiệt mạng do các hoạt động ma thuật cúng tế mỗi năm.

Cộng hòa dân chủ Congo

Đất nước này vẫn đang trong quá trình phục hồi sau sự tàn phá của chiến tranh. Như kết quả của sự hỗn loạn trong nước, một số lượng lớn các vụ cưỡng hiếp mỗi năm (420.00 trong thực tế) có thể dẫn đến sự mất kiểm soát quá trình lây lan của HIV trong xã hội.

 

Người phụ nữ ở Congo còn phải đối mặt với việc bị bắt cóc và buộc phải trở thành nô lệ tình dục hoặc nô lệ ngay trong nước mình, và chết trong khi sinh trước khi có thể đến được một cơ sở y tế cách ngôi làng đang sống vài ngày đi đường.

Ấn Độ

Nhiều vùng ở Ấn Độ nổi tiếng bất bình đẳng với các bé gái và phụ nữ. Các bào thai là nữ sẽ bị hủy bỏ bởi vì người Ấn Độ tin rằng trẻ sơ sinh nam đem lại niềm vui cho gia đình còn bé gái sẽ đem lại sự diệt vong.

 

Ngoài ra, các bé gái cần phải kết hôn và đó là một khoản tốn kém. Người ta ước tính rằng hơn 40 triệu bé gái đã bị hủy bỏ hoặc bị giết từ khi còn trong bụng mẹ. Hơn nữa, 44% đến 45% các cô gái, những người có thể sống sót để trưởng thành đều kết hôn trước khi đến tuổi 18.

Niger

Tại Niger, người phụ nữ phải chịu sự thống trị bất công của người đàn ông. Họ đang bị lạm dụng và không ai có thể giúp đỡ họ khi điều này xảy ra. Họ không có quyền đối với thai nhi hoặc giám sát y tế trong khi sinh.

Một vấn đề lớn ở Niger là nạn đói nghiêm trọng. Bởi vì người đàn ông thường giấu và cất thức ăn đi, do đó người phụ nữ không thể nuôi con cái của họ.

 

Một số đàn ông cũng bán đi các viện trợ nhân đạo mà họ nhận được thay vì dành cho gia đình. Các tổ chức, chẳng hạn như UNICEF muốn làm việc trực tiếp với người phụ nữ ở đây nhưng họ hiếm khi được phép làm việc này.

Nepal

Điều phổ biến ở đất nước này là các cô gái có thể kết hôn khi mới 12 tuổi. Nếu đến 18 tuổi mà họ vẫn chưa lập gia đình, có khả năng họ sẽ được bán cho những kẻ buôn bán tình dục bởi chính gia đình mình.

 

Những nguy hiểm khác rất phổ biến gồm những cái chết khi sinh con và các hoạt động ma thuật cúng tế. Những người phụ nữ không được đi học nên nếu họ bỏ nhà ra đi vì sự lạm dụng, thì sự lựa chọn duy nhất của họ là trở thành gái mại dâm.

Haiti

Cuộc sống của phụ nữ ở đây không như những gì bạn mong đợi ở một hòn đảo Caribê. Ngược lại, nghèo đói và hủ tục làm cho nơi này trở thành một góc thiên đường đối với khách du lịch nhưng lại là địa ngục sống đối với phụ nữ Haiti.

 

Hầu hết trong số họ đều ở nhà sinh con mà không có trợ giúp y tế. Ngoài ra, giáo dục không dành cho các bé gái. Có 50% phụ nữ bị lạm dụng tình dục trong suốt cuộc đời của họ, và không có các quyền lợi cơ bản. Mặc dù các quy định pháp luật về hiếp dâm và quấy rối đã được ban hành 3 năm trước nhưng nó không có ảnh hưởng đến hành vi của người dân.


Bích Ngọc


Bình luận
vtcnews.vn