Kỳ lạ người đàn bà tự phát sáng

Phóng sự - Khám pháThứ Năm, 15/03/2012 03:37:00 +07:00

Chị Nguyễn Thị Mai phát hiện mình có một khả năng kỳ lạ: Cơ thể có thể phát ra những vệt sáng mỗi khi chị chạm tay vào quần áo đang mặc.

Sau hơn 35 năm có cuộc sống bình thường như mọi người, năm 2007, chị Nguyễn Thị Mai phát hiện mình có một khả năng kỳ lạ: Cơ thể có thể phát ra những vệt sáng mỗi khi chị chạm tay vào quần áo đang mặc.

Hiện nay, sau khi chuyện phát sáng đã chìm dần cùng với thời gian thì chị mới phát hiện mình bị một căn bệnh bí hiểm, quái ác gặm nhấm cơ thể và dù chị đã đi chữa trị nhiều nơi nhưng chưa khỏi.

Chị Nguyễn Thị Mai đang mang trong mình căn bệnh bí hiểm chưa có lời giải

Từ hiện tượng kỳ lạ

Người phụ nữ có khả năng đặc biệt đó là chị Nguyễn Thị Mai (sinh 1972). Trao đổi với PV, chị Mai cho biết chị vừa xuất viện về, hiện sức khỏe không được tốt nên phải nằm luôn trên ghế dài. Chị kể lại chuyện tự phát sáng của mình: "Tôi nhớ rõ lần đầu tiên phát hiện khả năng đặc biệt của mình là ngày 27/1/2007. Khi ấy tôi còn khỏe, sau khi biết chuyện nhiều người hiếu kỳ đến đây và còn ở luôn tại nhà để đến đêm tôi làm sáng cho xem".

Rồi chị kể cụ thể: Đêm ấy, như mọi khi chị đi ngủ sớm. Trong lúc thay áo để chuẩn bị ngủ, chị dùng tay kéo áo qua bụng và phát hiện những đốm sáng lập lòe sau lớp vải dưới phần bụng như đốm sáng khi quẹt diêm? Mới đầu, chị cứ ngỡ là ánh sáng của trăng lọt qua lỗ thủng của mái nhà chiếu lên người. Nên chị còn cố căng áo ra xoay khắp nơi để hứng xem có thêm vệt sáng từ ánh trăng ngoài trời nữa không. Tuy nhiên, nhà chị không hề có lỗ thủng nào, thậm chí phần cơ thể nơi tay chị đang nắm áo lại càng sáng rõ hơn khi chị xoay vào góc tối. Đến khi ấy, chị mới thực sự hãi hùng. Chị vén màn lay chồng và nói: "Mình ơi người tôi phát sáng đây này", ghê quá.

Kể lại việc này, anh Trương Văn Bích (chồng chị Mai) cho nói: "Mới đầu tôi cứ nghĩ vợ  nằm ngủ nói mơ nhưng khi thấy vẻ mặt hãi hùng và quả quyết của vợ, tôi ngồi dậy và chứng kiến sự lạ đáng sợ đó. Tuy nhiên anh cho biết: "Tôi vô cùng ngỡ ngàng nhưng không hề sợ hãi. Tôi không tin vào chuyện ma quỷ, tôi chỉ nghĩ đó là một hiện tượng nhiễm điện gì đó mà tôi chưa thể giải thích được".

Thông tin thêm về những ánh sáng mang màu sắc huyền bí trên cơ thể mình, chị Mai cho biết: "Mới đầu tôi cũng sợ, đến mức không dám ngủ vì nó sáng nhất vào lúc nửa đêm". Ban ngày, khi chị chà tay vào quần áo, bất cứ vị trí nào trên cơ thể thì nơi ấy đều xuất hiện những vệt sáng nhưng nó chỉ sáng lờ mờ vài giây rồi lặn ngay. Khi về đêm, nhất là lúc nửa đêm, cơ thể chị phát sáng mạnh nhất. Vào khoảng thời gian đó, khi chị chạm tay vào quần áo đang mặc trên cơ thể, những vệt sáng không xuất hiện lờ mờ như dạ quang nữa mà phát sáng rõ rệt như ánh sáng khi ta quẹt diêm? Các tia sáng cũng xuất hiện khi da thịt chị cọ xát với vải áo trên người.

Đến căn bệnh bí hiểm

Chị Mai cho biết, đã "trình diễn" hiện tượng kỳ lạ này cho nhiều người xem, trong đó có các nhà khoa học. Anh Bích kể lại: Chuyện chị Mai có khả năng kỳ lạ cũng khiến gia đình gặp không ít rắc rối. Mới đầu gia đình anh không muốn thông tin sự lạ trên của chị tránh gây xôn xao dư luận. Tuy nhiên, sau vài lần rò rỉ thông tin, người dân kéo đến nhà anh chị đòi được xem tận mắt khả năng tưởng chừng chỉ có trong phim ảnh ấy ngày càng nhiều.

Theo lời anh Bích và chị Mai, để chứng thực khả năng đặc biệt trên của chị, đích thân Chủ tịch xã Tân Phú đã cắt cử người xuống xác minh và ghi nhận hiện tượng không thể giải thích này. Ngay cả Hội Phụ nữ xã, nơi chị từng công tác trước khi mắc bệnh lạ cũng xuống xác minh và đều công nhận là chuyện có thực chứ không phải bịa đặt, đồn nhảm hay mê tín dị đoan.

Sổ khám bệnh của chị Mai

Tuy nhiên, để tránh bị các phần tử mê tín dị đoan lợi dụng dựng chuyện cho chị là "Thiên sứ" có khả năng chữa bệnh nan y như chuyện "Khu vườn kỳ lạ" ở địa phương. Bấy giờ, chính quyền địa phương và gia đình chị Mai luôn phải giải thích và xem hiện tượng trên là một hiện tượng khoa học chưa có lời giải. Trước khi mang bệnh và phải đi chữa chạy khắp nơi, chị vẫn nhiệt tình biểu diễn khả năng kỳ lạ của mình cho mọi người xem như một thú tiêu khiển lúc nhàn rỗi. Do vậy, khi được hỏi về chị, người dân nơi đây chỉ biết về một chị Mai nông dân bình thường có khả năng đặc biệt chứ không hề xem chị là Phật sống hay thiên sứ gì cả.

Chị Mai cho biết, thời gian gần đây chị mới biết mình đang mắc phải căn bệnh vô cùng bí hiểm. Nói về sự bí hiểm của bệnh tật của mình chị cho biết: Chị mắc bệnh này và đã chạy chữa hơn 5 năm nay mà vẫn chưa có kết quả. Theo lời của chị, trước khi phát hiện cơ thể mình có khả năng đặc biệt trên, bụng chị phình to một cách bất thường. Chị cũng đã đi khám nhưng không  phát hiện điều bất thường. Sau khi phát hiện khả năng lạ của cơ thể, chị bắt đầu bị những cơn đau hành hạ.

Điều kỳ lạ như theo lời của anh Bích là chị Mai không thể ăn thịt cá, sức khỏe tụt dốc trầm trọng và chị đã phải nhập viện. Cũng từ ngày đó, chị bắt đầu những ngày sống cùng căn bệnh vô danh. Chị Mai cho biết dù đã đi điều trị khắp các bệnh viện tên tuổi trên TP.HCM, thuộc tên, quen mặt gần hết các bác sĩ giỏi của các bệnh viện như Chợ Rẫy, Ung bướu, Trưng Vương, Đại học Y Dược, Từ Dũ nhưng vẫn chưa ai nói cho chị biết bị mắc bệnh gì. Và cũng chưa có nơi nào điều trị giúp chị thuyên giảm căn bệnh bí hiểm này.

Để chữa chạy cho vợ, anh Trương Văn Bích cũng đã xin nghỉ việc để đưa chị đến các bệnh viện. Tại các bệnh viện lớn anh chị đều nhận được những câu trả lời vô vọng. "Có bệnh viện kết luận gan hỏng hết cả rồi yêu cầu tôi đưa về nhà sống được ngày nào hay ngày đó, có bệnh viện nói bị tim hở van 3 lá, tràn dịch màng phổi, tuy nhiên không nơi nào kết luận chính xác bệnh gì", chị Mai kể. Trước sự tác động từ phía gia đình, một số bệnh viện cũng đã nhiệt tình nghiên cứu và điều trị cho chị trong nhiều thời gian. Đặc biệt như bệnh viện Chợ Rẫy còn quay hẳn một băng video về tiến trình theo dõi và điều trị bệnh cho chị nhưng vẫn chưa tìm ra cách điều trị hiệu quả và chẩn đoán chính xác bệnh của chị. 

Kể về hành trình vô vọng khi đưa chị Mai đi điều trị bệnh, anh Bích cho biết: "Chúng tôi đã đi rất nhiều nơi, đã đến khắp các bệnh viện trong TP.HCM, đi theo lời giới thiệu của các bệnh viện, của các bác sĩ, có khi chỉ đi nhắm mắt đưa chân theo lời đồn, lời chỉ  dẫn của những người quen, cả người chưa quen". Được biết, anh chị đã tìm mọi cách, từ khoa học đến tâm linh thậm chí đã tin vào chuyện thần thánh bùa ngải và qua Campuchia để tìm thầy chữa trị nhưng vẫn không có kết quả.

Hiện nay, chị Nguyễn Thị Mai vẫn đang sống những tháng ngày mòn mỏi, phải hứng chịu căn bệnh kỳ bí chưa được khoa học định danh hành hạ tại nhà riêng trong ấp Bàu Trai Thượng. Mỗi ngày trôi qua, chị đều mong tìm ra bệnh và thoát khỏi sự hành hạ của nó để được lao động và sống như một người bình thường. 

Sự kiện từng gây  xôn xao dư luận khoa học      

Năm 2007, tại huyện Đức Hoà, tỉnh Long An phát hiện một số trường hợp người có khả năng tự phát sáng. Câu chuyện gây xôn xao dư luận một thời và khiến nhiều người đổ về đây để xem. Không chỉ trường hợp của chị  Mai còn có chị Lê Thị Nga, ngụ tại khu B, thị trấn Hậu Nghĩa; Chị Đào Thị Dung, ấp Tân Qui, xã Tân Phú;  Anh Mai Văn Sên và vợ ở ấp Hậu Hòa; Anh Nguyễn Văn Te và vợ ở ấp Tân Hội. Ngoài ra còn có ông Trần Văn Thành, ở phường 12, quận Tân Bình, TP. HCM.

Đoàn chuyên gia của Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng cảm xạ địa sinh học thuộc Đại học Hồng Bàng, TP. HCM, đã đến Đức Hòa để tìm hiểu về hiện tượng này. Khi đó, bác sĩ Dư Quang Châu, Giám đốc Trung tâm, giải thích: "Hiện tượng người phát sáng ở Đức Hòa là hiện tượng bình thường. Do là mùa khô hanh, khu vực này không khí tương đối ẩm, bà con lại mặc áo vải có chất liệu polymer có khả năng tích điện, nên khi ma xát mạnh trên da khô sẽ nảy sinh hiện tượng phát ánh sáng kèm theo tiếng nổ lách tách. Càng về khuya, hiện tượng phát sáng càng rõ hơn bởi không khí càng ẩm...". Tuy nhiên trước diễn biến bệnh tật của chị Mai, phải chăng nguyên nhân thực sự của những hiện tượng này chưa được làm rõ?

TheoĐS&PL


Bình luận
vtcnews.vn