Hội Tam Hoàng và bí ẩn cái chết của huyền thoại Lý Tiểu Long

Phóng sự - Khám pháChủ Nhật, 04/09/2016 09:23:00 +07:00

Tổ chức tội phạm này càng trở nên bí ẩn hơn khi nhiều giả thiết cho rằng huyền thoại võ thuật Lý Tử Long đã bị chính Hội Tam Hoàng sát hại….

 Những sát thủ giỏi Dịch cân kinh

Hội Tam Hoàng xuất hiện tại Trung Quốc từ lâu nhưng luôn được coi là tổ chức mafia bí ẩn nhất thế giới. Các thành viên của tổ chức này không chỉ sử dụng thành thục các loại vũ khí từ hiện đại đến thô sơ mà còn rất giỏi đối kháng tay không.

Theo nhiều chuyên gia tội phạm học, tiền thân của Hội Tam Hoàng là Thiên Địa Hội (1760), một tổ chức lãnh đạo phong trào “phản Thanh phục Minh” chống lại ách cai trị của tộc người Mãn Châu thiểu số dưới thời nhà Thanh. Do những tác động của xã hội, Thiên Địa Hội tách ra thành một số tổ chức nhỏ hơn. Một trong số đó là Hội Tam Hoàng, tổ chức gồm nhiều nhà sư trụ trì tại chùa Thiếu Lâm ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Sau khi phong trào phản Thanh thất bại, một nhà sư đã di cư sang Đông Nam Á để trốn tránh sự truy lùng của triều đình. Chính vì có nguồn gốc từ Thiếu Lâm nên hầu hết các thành viên ban đầu của Hội Tam Hoàng đều giỏi võ. Không ít cao thủ trong tổ chức này thành thạo tuyệt đỉnh võ học Dịch cân kinh – cảnh giới cao nhất trong môn phái Thiếu Lâm Tự. Hội Tam Hoàng cứ thế lớn mạnh và được coi là tổ chức mafia bí ẩn nhất thế giới.

8-su-that-thu-vi-ve-yakuza-nhat-ban-96447f76e173923aad0667375ef463cf0fcee71c

 Bản thân thành viên hội Tam Hoàng là những sát thủ võ lâm

Hội Tam Hoàng dù không công khai lực lượng nhưng các băng nhóm tội phạm khác ước tính số thành viên chính thức của tổ chức này có khoảng 1,5 triệu người ở Trung Quốc đại lục và khoảng 2,5 triệu thành viên trên toàn thế giới. Các thành viên Hội Tam Hoàng thường xăm trổ đầy người, chủ yếu là hình thanh kiếm và Quan Vân Trường.

Biểu tượng của Hội Tam Hoàng hiện nay được coi là một phần của liên minh gồm 3 lực lượng cơ bản của vũ trụ, đó là trời, đất và con người. Tổ chức này còn có những tên gọi khác như "Ba Hội thống nhất" hoặc "Hội trời và đất". Khi nhập tổ chức các thành viên phải tuyên thệ trung thành với những người anh em. Lúc đầu Hội Tam Hoàng có bản chất là chủ nghĩa quốc gia nên nhận được sự ủng hộ của những người yêu nước. Tuy nhiên, theo thời gian, hoạt động của Hội Tam Hoàng dần thay đổi và trở thành một tổ chức tội phạm khét tiếng tàn bạo…

Đến đầu thế kỷ 20, Hội Tam Hoàng đã trở thành một tổ chức tội phạm có tổ chức với hàng loạt hoạt động trên mọi lĩnh vực, từ buôn lậu vũ khí, mại dâm, bắt cóc, tổ chức vượt biên bất hợp pháp, đến tống tiền, làm hàng giả, cho vay nặng lãi, bảo kê sòng bạc... Sau khi chính quyền Trung Quốc quyết tâm trấn áp, hội này đã di chuyển phần lớn sang Hồng Kông. Và từ đó, Hồng Kông trở thành căn cứ hoạt động mạnh nhất của tổ chức tội phạm này với khoảng 50 băng đảng lớn nhỏ. Hội Tam Hoàng phát triển như vũ bão, vươn vòi bạch tuộc vào mọi lĩnh vực có thể kiếm tiền trong đời sống xã hội và vươn sang khu vực láng giềng Ma Cao. Vũ khí chủ yếu của các thành viên Hội Tam Hoàng trước đây là dao phay, hay còn gọi là “dao chặt dưa hấu”. Tại các khu vực do Hội Tam Hoàng kiểm soát, cảnh sát phát hiện nhiều nạn nhân bị chặt đứt đầu bằng chỉ một nhát dao phay – dấu hiệu sự trừng phạt của các cao thủ thuộc Hội Tam Hoàng.

Năm 1956, Hội Tam Hoàng đã lợi dụng một số biến loạn xã hội tại Hồng Kông để mở rộng hoạt động phạm tội. Nhận thức được mối nguy hiểm của tổ chức tội phạm này, chính quyền Hồng Kông đã thông qua luật khẩn cấp cho phép cảnh sát bắt giữ 10.000 đối tượng thuộc các tổ chức của Hội Tam Hoàng. Sau đó, mặc dù đã giảm về quân số nhưng các tổ chức của Hội Tam Hoàng vẫn là những mối bất lợi rất lớn. Trong những năm 60, thành công của nền kinh tế của Hồng Kông, với tư cách là trung tâm công nghiệp và thương mại đã tạo nên một trong những nhân tố quan trọng đối với việc tăng cường hoạt động của tổ chức Tam Hoàng. Năm 1997, Hồng Kông được chính quyền Anh trao trả về Trung Quốc, Hội Tam Hoàng đã nhanh chân di chuyển địa bàn hoạt động sang Malaysia, Singapore, Indonesia, Myanmar, Thái Lan, Philippines, Ma Cao, miền bắc Borneo... Điều đặc biệt là mọi hoạt động của Hội Tam Hoàng đều diễn ra cực kỳ bí mật. Do vậy, có rất ít thông tin về tổ chức tội phạm này lọt được ra ngoài.

chinese-triad-gangster-mafia-crews-1384398850213

 Thành viên hội Tam Hoàng

Hội Tam Hoàng hiện có 6 băng nhóm khét tiếng tàn bạo thường nằm trong “tầm ngắm” của cảnh sát là: Hòa Hợp Đào, Hòa Thắng Hòa, Tân Nghĩa An, Thủy Phòng, Hòa Thắng Nghĩa và 14K. Nhiều chi hội của Hội Tam Hoàng không chỉ hoạt động bí mật mà còn vươn ra ánh sáng dưới hình thức doanh nghiệp. Nhiều chi hội độc lập ở Trung Quốc đại lục, Macau, Đài Loan và Hồng Kông còn liên minh với nhau để thu lợi. Mục tiêu hàng đầu của Hội Tam Hoàng chỉ có một chữ duy nhất là... tiền. Để đạt được mục đích này, Hội Tam Hoàng đã nhúng tay vào nhiều hoạt động phi pháp và không từ mọi thủ đoạn.

Không chỉ tồn tại ở một vài quốc gia tại Đông Nam Á, báo cáo của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) về tội phạm có tổ chức cho thấy, Hội Tam Hoàng đã xuất hiện và tồn tại ở Bắc Mỹ từ rất lâu. FBI cũng có các bằng chứng về sự hợp tác giữa các băng nhóm tội phạm người Hoa và gia đình của Cosa Nostra về buôn bán trái phép các chất ma túy, rửa tiền và đánh bạc.

Hội Tam Hoàng liên quan đến cái chết của một huyền thoại võ thuật?

Đầu tháng 5-1973, ngôi sao võ thuật, ông tổ của môn phái Triệt quyền đạo là Lý Tử Long bay đến trường Francis Xavier's College (trường trung học mà ông từng học tại đó) theo lời mời của hiệu trưởng để trao giải thưởng cho những học sinh xuất sắc nhất. Ông đi cùng với người bảo vệ và rất căng thẳng. Khi cánh cửa bên cạnh đóng sầm lại, Lý Tử Long vội nằm sấp xuống đất. Sau nghi lễ, Lý Tử Long cho vị hiệu trưởng xem chiếc túi của mình, bên trong có chứa một khẩu súng lục. Ai hoặc cái gì có thể khiến Lý Tử Long run sợ? Tại sao vị vua võ thuật lại cần phải có vũ khí?

Chỉ vài năm sau khi Lý Tử Long qua đời, mới có lời đáp cho những câu hỏi này. Khi đó vào cuối những năm 70, một số chi tiết trong tiểu sử của Lý Tử Long bắt đầu được làm rõ và xuất hiện một từ đáng sợ đối với tất cả người dân Hồng Kông, đó là Hội Tam Hoàng. Năm 18 tuổi, Lý Tử Long đã trở thành thủ lĩnh trong khu phố tại Hồng Kông và đã đụng độ với 3 thành viên trong Hội Tam Hoàng tại Hồng Kông. Cuộc đấu khiến 2 trong số 3 thành viên Hội Tam Hoàng nhập viện. Lập tức, tổ chức này quyết định trừ khử Lý Tiểu Long. Ngay buổi chiều hôm đó, cha mẹ Lý Tử Long đã chuẩn bị đồ đạc và đưa con trai sang Mỹ để tránh sự truy sát…

166

 Có giả thuyết cho rằng, cái chết của huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long có liên quan đến hội Tam Hoàng

Khi Lý Tử Long thành danh, mở trường để dạy võ và được các nhà sản xuất phim chú ý và mời đóng phim thì Hội Tam Hoàng bắt đầu nhớ đến con người Lý Tử Long năm xưa và rất quan tâm đến ông. Hội Tam Hoàng đã cử người đề nghị Lý Tử Long hoặc là huấn luyện các thành viên cho họ, hoặc trở thành vệ sĩ cho một nhân vật rất quan trọng của tổ chức này. Vào thời điểm Lý Tử Long nổi tiếng nhất, báo chí đã viết mập mờ về mối quan hệ của ông với Hội Tam Hoàng khi cho rằng, những bộ phim có kinh phí lớn chỉ có mafia mới có thể chu cấp nổi… Bạn bè Lý Tử Long cho rằng, khi ông trở nên giàu sang và có quyền lực ông đã từ chối sự bảo trợ của Hội Tam Hoàng. Đây chính là một quyết định… chết người.

Tất cả những người tiếp xúc với Lý Tử Long trong những ngày cuối đời, sau này nhớ lại đều nói rằng, ông thường xuyên trong trạng thái căng thẳng. Theo các tài liệu pháp y chính thức và lời kể của người thân, Lý Tử Long đột ngột qua đời khi 32 tuổi, vào ngày 20-7-1973. Kết quả pháp y cho thấy, Lý Tử Long chết tại Hồng Kông vì chứng phù não. Sau nhiều cuộc thảo luận và tranh cãi, các bác sĩ đã công khai nguyên nhân tử vong của Lý Tử Long là "chết do tai nạn bất ngờ". Điều này không thuyết phục được người hâm mộ cũng như giới diễn viên, võ sư. Nhiều võ sư uy tín, bạn thân của Lý Tử Long nhận định, ông tổ của môn phái Triệt quyền đạo đã bị những hậu duệ chùa Thiếu Lâm là các thành viên Hội Tam Hoàng đầu độc dần dần dẫn đến cái chết. Việc đầu độc bằng thuốc độc chính là nguyên nhân gây ra căn bệnh đau đầu trước khi chết của Lý Từ Long…

Bi thảm hơn, 20 năm sau (năm 1993), tại nơi quay bộ phim The Crow, con trai Lý Tử Long là Lý Quốc Hào (Brandon Lee) cũng qua đời. Vài tháng trước khi qua đời, truyền thông Mỹ từng rộ lên thông tin, Brandon Lee mượn tiền của Hội Tam Hoàng để quay bộ phim riêng và quên không trả nợ. Ngày hôm xảy ra vụ án mạng bí ẩn đó, trong một cảnh quay, Lý Quốc Hào đã bị đồng nghiệp bắn chết. Khẩu súng trong cảnh quay đã được kiểm tra kỹ lưỡng nhưng tất cả đoàn làm phim không ai biết kẻ nào đã nạp đạn vào khẩu súng đạo cụ…

Nhiều đạo diễn uy tín khẳng định, Hội Tam Hoàng chính là kẻ đã gây ra cái chết của hai cha con Lý Tử Long. Giả thuyết này dù không có cơ sở để khẳng định 100% nhưng đáng tin hơn những giả thiết khác…

Nguồn: Phương Linh/ phapluatxahoi.vn

Bình luận
vtcnews.vn