Giật mình phong tục bí ẩn trên núi thiêng: 'Mây mưa' với người lạ

Phóng sự - Khám pháThứ Tư, 24/05/2017 22:39:00 +07:00

Người tham gia tin rằng, nếu quan hệ với người lạ trên đỉnh núi Gunung Kemukus sẽ mang lại nhiều may mắn cho bản thân.

Ở Indonesia có một lễ hội gọi là lễ Pon. Sự kiện này được tổ chức 7 lần trong một năm. Theo đó, người dân Indonesia hành hương lên ngọn núi linh thiêng trên đảo Java và quan hệ với người lạ để cầu may mắn và tài lộc. Ai quan hệ với cùng một người trong cả 7 lần thì đặc biệt may mắn.

Trước khi cầu nguyện, họ sẽ ngâm mình trong nước suối thanh trùng cơ thể. Sau đó, mỗi người sẽ tìm một người lạ để ghép đôi. Cặp đôi sẽ quan hệ trên núi trong đêm hành lễ. Đặc biệt, “đối tác” để ghép đôi phải là người lạ, tuyệt đối không là vợ hoặc chồng mình.

Nhà báo Patrick Abboud của tờ Daily Mail (Anh) đã dành rất nhiều thời gian để tìm hiểu tục lệ kỳ lạ nhưng cũng khá thú vị này. Hàng ngàn khách hành hương đến Gunung Kemukus hay còn được gọi là “ngọn đồi ái tình” để có thể quan hệ tình dục với người lạ như là một phần của nghi lễ tôn giáo.

Hinh anh

 Một ngọn đồi ở Gunung Kemukus. Ảnh: Internet

Phóng viên Abboud cho biết, theo nghi lễ, trong vòng 35 ngày, người tham gia phải quan hệ tình dục 7 lần liên tiếp. “Thời kỳ cao điểm, có đến 8.000 người đến “ngọn đồi ái tình”. Đó là câu chuyện kỳ lạ nhất mà tôi từng biết. Một vài năm trước, tôi đã đọc tài liệu về nghi lễ này nhưng đến bây giờ tôi mới có dịp tận mắt chứng kiến. Tôi không thể ngờ rằng, trên thế giới này, tại quốc gia Hồi giáo như Indonesia, nơi mà ngoại tình bị coi là cấm kị, lại tồn tại nghi lễ như thế”, Abboud nói.

Abboud đã tiếp xúc, trò chuyện với một số khách hành hương lên núi. "Phải mất nhiều thời gian thuyết phục, họ mới đồng ý nói câu chuyện của mình. Nhiều người cho rằng bản chất đó là ngoại tình nên không muốn chia sẻ”, Abboud nói.

Người đầu tiên mà Abboud gặp là một phụ nữ tên là Mardiyah, một góa phụ đang gặp nhiều khó khăn về tài chính. Sống trong một thị trấn nhỏ ở Java, Mardiyah đã hoàn thành nghi lễ là quan hệ tình dục 7 lần trong 35 ngày. "Cô ấy nói, sau nghi lễ, kinh doanh trở nên tốt hơn và kiếm được nhiều tiền" Abboud viết.

Hinh anh

 Bên trong những ngôi nhà trên ngọn đồi ở Gunung Kemukus. Ảnh: SBS Dateline

Theo các nhà nghiên cứu, nghi lễ bắt nguồn từ câu chuyện ở thế kỷ 16, một hoàng tử trẻ Indonesia đã ngoại tình với mẹ kế của mình. Họ bỏ chạy lên núi và có quan hệ tình dục với nhau. Hai người đã bị bắt và giết chết.

Một ngôi đền đã được xây dựng tại đó và cũng từ đây, mọi người tin rằng, nếu quan hệ tình dục với người lạ, vận may sẽ đến. Phần lớn những người đến đỉnh núi là nông dân nghèo, những người muốn tiến xa hơn trong sự nghiệp và cuộc sống.

Video: Quái gở hủ tục mẹ và con gái chung một chồng

Nguồn: Đời sống Việt Nam
Bình luận
vtcnews.vn