Phòng ngủ “Ton sur ton”: Cá tính và sang trọng

Tổng hợpThứ Hai, 07/03/2011 10:14:00 +07:00

(VTC News)- Hãy thử trải nghiệm với phòng ngủ kiểu “Ton sur ton” đầy cá tính và sang trọng

(VTC News)- Bạn đã từng bị mê hoặc bởi những bộ trang phục mang phong cách “Ton sur ton”, nhưng khi “Ton sur ton” được áp dụng trong thiết kế nội thất bạn thấy thế nào? Hãy thử trải nghiệm với phòng ngủ kiểu “Ton sur ton” đầy cá tính và sang trọng nhé.

“Ton sur ton” có thể hiểu là phong cách sử dụng các yếu tố màu sắc, hình khối theo kiểu phối hợp đồng bộ để tạo ra sự hài hòa, cân đối nhưng vẫn làm nổi lên các điểm nhấn thể hiện cá tính, sự riêng biệt không lặp lại. Áp dụng  “Ton sur ton” vào việc thiết kế phòng ngủ, các nhà thiết kế nội thất hiện đại muốn đưa con người trở lại sự bình ổn nhất, phù hợp nhất với tính cách, sở thích của bản thân nhằm đề cao sự thoải mái, tính riêng tư. Sự hài hòa giữa màu sắc của các đồ dùng trong phòng như: giường ngủ, bàn trang điểm, tủ đầu giường, tủ quần áo, rèm cửa…trong không gian phòng ngủ sẽ mang đến cảm giác dễ chịu, đưa con người vào giấc ngủ sâu. 

 

 
“Ton sur ton” cần sự đơn giản và tinh tế. Đôi khi đó là sự kết hợp các đồ nội thất theo cùng một gam màu nhưng ở nhiều cấp độ màu sắc khác nhau. Ví dụ, màu đỏ sẽ có đỏ nhạt, đỏ đậm, đỏ bordeaux... Trong mỗi cấp độ, chúng lại có màu tương phản và tương đồng. Màu tương phản là những màu đối lập nhau như đỏ - lục, vàng - tím, cam - xanh dương... Màu tương đồng là những gam màu tương tự nhau như đỏ - cam, tím - hồng...

Về cơ bản, phòng ngủ kiểu Ton sur ton tối thiểu hóa việc kết hợp nhiều màu sắc mà chỉ sử dụng hai tông màu sáng và tối tạo cho không gian sự trầm lắng, thích hợp với nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn. Đặc biệt, kiểu bài trí này loại bỏ những chi tiết rườm rà, làm nổi bật giá trị của những đồ đạc xung quanh, mang lại hiệu quả thị giác về một không gian rộng rãi hơn, thoáng đãng hơn nhưng vẫn đảm bảo yếu tố ấm cúng, sang trọng và tạo cho chủ nhân sự thư thái tuyệt đối.  

 


 

  
Hiện nay, xu hướng nội thất đồng bộ từ phong cách thiết kế đều màu sắc được làm từ chất liệu gỗ đã hiện diện trong rất nhiều phòng ngủ với nhiều thiết kế ấn tượng. Gỗ là chất liệu truyền thống vốn đã được nhiều người yêu thích, màu sắc của nó rất phù hợp với nhiều thiết bị nội thất. Chính gam màu trầm của gỗ sẽ dễ dàng cho ta một giấc ngủ thật sâu và thật êm ái.

Để lựa chọn sản phẩm theo phong cách “Ton sur ton”, bạn có thể tham khảo website http://noithat.biz của Công ty CP Phân phối Mê Linh hoặc gọi điện tới hotline 0988 777 666.

PV

Bình luận
vtcnews.vn