Phòng khám 168 Hà Nội làm bệnh nhân chết não: Bất thường 2 sổ khám bệnh khác nhau hoàn toàn

Sức khỏeThứ Năm, 09/03/2017 16:04:00 +07:00

Hai sổ khám bệnh của bệnh nhân bị chết não khi điều trị phụ khoa tại Phòng khám 168 Hà Nội (Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội) có nội dung hoàn toàn khác nhau, người nhà nghi ngờ dấu hiệu làm giả sổ khám bệnh.

Liên quan thông tin chị Trần Thị Thu T. (29 tuổi, trú tại Quảng Ninh) bị chết não khi khám và điều trị bệnh phụ khoa tại Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội (km 12, Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội), người nhà bệnh nhân nghi ngờ phòng khám này có dấu hiệu làm giả sổ khám bệnh.

Trao đổi với báo chí, chị Trần Thị Thu Hằng (chị gái bệnh nhân T.) cho biết, quyển sổ khám bệnh của chị T. lúc vừa mới chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai và quyển sổ được người nhà tiếp cận ngày 7/3 tại phòng khám này có nội dung hoàn toàn khác nhau.

phongkham2

Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội bị đình chỉ sau sự việc làm chết não bệnh nhân. (Ảnh: Tuổi trẻ).

Theo chị Hằng, ban đầu, khi chị T. nguy kịch phải chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu, tại đó người nhà chị đã thấy quyển sổ khám chữa bệnh của chị T.

Khi người nhà bệnh nhân tranh thủ chụp lại làm bằng chứng thì người phụ trách nhìn thấy việc này và nhanh chóng lấy lại quyển sổ khám bệnh đó rồi bỏ vào túi. Tiếp đến, người này còn kéo nhân viên khác ra trao đổi rất lâu.

Theo hình ảnh được ghi lại, cuốn sổ người nhà chụp lúc chị T. vừa chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai có nội dung: Lý do đến khám "Bệnh nhân khám thai lần đầu, khí hư nhiều...."; Chỉ định khám "khám phụ khoa, siêu âm, xét nghiệm". Chẩn đoán bệnh "Viêm âm đạo-cổ tử cung, thai 22 tuần 3 ngày, mang thai lần 2, mổ đẻ một lần".

Phương pháp điều trị "Bệnh nhân lúc vào tim thai 146 lần/phút. Bệnh nhân lên bàn rửa âm đạo. Sau khi rửa xong thấy khó thở, co giật, chân tay cứng. Phòng khám đã xử lý cho thở oxy, đo huyết áp, truyền muối, khai thông đường thở, nới lỏng quần áo". Cuối quyển sổ ký tên của bác sĩ Nguyễn Thị Nga.

so-cu_9132422

Quyển sổ khám bệnh cũ khi chị T. chuyển vào BV Bạch Mai được người nhà chụp lại. (Ảnh: Báo phụ nữ).

Tuy nhiên, ngày 7/3, khi gia đình yêu cầu Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội cung cấp hồ sơ khám bệnh của chị T., lúc này một cuốn sổ khác được đưa ra có nội dung không giống với trước đó.

Đặc biệt, nội dung khám và phương pháp điều trị đã được thay đổi từ điều trị bằng máy rung sang phương pháp đặt thuốc.

Cụ thể, theo hình ảnh ghi nhận, tại mục chỉ định khám là "khám phụ khoa, soi CTC, xét nghiệm dịch âm đạo, nước tiểu, xét nghiệm máu, siêu âm thai màu". Còn phương pháp điều trị được thay đổi thành "điều trị viêm âm đạo phụ khoa bằng phương thức rửa đặt thuốc".

so-moi_9133697

Quyển sổ mới được người nhà ghi lại tại Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội. (Ảnh: Báo phụ nữ).

Đáng nói, trước đó ngày 7/3, bác sĩ Phương Văn Soạn, đại diện phòng khám khẳng định, chị T. bị viêm âm đạo, có nhiều khí hư, chỉ định xét nghiệm, siêu âm và tư vấn sử dụng máy rung để rửa âm đạo. Nhưng khi chỉ 3 phút sau khi bắt đầu sử dụng máy rung thì bệnh nhân khó thở, lên cơn co giật. Khi gọi được bác sĩ Vinh thì bệnh nhân đã sùi bọt mép.

Điều này cho thấy, thông tin của ông Soạn cung cấp trùng hợp với nội dung cuốn sổ khám bệnh lần thứ nhất mà người nhà bệnh nhân chụp lại được, chứ không phải là nội dung ở cuốn sổ khám bệnh thứ hai. Thực hư chưa rõ nên sự việc này cần được các cơ quan chức năng điều tra, kết luận.

Trước đó, như VTC News đã thông tin, ngày 7/3, Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội (km12 Ngọc Hồi, Thanh Trì) bị đình chỉ hoạt động vì đã làm chị Trần Thị Thu T. (29 tuổi, trú tại Quảng Ninh) rơi vào hôn mê sâu khi bệnh nhân điều trị tại đây.

Đặc biệt, sau khi xảy ra sự việc, bác sĩ Trung Quốc Trịnh Túc Vinh (SN 1965) đã bỏ trốn. Trước đây, vị bác sĩ này từng bị Sở Y tế Hà Nội đình chỉ hành nghề 9 tháng, khi mới quay lại khám bệnh một thời gian thì xảy ra sự cố trên.

Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội cũng từng nhiều lần bị các cơ quan chức năng xử phạt vì những hành vi khác nhau như: Sử dụng bác sĩ Trung Quốc hành nghề trái phép, nhập lậu thuốc và trang thiết bị y tế trái phép, sử dụng thuốc không rõ nguồn gốc, bị "tố" phá thai vượt phạm vi chuyên môn...

Thế nhưng, không hiểu sao phòng khám này vẫn tiếp tục hoạt động và gây thêm nhiều "tai biến" y khoa khác?.

Báo điện tử VTC News sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Video sốc: Bác sĩ, ý tá nhảy múa điên cuồng khi đang phẫu thuật cho bệnh nhân

Tiến Phòng
Bình luận
vtcnews.vn