Phóng đại tiện ích sản phẩm, NSX có thể ra tòa

Tổng hợpThứ Tư, 08/09/2010 05:58:00 +07:00

(VTC News)- Cơ quan chức năng Hoa Kỳ vừa đưa ra cảnh báo với 2 nhà sản xuất Canada Dry và Lipton trà xanh về quy định ghi nhãn mác.

(VTC News) - Cơ quan y tế và cơ quan dược phẩm - thực phẩm Hoa Kỳ vừa gửi thư cảnh báo 2 nhà sản xuất Canada Dry và Lipton trà xanh về  những quy định ghi trên nhãn mác. Theo FDA, cơ quan này có thể đưa hai công ty trên ra tòa nếu họ không giải quyết vấn đề.

Cơ quan y tế Hoa Kỳ vừa đưa ra cảnh báo với nhà sản xuất sản phẩm Canada Dry và trà xanh Lipton về nhãn mác.

Bức thư được cơ quan dược phẩm và thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) gửi Công ty Canada Dry hôm 30/8 vừa qua. FDA cũng đưa ra một bức thư cảnh báo tương tự hôm 23/8 tới Unilever Inc trên trang web của mình về nhãn hiệu sản phẩm Trà xanh Lipton.

 

Được biết, nhà sản xuất Canada Dry đã bổ sung thêm vitamin và chất dinh dưỡng để sản phẩm của mình hấp dẫn người tiêu dùng hơn. Nhưng trong thư FDA gửi tới tập đoàn Dr Pepper Snapple, quản lý Canada Dry, cảnh báo: “Cơ quan này không chấp nhận việc tăng cường các chất dùng trong snack food khi sản xuất đồ uống có gas".

Theo quy định của FDA, các thành phần trong sản phẩm đồ uống Canada Dry "không phải là chất dinh dưỡng”.

Bức thư FDA thông qua Unilever để gửi tới Công ty Lipton thuộc Unilever đề cập đến 4 nghiên cứu cho thấy tác dụng hạ cholesterol với trà xanh Lipton. Theo cơ quan này, việc ghi nhãn như thếgây hiểu nhầm về việc trà Lipton có tác dụng điều trị bệnh hoặc ngăn ngừa bệnh tật. Cơ quan này cũng đưa ra tuyên bố, những thông tin ghi trên nhãn sản phẩm trà xanh Lipton của công ty này có chất chống oxy hóa, không theo hướng dẫn của liên bang.

FDA yêu cầu giám đốc điều hành cả 2 công ty phải thực hiện đúng việc ghi nhãn, trong vòng 15 ngày và đưa ra kế hoạch của họ để giải quyết các vấn đề.

Trong những năm gần đây, FDA đã bắt đầu cảnh báo các công ty thực phẩm phóng đại về lợi ích sản phẩm của họ. Thậm chí, cơ quan này có thể đưa công ty đó ra tòa nếu họ không giải quyết vấn đề.



Thành Công(theo AP)
Bình luận
vtcnews.vn