Phòng 8 người có 5 lãnh đạo ở Huế: Giám đốc Sở Nông nghiệp lý giải

Thời sựThứ Tư, 26/04/2017 16:32:00 +07:00

Ở một số phòng chuyên môn của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thừa Thiên - Huế có số lượng lãnh đạo phòng nhiều áp đảo so với chuyên viên.

Dư luận tại Huế đang "nóng" trước thông tin nhiều phòng chuyên môn của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Thừa Thiên - Huế có số lượng lãnh đạo phòng nhiều hơn nhân viên

Theo đó, Phòng Kế hoạch - Tài chính của Sở này có 8 người thì có đến 5 người làm lãnh đạo (cấp trưởng, phó phòng) bao gồm: Trưởng phòng là ông Phan Bền và 4 Phó trưởng phòng là các ông Nguyễn Phước Thọ, Trần Quang Phước, Hồ Ngọc Huy và bà Nguyễn Thị Cảnh.

Tình trạng tương tự cũng xảy ra tại Phòng Tổ chức cán bộ, biên chế tại phòng này có 4 người nhưng có đến 3 người làm lãnh đạo bao gồm: Trưởng phòng Nguyễn Hồng Thắng và 3 Phó trưởng phòng là ông Mai Ngọc Thành và ông Nguyễn Xuân Trường.

Hinh anh

 Sở NN&PTNT  Thừa  Thiên - Huế. (Ảnh:  Trần Anh)

Tại Phòng Quản lý và Xây dựng công trình có 6 biên chế nhưng có 3 người giữ chức vụ lãnh đạo (1 Trưởng phòng, 2 Phó phòng).

Ông Hồ Sỹ Nguyên - Giám đốc Sở NN&PTNT Thừa Thiên - Huế xác nhận Sở có thực trạng như đã nêu ở trên. Theo ông Nguyên, nguyên do để xảy ra thực trạng này là do sáp nhập các phòng, ban lại. Có người trước khi sáp nhập đã là lãnh đạo nên sau khi sáp nhập không thể chuyển xuống làm nhân viên.

Giám đốc Sở NN&PTNT Thừa Thiên - Huế cũng khẳng định, tất cả những trường hợp kể trên đều được bố trí sắp xếp, nhưng không có bất cập về công tác cán bộ và không làm sai quy định của Nhà nước, cũng không vì lợi này hay lợi ích kia.

Ông Nguyên lấy ví dụ, Phòng Tổ chức cán bộ chỉ có 4 người nhưng phải quản lý đến 750 công chức, viên chức; Phòng Kế hoạch - Tài chính cũng phải làm rất nhiều việc.

Video: Phó Bí thư huyện Kim Thành (Hải Dương) nói 'cả nhà làm quan vì xứng đáng'

Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn