Phơi áo trận quyết định, Hà Lan vỡ mộng dự Euro 2016

Thể thaoThứ Tư, 14/10/2015 06:04:00 +07:00

Ở thế buộc phải thắng đồng thời chờ Thổ Nhĩ Kỳ sảy chân nhưng ĐT Hà Lan đã không thể thực hiện được nhiệm vụ bắt buộc của bản thân

(VTC News) - Ở thế buộc phải thắng đồng thời chờ Thổ Nhĩ Kỳ sảy chân nhưng ĐT Hà Lan đã không thể thực hiện được nhiệm vụ bắt buộc của bản thân.

Buộc phải thắng CH Czech và trông chờ Iceland có 3 điểm trước Thổ Nhĩ Kỳ nhưng quyết tâm của Hà Lan sớm bị dội 1 giáo nước lạnh khi họ để thủng lưới trước ở phút 24.
Thua sốc CH Czech, Hà Lan chính thức ngồi ngoài ở Euro 2016
Thua sốc CH Czech, Hà Lan chính thức ngồi ngoài ở Euro 2016 

Chưa hết bàng hoàng vì bàn thua đầu tiên, đội quân của Danny Blind nhận thêm bàn thua thứ 2 chỉ 10 phút sau đó. Điều đáng nói, cả 2 bàn thua này đều chứng kiến hàng thủ chơi như mơ ngủ của Cơn lốc màu da cam.

Bước sang hiệp 2, Danny Blind chơi canh bạc tất tay khi tung nốt chân sút Van Persie vào sân. Nhưng khi mà cựu cầu thủ Arsenal và MU còn chưa kịp nổ súng thì anh lại đưa bóng vào lưới nhà ở phút 66.

Bị dẫn 0-3 đầy bàng hoàng, Hà Lan gần như chỉ còn biết còn nước còn tát trong nửa cuối hiệp 2. Dù Huntelaar và Van Persie đã có 2 bàn nhưng chừng đó vẫn không thể giúp đội chủ nhà cứu vãn được trận thua 2-3.

Trắng tay ngay ở sân nhà, Hà Lan không thể cải thiện được vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Họ chính thức ngồi ngoài ở Euro 2016. Còn ở trận đấu cùng giờ, Thổ Nhĩ Kỳ thắng Iceland 1-0, và trở thành đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất, đồng thời có vé trực tiếp đến Pháp.

Video bàn thắng Hà Lan vs CH Czech

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn