Phó Thủ tướng yêu cầu tìm bằng được các chiến sĩ trên máy bay mất tích

Thời sựThứ Sáu, 17/06/2016 16:47:00 +07:00

Phó Thủ tướng yêu cầu lực lượng cứu nạn quán triệt nhiệm vụ quan trọng nhất hiện nay là phải tập trung cứu người, tìm cho được những người mất tích.

Sáng 17/6, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã làm việc với Sở Chỉ huy công tác cứu nạn của Bộ Quốc phòng đặt tại Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân.

BAC_7721

 Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã làm việc với Sở Chỉ huy công tác cứu nạn của Bộ Quốc phòng đặt tại Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân.

Video: Trục vớt các vật thể là mảnh vỡ của máy bay Casa-212

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng gửi lời thăm hỏi, chia sẻ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và cá nhân Phó Thủ tướng về sự mất mát, thiệt hại và lo lắng của người thân, gia đình có cán bộ, quân nhân trong vụ máy bay Su-30MK2 và Casa-212 bị nạn trong những ngày vừa qua.

Phó Thủ tướng yêu cầu lực lượng cứu nạn quán triệt nhiệm vụ quan trọng nhất hiện nay là phải tập trung cứu người, tìm cho được những người mất tích.

Ông Dũng cũng yêu cầu các đơn vị cứu nạn xác định cụ thể vị trí máy bay rơi để có phương án trục vớt, cứu hộ để đánh giá nguyên nhân và tổ chức rút kinh nghiệm về sau.

Do khu vực tìm kiếm cứu nạn rộng, thời tiết những ngày tới có thể diễn biến phức tạp hơn, lại là khu vực giáp ranh quốc tế nên các lực lượng tham gia tìm kiếm cứu nạn phải phối hợp chặt chẽ, đồng bộ, phân vùng tìm kiếm cụ thể, tránh chồng chéo.

"Tiếp tục phối hợp với lực lượng quốc tế để công tác tìm kiếm cứu nạn đạt kết quả tốt nhất", Phó Thủ tướng yêu cầu.

c2-1150

Trung tướng Phan Văn Giang (thứ ba từ trái sang) quan sát mảnh vỡ của chiếc máy bay CaSa-212 - Ảnh: qdnd.vn 

Cổng thông tin điện tử Bộ Quốc phòng vừa xác nhận, đã xác định các vật thể, mảnh vỡ thu được trên biển là của máy bay Casa-212.

Cũng theo thông tin từ Văn phòng Ủy ban quốc gia Tìm kiếm cứu nạn (TKCN), đến 9h sáng nay (17/6), lực lượng tham gia tìm kiếm máy bay Casa-212 số hiệu 8983 mất tích là 1.564 người. Trong đó, có 764 cán bộ chiến sỹ của các quân khu, quân chủng và 800 ngư dân.

Phương tiện tham gia TKCN gồm 184 chiếc các loại gồm 5 máy bay (3 Mi 171, 2 EC 155), 155 tàu xuồng các loại và hàng trăm loại phương tiện trang bị khác.

Trung tâm cứu nạn hàng hải đã bố trí 3 tàu SAR tìm kiếm, có trang thiết bị rất hiện đại, camera hồng ngoại giúp phát hiện, tìm kiếm các đối tượng, vật thể cả ngày và đêm, thậm chí trong thời tiết xấu.

Theo đề nghị của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam, Trung Quốc đã cử tàu cứu nạn NANHAIJIU 101 tới hiện trường phối hợp tìm kiếm máy bay Casa. Tàu NANHAIJIU 101 chịu sự chỉ huy, điều phối của tàu tìm kiếm cứu nạn hàng hải SAR 273.

Minh Đức
Bình luận
vtcnews.vn