Phó Thủ tướng yêu cầu giải quyết vụ việc ở Ninh Hiệp

Thời sựThứ Bảy, 26/12/2015 07:28:00 +07:00

Người dân xã Ninh Hiệp (Gia Lầm, Hà Nội) đã có đơn gửi Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khiếu nại, tố cáo liên quan đến đầu tư xây dựng một số dự án tại xã này.

Người dân xã Ninh Hiệp (Gia Lầm, Hà Nội) đã có đơn gửi Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khiếu nại, tố cáo liên quan đến đầu tư xây dựng một số dự án tại xã này.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẩn trương giải quyết các khiếu nại, tố cáo của một số công dân xã Ninh Hiệp (Gia Lâm); báo cáo kết quả trước ngày 31/1/2016.
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc giải quyết khiếu nại của một số công dân xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội.
Các học sinh tham gia việc phản đối xây trung tâm thương mại ở xã Ninh Hiệp
Các học sinh tham gia việc phản đối xây trung tâm thương mại ở xã Ninh Hiệp 
Cụ thể, bà Hoàng Thị Vinh, ông Nguyễn Văn Hiền và một số công dân, trú tại xã Ninh Hiệp (huyện Gia Lâm, TP Hà Nội) đã có đơn gửi Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khiếu nại, tố cáo liên quan đến đầu tư xây dựng một số dự án tại xã Ninh Hiệp. Ngày 22/7/2014, Tổng Thanh tra Chính phủ và Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đã tiếp dân và đề nghị UBND TP Hà Nội chỉ đạo giải quyết vụ việc theo thẩm quyền.
Tuy nhiên, đến nay vụ việc vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Về việc trên, Phó Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẩn trương chỉ đạo, kiểm tra các nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của bà Hoàng Thị Vinh, ông Nguyễn Văn Hiền và một số công dân liên quan đến việc đầu tư xây dựng một số dự án tại xã Ninh Hiệp và có biện pháp giải quyết dứt điểm vụ việc theo đúng quy định của pháp luật; báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 31-1-2016.
Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, UBND TP Hà Nội có quyết định cho Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Phát triển Vĩnh Phát thuê khu đất có diện tích khoảng 4.903 m2, trong đó khoảng 2.600 m2 là bãi đỗ xe, tại khu đất hiện là bãi đỗ xe của chợ Nành ở xã Ninh Hiệp để thực hiện dự án xây dựng hạng mục chợ và dịch vụ thương mại (Trung tâm thương mại - TTTM) theo dự án được UBND TP Hà Nội cấp giấy phép đầu tư vào tháng 2-2015; thời gian thuê đất đến ngày 12-2-2065.
Dự án trên đã bị nhiều người dân địa phương phản đối. Những ngày qua, nhiều học sinh của 2 trường tiểu học và THCS xã Ninh Hiệp đã bỏ học (có ngày lên tới hơn 1.000 em) cùng với gia đình tập trung phản đối dự án xây trung tâm thương mại tại bãi xe chợ Nành.
Ông Hoàng Anh Tú, Chánh Văn phòng UBND huyện Gia Lâm, cho biết trong cuộc họp ngày 23-12 giữa UBND huyện với chính quyền xã Ninh Hiệp, một số cán bộ xã Ninh Hiệp đã đề xuất xin tạm dừng dự án xây dựng TTTM. Song đại diện UBND huyện Gia Lâm cho biết đây mới chỉ là ý kiến đề xuất ban đầu và chưa có văn bản chính thức. “Do chưa có văn bản nên chúng tôi chưa tổng hợp vào báo cáo gửi Huyện ủy, Thành ủy. Nếu có văn bản chính thức thì chúng tôi sẽ có báo cáo chính thức” - Chánh văn phòng UBND huyện Gia Lâm nói.
Video: Tài xế nằm dưới gầm xe tải phản đối việc bị bắt xe  

Nguồn: Người Lao động
Bình luận
vtcnews.vn