Phó Thủ tướng yêu cầu 'dẹp loạn' bến xe dịp Tết

Thời sựThứ Hai, 02/02/2015 01:32:00 +07:00

Ủy ban ATGT Quốc gia chỉ đạo Sở GTVT, Công an Thành phố và các Sở, ngành tăng cường thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT.

(VTC News) - Ủy ban ATGT Quốc gia chỉ đạo Sở GTVT, Công an Thành phố và các Sở, ngành tăng cường thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự An toàn giao thông.

Cận Tết Nguyên đán, do nhu cầu mua vé xe ô tô về đón Tế Nguyên đán Ất Mùi đối với dịch vụ vận tải của Công ty Cổ phần vận tải và Dịch vụ du lịch Phương Trang (Công ty Phương Trang) xuất bến từ Bến xe Miền Đông tăng cao, trong khi công ty này chưa công bố đầy đủ thông tin về kế hoạch vận tải phục vụ hành khách, cũng như chưa có phương án tổ chức đón tiếp, phục vụ hành khách đến mua vé phù hợp dẫn đến tình trạng nhiều hành khách phải chờ đợi kéo dài để được mua vé, thậm chí nhiều hành khách không được mua vé, gây bức xúc cho người dân. 

Ngoài ra do thiếu kế hoạch vận tải phục vụ hành khách của Công ty Phương Trang nên Công ty TNHH MTV Bến xe Miền Đông đã bị động và gặp khó khăn trong công tác phối hợp để phục vụ hành khách có nhu cầu mua vé, dẫn đến tình trạng lộn xộn, mất an ninh trật tự trong tại khu vực bán vé của Công ty Phương Trang cũng như trong và ngoài Bến xe Miền Đông.

Để nhanh chóng khắc phục tình trạng trên, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị UBND TP.HCM chỉ đạo Sở GTVT, Công an Thành phố, các Sở, ngành, UBND các quận, huyện tăng cường thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông.
 Cảnh chen chúc mua vé dịp nghỉ lễ tại bến xe Mỹ Đình (Ảnh: Minh Chiến)

Theo đó, Sở GTVT yêu cầu Công ty Phương Trang, các đơn vị kinh doanh vận tải và các bến xe hàng ngày phải công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng và trên trang thông tin điện tử của doanh nghiệp và niêm yết tại nơi bán vé toàn bộ kế hoạch vận tải phục vụ Tết trên tất cả các tuyến của Công ty này những thông tin sau:

Biểu đồ chạy xe, thời gian bán vé, tổng số kế hoạch và số vé đã bán theo từng ngày, số vé còn lại chưa bán của từng ngày… trên từng tuyến vận tải xuất phát từ Bến xe Miền Đông và Bến xe Miền Tây tại TP.HCM.

Yêu cầu các Bến xe tiếp tục triển khai kế hoạch vận tải phục vụ Tết, tăng cường thông tin về lượng vé xe còn trên từng tuyến, từng ngày của từng đơn vị vận tải; thông tin về chất lượng phương tiện và dịch vụ của các đơn vị vận tải, bao gồm cả phương tiện tăng cường phục vụ Tết trên các tuyến.

Video hung thần xe khách:


Công an Thành phố chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp với Thanh tra Sở GTVT và các lực lượng cảnh sát khác tăng cường tuần tra, kiểm soát phát hiện và xử lý nghiêm mọi hành vi vi phạm về tật tự an toàn giao thông.

Đặc biệt là lái xe và chủ xe ô tô kinh doanh vận tải vi phạm quy định về kinh doanh vận tải, như: chạy xe sai luồng, tuyến; đón, trả khách không đúng nơi quy định; chở quá số khách quy đinh; thu quá giá vé niêm yết; sử dụng phương tiên không bảo đảm an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; vận chuyển hàng cấm, chất dễ cháy, nổ.

Minh Chiến
Bình luận
vtcnews.vn