Phó Thủ tướng yêu cầu báo cáo về Cảng hàng không Quảng Ninh

Thời sựChủ Nhật, 26/07/2015 01:36:00 +07:00

Cảng hàng không Quảng Ninh được xác định là công trình quan trọng chiến lược trong các quy hoạch chủ yếu của tỉnh Quảng Ninh.

Cảng hàng không Quảng Ninh được xác định là công trình quan trọng chiến lược trong các quy hoạch chủ yếu của tỉnh Quảng Ninh.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa có chỉ đạo giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh làm rõ tính cần thiết và vai trò của Cảng hàng không (CHK) Quảng Ninh đối với Đặc khu kinh tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, dự báo lượng khách, hàng hóa trong mối quan hệ với các cảng hàng không trong khu vực.
 Đồng thời, phân kỳ đầu tư phù hợp, bảo đảm tính khả thi của dự án, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 31/7.
 Làm rõ tính cần thiết xây dựng Cảng hàng không Quảng Ninh
Theo báo cáo thẩm định dự án, CHK Quảng Ninh được xác định là công trình quan trọng chiến lược trong các quy hoạch chủ yếu của tỉnh Quảng Ninh, phù hợp với chủ trương, quy hoạch phát triển KT-XH của toàn quốc cũng như quy hoạch vùng; phù hợp với chiến lược, quy hoạch phát triển GTVT nói chung và GTVT hàng không nói riêng.

Việc đầu tư xây dựng CHK Quảng Ninh không chỉ góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH của khu vực, tỉnh Quảng Ninh và khu kinh tế Vân Đồn mà còn đảm bảo vững chắc an ninh - quốc phòng của vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và cả nước.

Về quy mô dự án, dự kiến xây dựng CHK cấp 4E (theo mã chuẩn của ICAO), CHK nội địa đón được các chuyến bay quốc tế. Quy hoạch khu bay bao gồm đường cất hạ cánh, đường lăn, hệ thống sân đỗ máy bay.

Nguồn: Bình Minh (Báo Giáo thông)
Bình luận
vtcnews.vn