Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: 'Thông tin tốt đến kịp thời, thông tin xấu sẽ bị đẩy lùi'

Thời sựThứ Năm, 25/12/2014 02:32:00 +07:00

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo ngành thông tin, truyền thông phải chú trọng đấu tranh với các thông tin bất lợi, gây chia rẽ, làm nhụt chí.

(VTC News) - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo ngành thông tin, truyền thông phải chú trọng đấu tranh với các thông tin bất lợi, gây chia rẽ, làm nhụt chí. 

Tham dự Hội nghị Tổng kết hoạt động năm 2014 và Triển khai nhiệm vụ năm 2015 của Bộ Thông tin & Truyền thông, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ghi nhận thành tích của ngành và Bộ Thông tin Truyền thông (Bộ TT&TT). 

“Trong năm 2014, ngành Công nghệ thông tin đã đạt được tất cả các chỉ tiêu đề ra và đây cũng là năm có sự đổi mới trong cách điều hành và sản xuất của ngành. Bộ Thông tin và Truyền thông đã có những quyết định, các phương án tái cơ cấu, củng cố bộ máy, đúng tinh thần tạo cơ sở, tạo đà cho nhưng năm tới. Góp phần tích cực và quan trọng vào kết quả chung của cả nước”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Đồng thời Phó Thủ tướng cũng khẳng định đó là kết quả của sự đồng lòng, đoàn kết về trí tuệ, sức mạnh toàn dân trong sự công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đưa đất nước hòa nhập tốt hơn vào nền kinh tế thế giới. Năm 2015 là năm đất nước diễn ra nhiều sự kiện trọng đại. Trong đó Đại hội Đảng các cấp tiến đến Đại hội Đảng toàn quốc là sự kiện lớn, không chỉ trong nội bộ Đảng mà của cả dân tộc.

Chính vì vậy, Phó Thủ tướng yêu cầu ngành thông tin, truyền thông phải chú trọng đấu tranh với các thông tin bất lợi, gây chia rẽ, làm nhụt chí.

"Bộ TT&TT và các cấp, các ngành phải chủ động cung cấp thông tin đúng, đủ, chính xác để qua đó thực hiện tốt công tác tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân. Một khi thông tin tốt đến nhiều, đến nhanh, đến kịp thời thì những thông tin xấu, thông tin bất lợi tự nó sẽ bị đẩy lùi", Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: 'Kiên quyết đấu tranh với thông tin gây chia rẽ'
 Phó thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại hội nghị 

Nhấn mạnh tại hội nghị, Phó Thủ tướng yêu cầu tiếp tục đổi mới công tác Bưu chính, Viễn thông và Công nghệ thông tin.

Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ phát triển nhanh trên thế giới về lĩnh vực Bưu chính, Viễn thông và Công nghệ thông tin, chính vì vậy, Bộ TT&TT cần tiếp tục quan tâm hoạch định chính sách tạo điều kiện cho các lĩnh vực này phát triển.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam biểu dương ngành bưu điện luôn đi đầu trong đổi mới. "Viễn thông, bưu chính, công nghệ thông tin không chỉ là một ngành, mà còn là hạ tầng cho sự phát triển. Phải luôn luôn đổi mới, không phải chỉ cho ngành mà còn góp phần vào đổi mới chung của cả nước", Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu.

Phó Thủ tướng thắng thắn nhìn nhận, vùng sâu vùng xa chúng ta vẫn có nhu cầu thông tin rất lớn, cho nên việc phát triển viễn thông, bưu chính, công nghệ thông tin ở vùng sâu vùng xa cần được chú trọng hơn nữa. 

Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với các doanh nghiệp chủ lực cần nghiên cứu kịp thời làm sao để tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp kết hợp hài hòa với nguồn lực nhà nước để phát triển hài hòa, đồng đều giữa các vùng.

Phó Thủ tướng đánh giá cao việc Bộ thông tin và Truyền thông mạnh dạn đưa ra cơ chế thuê dịch vụ trong lĩnh vực Công nghệ thông tin. Theo đánh giá của Phó Thủ tướng, đây là hướng phù hợp với công nghệ, có thể giải quyết được những khó khăn vướng mắc từ trước đến nay mà những người làm trong lĩnh vực công nghệ thông tin chưa giải quyết được, giải quyết hạn chế nguồn vốn từ ngân sách nhà nước.

Minh Chiến
Bình luận
vtcnews.vn