Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Phụ nữ luôn là hiện thân của tình yêu thương

Thời sựThứ Sáu, 10/10/2014 08:28:00 +07:00

(VTC News) – Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã thể hiện tình cảm trân trọng, sự tri ân đối với những đóng góp của nữ chức sắc, chức việc, nữ tu tôn giáo tiêu biểu.

(VTC News) – Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã thể hiện tình cảm trân trọng, sự tri ân đối với những đóng góp của đại diện nữ chức sắc, chức việc, nữ tu tôn giáo tiêu biểu.

Gặp gỡ các đại biểu tại Hội nghị "Biểu dương nữ chức sắc, chức việc, nữ tu tôn giáo tiêu biểu", Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam bày tỏ lòng trân trọng đối với các bà, các mẹ, các chị với những hình ảnh thân thương, bình dị trong cuộc sống hàng ngày.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định: “Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, phụ nữ vẫn luôn là hiện thân của tình yêu thương, của sự nỗ lực, tu rèn hướng tới cái đẹp và đem những giá trị đó lan tỏa ra xã hội, tới từng gia đình, từng tổ chức, từng hoạt động”.
Phó Thủ tướng và các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: VGP/Đình Nam 
Ông cũng cảm thấy vô cùng xúc động trước những hy sinh thầm lặng của những người phụ nữ. Đó là hành động chăm sóc bệnh nhân nan y của các nữ tu hay những bữa cơm từ thiện được các mẹ, các chị, các em mang đến cho người nghèo.

Đó còn là hình ảnh các lớp dạy chữ, dạy nghề cho trẻ lang thang cơ nhỡ do các mẹ, các chị lập ra mong muốn mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho những số phận bất hạnh.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng những thành tựu của đất nước hôm nay cả về tăng trưởng kinh tế cả về những thay đổi, cải thiện tích cực về môi trường, xã hội, con người là minh chứng cho những đóng góp thiết thực, cụ thể của phụ nữ Việt Nam.

Tuy nhiên, đời sống của nhiều chị em phụ nữ ở cơ sở còn gặp nhiều khó khăn khi hiệu quả đào tạo nghề ở nông thôn còn hạn chế. Môi trường sống, điều kiện làm việc của phụ nữ tại các khu công nghiệp gặp không ít khó khăn, thiếu thốn về chỗ ở, nhà trẻ mẫu giáo, cơ sở y tế, các điểm văn hóa giải trí…

Phó Thủ tướng mong muốn Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tiếp tục làm tốt công tác của mình, trước hết phối hợp chặt chẽ với Chính phủ thực hiện các phong trào, chương trình hành động cụ thể.

Từ đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phải khơi dậy những mô hình, điển hình dù rất nhỏ nhưng cụ thể nhằm phát huy vai trò của phụ nữ, đặc biệt là nữ chức sắc, chức việc, nữ tu tôn giáo, làm cả xã hội cùng hướng đến những điều tốt đẹp để tình yêu thương được lan tỏa, những điều tốt được động viên, cổ vũ ngày càng nhiều hơn, từng bước ngăn chặn, đẩy lùi cái xấu.

“Tôi mong rằng, tinh thần, ý chí và tình thương ấy tiếp tục lan tỏa để nước Việt Nam tiếp tục phát triển, không chỉ giàu về kinh tế, của cải mà quan trọng hơn là những giá trị tốt đẹp nhất của con người được tôn vinh, lan tỏa, lưu truyền.

Để dân tộc Việt Nam tự hào với thế giới không chỉ ở truyền thống đấu tranh anh dũng, truyền thống dựng nước và giữ nước, nỗ lực sáng tạo vượt lên khó khăn xây dựng kinh tế-xã hội mà còn bởi giá trị nhân văn cao đẹp”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói.

Minh Đức
Bình luận
vtcnews.vn