Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chúc mừng người làm báo bằng tiếng Khmer ở Trà Vinh

Thời sựThứ Tư, 21/06/2017 18:38:00 +07:00

Chiều 21/6, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến thăm các cán bộ, phóng viên, biên tập viên tiếng Khmer tại Báo Trà Vinh và Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh Trà Vinh.

Chúc mừng những người làm báo cả nước nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6), Phó Thủ tướng đặc biệt trân trọng ghi nhận những đóng góp của đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên của công tác tại bộ phận tiếng dân tộc ít người ở các cơ quan báo chí, đài phát thanh, truyền hình đối với việc đưa ra những ấn phẩm, chương trình đến với đồng bào dân tộc ít người tại các địa phương.

ptt vu duc dam

 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm các cán bộ, phóng viên, biên tập viên tiếng Khmer tại Báo Trà Vinh. 

Từ đó góp phần rất quan trọng tuyên truyền chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, thực hiện chính sách đại đoàn kết dân tộc.Phó Thủ tướng khẳng định: Chính phủ rất quan tâm và dành nhiều chính sách hỗ trợ cho đồng bào ở vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc ít người, từ an sinh xã hội, y tế, giáo dục, đến văn hoá, thông tin… Riêng đối với lĩnh vực báo chí, hằng năm ngân sách Nhà nước vẫn dành một khoản kinh phí để đưa các ấn phẩm báo chí, thông tin đến với người dân những vùng xa xôi, đặc biệt khó khăn.

Trà Vinh là một trong những tỉnh duy trì đều đặn, có chất lượng các ấn phẩm báo in, các chương trình phát thanh, truyền hình bằng tiếng Khmer. Đây phải được coi là công tác kiên trì phải làm thường xuyên.

Tổng Biên tập Báo Trà Vinh Phạm Thị Thanh Phương cho biết, Báo Trà Vinh hiện phát hành bằng 2 thứ tiếng Việt và tiếng Khmer, xuất bản 3 kỳ/tuần với báo tiếng Việt và 2 kỳ/tuần với ấn phẩm tiếng Khmer. Với 36 cán bộ, phóng viên, biên tập viên, toà báo luôn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ, bảo đảm tôn chỉ, mục đích, tuyên truyền chính sách của Đảng, Nhà nước, phổ biến kiến thức khoa học, đời sống, văn hoá, giải trí… đến với đông đảo người dân .

“Những ấn phẩm báo chí, thông tin dành cho đồng bào dân tộc ít người không phải là chuyển ngữ đơn thuần từ tiếng Việt, mà phải có cách thức trình bày, có nội dung gần gũi, thiết thực với cuộc sống hằng ngày của đồng bào. Bên cạnh đó, các ấn phẩm báo chí cho đồng bào dân tộc ít người cũng là kênh để tiếp nhận, phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng của đồng bào dân tộc ít người”, Phó Thủ tướng lưu ý.

Tới thăm Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh Trà Vinh, Phó Thủ tướng ghi nhận nỗ lực của Đài trong việc sản xuất các chương trình dành riêng cho đồng bào Khmer.  

Giám đốc Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh Trà Vinh Trang Thiếu Hùng cho biết, hiện nay đài sản xuất được khoảng 50% chương trình phát sóng, trong đó duy trì đều đặn thời lượng phát sóng các chương trình phát thanh, truyền hình bằng tiếng Khmer.

ptt vu duc dam 2

 

Đội ngũ phóng viên, biên tập viên tiếng Khmer của đài có sự tham gia của các sư sãi, giáo viên tiếng Khmer nên thuận lợi trong việc chuyển tải thông tin đến đồng bào.

Khó khăn lớn nhất của Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh Trà Vinh cũng như các đài phát thanh-truyền hình ở các tỉnh ĐBSCL là việc xây dựng các chương trình giải trí bằng tiếng Khmer cho bà con. Vì vậy, các đài phát thanh-truyền hình ở ĐBSCL rất mong được hỗ trợ kinh phí, trang thiết bị để phục vụ tốt hơn nhu cầu văn hoá, giải trí của bà con.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Báo Trà Vinh, Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh Trà Vinh cũng đề xuất một số kiến nghị nhằm cải thiện chế độ, chính sách cho những cán bộ, phóng viên, biên tập viên làm việc tại bộ phận tiếng Khmer.

Ghi nhận nguyện vọng của cán bộ phóng viên, biên tập viên, những người làm báo ở Trà Vinh, Phó Thủ tướng mong muốn lãnh đạo tỉnh Trà Vinh tiếp tục dành sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát hơn nữa về cơ chế, chính sách để các cơ quan báo chí ở Trà Vinh, trong đó có các ấn phẩm, chương trình bằng tiếng Khmer, đáp ứng được tốt nhất nhu cầu thông tin ngày càng cao của người dân.

Minh Đức
Bình luận
vtcnews.vn