Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trao giải Cuộc thi tiếng hát ASEAN 2017

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 20/08/2017 21:36:00 +07:00

Đêm chung kết và lễ trao giải của Cuộc thi Tiếng hát ASEAN+3, do Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức, đã diễn ra tối 20/8 vừa qua, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng đến dự đêm chung kết và trao giải cuộc thi này.

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á - ASEAN (1967 -2017) và 72 năm thành lập Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), Đài TNVN đã tổ chức Cuộc thi Tiếng hát ASEAN+3 với sự tham gia của các ca sỹ đến từ 10 quốc gia thành viên ASEAN và 3 nước khách mời Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc.

Đây là lần đầu tiên Đài tiếng nói Việt Nam tổ chức một sân chơi âm nhạc dành cho ca sỹ trẻ dòng nhạc POP chuyên nghiệp tuổi đời từ 18 – 35 trong năm đánh dấu cột mốc ý nghĩa của ASEAN. Cuộc thi là nơi giao lưu, quảng bá văn hóa giữa các quốc gia thông qua âm nhạc.

ASEAN1

 Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng và Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ trao giải Nhất cho thí sinh Darlin Joy Baje (Philippines). (Ảnh: VGP/Xuân Tuyến)

Tham dự sự kiện, có sự xuất hiện của Tổng thư ký ASEAN Lê Lương Minh, các vị Đại sứ, đại diện Sứ quán các nước ASEAN và Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc tại Việt Nam.

Về phía Việt Nam, có Lãnh đạo các Bộ: Ngoại giao, Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Thông tin và Truyền thông, lãnh đạo Thông tấn xã Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Thanh Hoá.

Cuộc thi Tiếng hát ASEAN+3 diễn ra từ ngày 17/8 – 21/8/2017, với sự tham gia của 24 ca sỹ đến từ các quốc gia thành viên ASEAN.

ASEAN3

 Tổng Giám đốc Đài TNVN, Trưởng Ban chỉ đạo cuộc thi Nguyễn Thế Kỷ phát biểu khai mạc đêm chung kết. (Ảnh: VGP/Xuân Tuyến)

Sau đêm Bán kết tối 19/8, Ban giám khảo đã chọn ra được 10 thí sinh xuất sắc nhất lọt vào đêm Chung kết ngày 20/8. Với màn trình diễn thuyết phục, thí sinh Darlin Joy Baje, nữ ca sỹ người Philippines đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi.

Phát biểu tại đêm chung kết, Tổng Giám đốc Đài TNVN Nguyễn Thế Kỷ cho biết: Cuộc thi Tiếng hát ASEAN+3 lần thứ nhất, là một sự kiện âm nhạc quốc tế nhiều ý nghĩa do Đài Tiếng nói Việt Nam chủ trì tổ chức.

Video: Kênh Mekong FM90 chính thức phát sóng tại ĐBSCL

Với nhiều tác phẩm được trình diễn, cuộc thi là dịp để các nghệ sĩ giới thiệu nền âm nhạc của đất nước mình, bộc lộ tài năng của bản thân và cùng giao lưu trong một môi trường nghệ thuật chuyên nghiệp và nghiêm túc. Âm nhạc ở mọi lúc, mọi nơi, không phân biệt quốc gia, dân tộc, mang trong mình tính nhân văn cao cả, sự nồng hậu, chân thực, vẻ đẹp của tâm hồn và lòng vị tha, nhân ái, khát khao hướng tới một thế giới hòa bình, hạnh phúc, phồn vinh".

Hình ảnh ấn tượng đêm chung kết “Tiếng hát ASEAN+3"

1 3

Đêm Chung kết cuộc thi "Tiếng hát ASEAN+3" đã diễn ra tối 20/8 với sự tranh tài của 10 thí sinh đến từ 7 nước thuộc khu vực ASEAN.

2 3

Đến tham dự đêm Chung kết có Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng cùng lãnh đạo các Bộ, ban ngành Trung ương và địa phương, đại diện Đại sứ quán, lãnh đạo Đài TNVN.

3 5

Tổng Giám đốc Đài TNVN Nguyễn Thế Kỷ phát biểu khai mạc đêm Chung kết.

4 5

Trên ghế giám khảo là những nhạc sĩ-ca sĩ có chuyên môn và sự am hiểu về nhạc Pop. Từ trái qua phải là ca sĩ Ngọc Anh, nhạc sĩ Rinraphat Rungrueang (Thái Lan), nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, nhạc trưởng Anna Tabita Abeleda-Piquero (Phillipines), nhà soạn nhạc James F.Sundah (Indonesia).

5 7

Những tiết mục dự thi của thí sinh. PhoneSaVanh Inthavong (Lào) lựa chọn ca khúc tiếng Anh “I have nothing” để thể hiện. Cô sở hữu chất giọng mạnh mẽ với nội lực với sự tiến bộ về kỹ thuật so với đêm Bán kết.

6 7

Alvir Anthony Subrado (Philippines) cũng thể hiện ca khúc tiếng Anh "Angles brought me here”. Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân cho rằng, việc hát tiếng Anh là một bước tiến mới, sự thử thách khó hơn về kỹ thuật thanh nhạc, mang bản sắc quốc tế hòa với bản sắc quốc gia.

7 9

Phần trao giải của cuộc thi. Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và Tổng Giám đốc Đài TNVN Nguyễn Thế Kỷ trao Cúp, bằng chứng nhận và tặng hoa cho thí sinh giải Nhất Darlin Joy Baje đến từ Philippines.

8 9

Ông Trần Bình Minh – Tổng GĐ Đài THVN và ông Trịnh Văn Chiến – Bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa trao giải Nhì cho thí sinh Ni Ni Khin Zaw (Myanmar) và Thu Lan (Việt Nam).

9 11

Ông Nguyễn Quốc Dũng – Thứ trưởng Bộ Ngoại giao và ông Hoàng Vĩnh Bảo – Thứ trưởng Bộ TT&TT trao giải Ba cho thí sinh Phạm Tiến Mạnh (Việt Nam) và Alvir Anthony Subrado (Philippines).

10 11

Giải do BTC bình chọn thuộc về thí sinh Chamroeun Sophea (Campuchia)...

11 13

Sau 5 ngày diễn ra, cuộc thi "Tiếng hát ASEAN+3" do Đài TNVN tổ chức, đã kết thúc thành công và để lại ấn tượng tốt đẹp./

Minh Vân
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn