Phó Thủ tướng chỉ đạo điều tra gian lận kinh doanh xăng dầu

Pháp luậtThứ Ba, 02/12/2014 06:30:00 +07:00

(VTC News) – Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có chỉ đạo khẩn việc điều tra, xử lý các hành vi gian lận trong kinh doanh xăng dầu.

(VTC News) – Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa yêu cầu điều tra, xử lý kịp thời các hành vi gian lận trong kinh doanh xăng dầu.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa giao Bộ Công an, Công Thương, Khoa học và Công nghệ và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra kịp thời phát hiện, xử lý các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh, sử dụng thiết bị điện tử gian lận khi bán xăng dầu để "móc túi" người tiêu dùng, báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả trong quý I/2015.
Nhiều đại lý kinh doanh xăng dầu có hành vi gian lận đã bị phát hiện, xử lý thời gian qua (Ảnh minh họa) 

Phó Thủ tướng cũng biểu dương Sở Khoa học và Công nghệ, Công an tỉnh Nghệ An và Cục Kỹ thuật nghiệp vụ II - Bộ Công an trong thời gian qua đã phát hiện, xử lý nhiều cơ sở kinh doanh, cá nhân sản xuất, kinh doanh, sử dụng thiết bị điện tử để gian lận khi bán xăng dầu trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
Theo báo cáo của UBND tỉnh Nghệ An, từ ngày 10/10/2014 - 6/11/2014, các cơ quan chức năng của tỉnh Nghệ An đã kiểm tra, phát hiện, bắt quả tang 11 trạm kinh doanh xăng dầu sử dụng chíp điện tử (loại chạy được 2 chương trình sai - đúng) để gian lận, bớt xén xăng dầu của người mua, từ 4-11%. 
Mở rộng chuyên án, cơ quan chức năng đã tạm giữ 4 đối tượng lắp đặt chíp điện tử cho các cây xăng và thu giữ tang vật; bước đầu các đối tượng khai đã bán và lắp đặt chíp điện tử để làm sai lệch thiết bị đo lường cho nhiều cơ sở kinh doanh xăng dầu ở các tỉnh Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa... 

Lan Uyên
Bình luận
vtcnews.vn