Phó Thi hành án TP. Đà Lạt bị khởi tố

Pháp luậtThứ Sáu, 24/06/2011 06:21:00 +07:00

(VTC News) – Trong quá trình định giá, kê biên và bán đấu giá tài sản của doanh nghiệp, ông Vân đã có những sai phạm trong quản lý nghiệp vụ.

(VTC News) – Trong quá trình định giá, kê biên và bán đấu giá tài sản của doanh nghiệp, ôngVân đã có những sai phạm trong quản lý nghiệp vụ khiến doanh nghiệp thiệt hại hàng tỷ đồng.

Ngày 23/6, VKSND tối cao đã tống đạt quyết định khởi tố đối với ông Nguyễn Long Vân, Phó chi Cục trưởng thi hành án dân sự TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) để điều tra, làm rõ những hành vi sai phạm trong quản lý nghiệp vụ.

Cùng với quyết định khởi tố, Cục cảnh sát điều tra VKSND tối cao đã tiến hành khám xét nhà riêng của ông Vân và đã thu giữ được một số tài liệu quan trọng để phục vụ công tác điều tra.

 Ông Vân (ngồi, mặc áo khoác đen) người vừa bị khởi tố 

Trước đó, ông Vân đã bị Cục thi hành án dân sự tỉnh Lâm Đồng ra quyết định tạm đình chỉ công tác, chờ kết luận của cơ quan chức năng để có hình thức xử lý, vì đã có những sai phạm trong quản lý nghiệp vụ.

Cấp trên của ông Vân là ông Trần Hữu Phước, Chi cục trưởng, cũng bị tạm đình chỉ công tác vì có liên quan.

Theo điều tra ban đầu, trong quá trình định giá, kê biên và bán đấu giá khối tài sản của DNTN Hồng Hưng (có trụ sở tại 357 Phan Đình Phùng,TP. Đà Lạt), ông Nguyễn Long Vân có liên quan đến một số sai phạm gây thiệt hại cho doanh nghiệp này hàng tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang được ngành chức năng tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ.

Nghĩa Bình

Bình luận
vtcnews.vn