Phó hiệu trưởng bị kỷ luật vì tố cáo tiêu cực

Giáo dụcThứ Tư, 21/12/2011 09:32:00 +07:00

(VTC News) - Phát hiện cán bộ của trường có dấu hiệu lập quỹ trái phép, vị hiệu phó cùng một số giáo viên thống nhất tố cáo nên bị kỷ luật.

(VTC News) - Phát hiện cán bộ của trường có dấu hiệu lập quỹ trái phép, vị hiệu phó cùng một số giáo viên thống nhất tố cáo đã bị kiểm điểm.

Chiều ngày 20/12, đoàn công tác của Văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng do Vụ trưởng Phan Bá làm trưởng đoàn đã làm việc với ông Nguyễn Văn Hiếu, người bị kiểm điểm khi tố giác tiêu cực tại Trường Trung cấp Nghề Cần Thơ nơi ông Hiếu làm Phó Hiệu trưởng.

Ông Hiếu chua xót vì bị kiểm điểm khi đương đầu với tiêu cực. Ảnh: Diễm Hằng

Đoàn công tác này được thành lập sau khi một vài cơ quan thông tin đại chúng phản ánh việc ông Hiếu bị trù dập dù vụ việc tố cáo lập quỹ trái phép tại trường chưa được giải quyết xong.

Ông Hiếu xác nhận với đoàn những thông tin trên báo chí nêu xung quanh việc giáo viên nhà trường đứng ra tố cáo và bị trù dập vừa qua là xác thực. Qua tường trình, ông Hiếu cho biết, trong khi những giáo viên đứng ra tố giác tiêu cực chưa đồng tình với bản kết luận sai phạm vì việc lập đoàn kiểm tra sai nguyên tắc, có dấu hiệu bao che thì những người này đã bị bắt làm kiểm điểm.

Khi đoàn có lịch làm việc với ông Hiếu thì ngày 19/12, ông Nguyễn Trọng Tấn, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Cần Thơ (nơi quản lý Trường Trung cấp Nghề) đã ra quyết định thành lập Hội đồng xử lý kỷ luật các cá nhân đứng ra tố giác tiêu cực.

Trong đó, Chủ tịch hội đồng Nguyễn Văn Sanh (đang giữ chức Phó Chủ tịch thường trực Liên  đoàn lao động Cần Thơ) có liên quan trực tiếp đến tài chính tại trường mà ông Hiếu đang tố giác; còn ông Đoàn Khiêm Hòa, Ủy viên hội đồng, liên quan đến việc thi hộ Anh văn bằng B cho một lãnh đạo Liên đoàn Lao động vẫn chưa bị xử lý.


Được biết, ông Hiếu là người từng tố giác vụ một số lãnh đạo Liên đoàn Lao động TP Cần Thơ bớt xén quà Tết của công nhân nghèo vào tết năm 2009 khiến nhiều lãnh đạo bị kỷ luật, mất chức. Ông Hiếu từng được Ban Chỉ đạo Phòng chống tham nhũng Trung ương tuyên dương là gương điển hình về công tác đấu tranh chống tham nhũng.

Diễm Hằng


Bình luận
vtcnews.vn