Phó giám đốc TMV Cát Tường khai gì tại tòa?

Pháp luậtThứ Sáu, 05/12/2014 11:19:00 +07:00

(VTC News) - Trong vai trò nhân chứng, chị Lê Thị Thùy Mai - Phó giám đốc TMV Cát Tường đã khai nhiều tình tiết mới tại tòa.

(VTC News) - Đến tòa với tư cách nhân chứng, chị Lê Thị Thùy Mai - Phó giám đốc TMV Cát Tường đã khai nhiều tình tiết mới xung quanh cái chết của chị Lê Thị Thanh Huyền.

Sáng nay (5/12), phiên tòa sơ thẩm xét xử Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh bước sang ngày làm việc thứ hai.

Khai trước HĐXX sáng nay, bị cáo Đào Quang Khánh cho biết nhận được chỉ đạo của chị Lê Thị Thùy Mai - Phó giám đốc TMV Cát Tường về việc tìm phiếu thu tiền của nạn nhân Huyền, nếu tìm được phiếu thu sẽ giữ lấy và mua phiếu thu khác để thay đổi nội dung.

Luật sư Vũ Gia Trưởng tiếp tục hỏi nhân chứng Mai về việc chỉ đạo Đào Quang Khánh tìm phiếu thu với mục đích xóa dấu viết, nhân chứng Mai cho rằng: "Tôi nói Khánh tìm phiếu thu để tìm các thông tin về địa chỉ, số điện thoại của bệnh nhân để thông báo cho phía gia đình".

 Bị cáo Nguyễn Mạnh Tường cúi gằm mặt tại phiên tòa sáng nay

Luật sư tiếp tục thẩm vấn, khi xảy ra sự việc, điện thoại chị Huyền liên tục có cuộc gọi từ số trên danh bạ là "Chồng Yêu" (số anh Huy chồng chị Huyền), sao không gọi lại vào số điện thoại này? Nhân chứng Mai trả lời có thấy cuộc gọi đó nhưng bác sỹ Tường không cho nghe máy, không cho gọi lại.

Cũng theo nhân chứng Mai, toàn bộ công đoạn tìm phiếu thu là do Nguyễn Mạnh Tường chỉ đạo. Tuy nhiên, khi luật sư hỏi, bị cáo Nguyễn Mạnh Tường lại phủ nhận điều này. "Tôi không hề biết việc này, tôi cũng không chỉ đạo, không nên đổ lỗi cho bị cáo như vậy", bị cáo Nguyễn Mạnh Tường nói.

Trong khi đó, nhân chứng Mai nói: "Tôi rất ngạc nhiên với anh Tường, không hiểu tại sao anh Tường liên tục đổ lỗi cho các nhân viên của mình như vậy. Là giám đốc của thẩm mỹ viện, anh phải chịu trách nhiệm về việc làm của minh, tại sao anh đổ lỗi từ y tá, nhân viên lễ tân đến bảo vệ như vậy".

Luật sư Vũ Gia Trưởng tiếp tục thẩm vấn bị cáo Đào Quang Khánh về kế hoạch phi tang xác chị Lê Thị Thanh Huyền.

Tiếp tục trả lời luật sư về kế hoạch dàn dựng vụ tai nạn giao thông, Khánh khai, được chị Lê Thị Thúy Mai và nhân viên Lan Anh thông báo.

Nói về cuộc họp ở tầng 2 của Trung tâm TMV Cát Tường bàn về kế hoạch phi tang xác, Khánh khai: thời điểm Khánh lên tầng 2 nhận chỉ thị thì đã có bị cáo Tường ngồi đó trước. 

Tuy nhiên lời khai này của Khánh bị Tường bác bỏ tại tòa và cho rằng, thời điểm Tường vào phòng họp ở tầng 2 thì đã thấy Khánh ngồi sẵn ở đấy rồi.

Đối chất lời khai của hai bị cáo, chị Thúy Mai nói rằng: Không có cuộc họp bàn, vì lúc đó mọi người rất hoảng loạn. Lúc đó, bị cáo Tường cứ đi lên đi xuống. Tại thời điểm này có xuất hiện 2 người lạ mặt. Theo chị Mai, đấy là 2 người bạn mà chị này nhờ để giúp đỡ.

Minh Chiến
Bình luận
vtcnews.vn