Phó Giám đốc Học viện An ninh cảnh báo thông tin điểm chuẩn giả năm 2015

Giáo dụcThứ Ba, 04/08/2015 03:58:00 +07:00

lãnh đạo Cục Đào tạo (Bộ Công an) và khối trường Công an giải đáp thắc mắc của thí sinh về thông tin điểm chuẩn, điều kiện xét tuyển vào các trường khối công

(VTC News) - Sáng nay, lãnh đạo Cục Đào tạo (Bộ Công an) và khối trường Công an giải đáp thắc mắc của thí sinh về thông tin điểm chuẩn, điều kiện xét tuyển vào các trường khối công an năm 2015.

Trả lời băn khoăn của thí sinh về điểm chuẩn năm 2015, Thiếu Tướng, PGS.TS Phí Đức Tuấn, Phó giám đốc Học viện An ninh Nhân dân chia sẻ, năm nay, nhà trường không tổ chức thi tuyển sinh riêng mà sử dụng dữ liệu điểm thi THPT quốc gia.
Thiếu tướng Phí Đức Tuấn cảnh báo hiện nay có nhiều thông tin sai lệch về điểm chuẩn vào các trường khối cảnh sát năm 2015
Thiếu tướng Phí Đức Tuấn cảnh báo hiện nay có nhiều thông tin sai lệch về điểm chuẩn vào các trường khối cảnh sát năm 2015
PGS.TS Phí Đức Tuấn khẳng định: "Đến thời điểm này, chúng tôi vẫn chưa nhận được phiếu báo điểm từ thí sinh đăng ký xét tuyển thông qua các Ban tuyển sinh là Công an các đơn vị, địa phương nên chưa thể lên phương án điểm tuyển. Các thông tin về điểm chuẩn vào Học viện An ninh Nhân dân trên các trang mạng xã hội hiện nay là không chính thống. Thí sinh nên xem trên cổng thông tin điện tử chính thức của Học viện là: hvannd.edu.vn".

Lãnh đạo Học viện An ninh cho biết khi có giấy báo điểm, thí sinh nhanh chóng gửi cho Công an nơi sơ tuyển, tránh sử dụng những thông tin không chính thức trên mạng gây tâm lý hoang mang dao động và mất quyền lợi xét tuyển.

Theo quy định của Bộ Công an, Học viện An ninh Nhân dân tiếp nhận tất cả hồ sơ đăng ký xét tuyển của thí sinh từ Công an các địa phương, không nhận trực tiếp từ thí sinh nên không có thông tin để cập nhật 3 ngày một lần.

Hiện nay, Học viện chưa nhận được bất kỳ giấy chứng nhận kết quả thi từ Công an địa phương nào nên chưa thể dự kiến điểm chuẩn.

PGS.TS Phí Đức Tuấn phủ nhận thông tin Học viện An ninh Nhân dân kiểm tra IQ để chọn lớp.

“ Chủ trương của Bộ Công an và Học viện Công an Nhân dân là chưa kiểm tra IQ. Sau khi trúng tuyển, căn cứ chỉ tiêu được phân bổ, đơn của thí sinh và một số tiêu chí khác, hội đồng xét tuyển xếp lớp và sẽ công bố công khai”, PGS Phí Đức Tuấn thông tin.

PGS.TS Phí Đức Tuấn lưu ý, trường hợp thí sinh đăng ký xét tuyển vào Học viện An ninh Nhân dân hệ đại học, nếu không trúng tuyển, sẽ được chuyển xuống xét tuyển cao đẳng, trung cấp với điều kiện thí sinh phải đăng ký nguyện vọng ngay từ đầu trong phiếu đăng ký xét tuyển.

Năm 2015, Học viện An ninh Nhân dân tiếp tục mở đào tạo hệ dân sự. Những thí sinh đăng ký xét tuyển vào hệ sĩ quan của Học viện An ninh Nhân dân nhưng không trúng tuyển sẽ được đăng ký xét tuyển vào hệ dân sự. Học viện sẽ có thông báo xét tuyển hệ dân sự tại trang thông tin điện tử của nhà trường.

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn