Phố đi bộ Hà Nội: Cô gái bị 'ông Tây' bắt xuống dắt xe

Thời sựThứ Hai, 17/08/2015 04:06:00 +07:00

Trên phố đi bộ Hà Nội, một cô gái chạy xe trên đường đã bị người đàn ông nước ngoài chặn lại. Cô gái phải xuống dắt xe trên phố đi bộ Hà Nội.

(VTC News) – Thấy cô gái ngang nhiên chạy xe trên đường dành cho người đi bộ ở phố cổ Hà Nội, người đàn ông nước ngoài liền chặn lại, bắt cô gái xuống xe.

Từ tối qua (16/8), một video clip dài hơn 30 giây ghi lại cảnh người đàn ông nước ngoài chặn đầu xe một cô gái Việt trên phố đi bộ Hà Nội được lan truyền nhanh chóng và thu hút sự chú ý rất lớn của cộng đồng mạng.
Theo người đăng tải clip thì sự việc xảy ra tại một con phố cổ tại Hà Nội. Đoạn đường này dành riêng cho người đi bộ. Khi người đàn ông nước ngoài đang dạo bước trên phố thì phát hiện cô gái đi xe máy qua. 
Thấy vậy, anh chàng người nước ngoài chặn đứng trước đầu xe máy của người phụ nữ, kiên quyết bắt cô này xuống xe để dắt bộ.
 Hình ảnh người đàn ông nước ngoài chặn và bắt cô gái Việt xuống xe dắt bộ.
Trước hành động của người nước ngoài, ban đầu cô gái như muốn lơ đi và không chịu xuống xe. Phải một lát sau, khi bị chặn không thể đi được thì cô gái mới chịu xuống dắt xe đi tiếp.
Người đăng tải clip này đã viết kèm theo bình luận: “Ở phố đi bộ Hà Nội hay có rất nhiều người thản nhiên phi xe máy ầm ầm, có người còn đâm vào trẻ con đang chơi ở đường.

Anh Tây này dứt khoát bắt một cô xuống xe dắt bộ, trong khi những người Việt khác thường lờ đi... Hoan hô anh Tây, xã hội văn minh bởi từng người có ý thức và dám yêu cầu người khác phải tuân thủ luật lệ chung".
Ngay khi clip nói trên được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận được rất nhiều bình luận khác nhau. Phần lớn các ý kiến đều ủng hộ người đàn ông nước ngoài và phê phán việc “chạy xe trên phố đi bộ Hà Nội” của cô gái.
Những bình luận như “Người nước ngoài họ ý thức thật”, “Tuyệt vời, cần nhân rộng mô hình như anh này" hay "Hoan hô hành động của anh chàng Tây"… liên tiếp xuất hiện bên dưới clip. 
Video: Người đàn ông nước ngoài nhất quyết bắt cô gái xuống xe, dắt bộ
Đáng chú ý, thành viên T.N trên nhóm Beat còn cảnh báo về ý thức tham gia giao thông rất kém của một bộ phận người dân hiện nay. 
Thành viên này viết: “Có ai xem xong mà tự nhiên thấy xấu hổ như mình không? Mình thấy cái này nó liên quan đến vấn đề ý thức một phần, nhưng phần lớn hơn là các chị các cô ở Việt Nam Mình đi là không cần quan tâm đường nào là đường một chiều, đường nào cấm xe, và đường nào cấm đỗ...
Bảo sao các em gái đi xe máy hay bị chui vào gầm xe tải vì vượt không cần phải quan tâm đến ai, cứ nghĩ vượt được là vượt và cũng chẳng bao giờ biết xi nhan... Cho nên cái này nó là ý thức và cũng là an toàn cho các bạn, nên hiểu rõ luật giao thông trước khi ngồi lên một chiếc xe.”
Bên cạnh đó, có ý kiến lại cho rằng, trong trường hợp này cô gái chưa hẳn đã sai. Bởi nếu đầu phố đi bộ Hà Nội không có biển cấm xe máy thì cô gái vẫn có thể đi trên xe của mình nhưng với tốc độ chậm hơn.

Hữu Lê
Bình luận
vtcnews.vn