'Phố đèn lồng' ở Hà Nội đã dỡ bỏ đèn lồng

Thời sựThứ Ba, 21/06/2011 11:01:00 +07:00

Sau khi báo chí phản ánh “Phố Huế, Hà Nội thành phố đèn lồng” thì đến ngày 18/06 hai hàng đèn lồng đã được dỡ xuống.

Sau khi báo chí phản  ánh “Phố Huế, Hà Nội thành phố đèn lồng” thì đến ngày 18/06 hai hàng đèn lồng đã được dỡ xuống.

Phố Huế từng treo nhiều đèn lồng dịp kỷ niệm thành lập quận Hai Bà Trưng. Ảnh: Ngọc Tú. 

Hai dãy đèn lồng dọc Phố Huế đã được dỡ xuống. Ảnh: Ngọc Tú 
Dịp kỷ niệm 50 năm thành lập quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), UBND phường Phố Huế treo một loạt đèn lồng dọc tuyến Phố Huế để trang trí. Đến ngày 18/06 hai hàng đèn lồng đã được dỡ xuống.

"Việc treo đèn lồng là theo nguyện vọng của nhân dân khu vực tuyến phố này, UNND phường cũng đã họp thống nhất với các tổ dân phố. Người dân tự nguyện nộp tiền để treo đèn lồng" - Bà Hoàng Thị Bích Diệp, Chủ tịch UBND phường Phố Huế, cho biết khi trao đổi với phóng viên sáng nay.

Bà Diệp cho biết thêm, việc treo đèn lồng quá thời gian ghi trong công văn số 29/CV- UBND là do một số hộ kinh doanh đề nghị được tự nguyện ủng hộ thêm tiền mua đèn lồng nên phường mới chưa cho dỡ đi.

Trước lo ngại việc treo quá nhiều đèn lồng trên phố có thể ảnh hưởng đến văn hóa dân tộc, bà Diệp nói: “Việc treo đèn lồng là do chủ trương của phường và theo nguyện vọng của nhân dân. Phường cũng đã tham khảo phòng văn hóa quận, một số chuyên gia. Trên những chiếc đèn lồng là các chữ “ phát tài”, “phát lộc” và nó không ảnh hưởng đến văn hóa”.

Theo Ngọc Tú
(Bee.net)

Bình luận
vtcnews.vn