Phó chủ tịch xã ‘phê bình cả nhà’ cô gái trong lý lịch: Vì sao vẫn chưa xác nhận lại hồ sơ?

Thời sựThứ Tư, 09/08/2017 17:55:00 +07:00

Chính quyền cho rằng đã nhiều lần cử cán bộ xuống hướng dẫn làm hồ sơ để xác nhận lại nhưng gia đình anh Cường chưa muốn hợp tác, trong khi anh Cường nói gia đình chưa thấy cán bộ nào xuống nhà.

Liên quan đến vụ việc lãnh đạo xã ‘phê bình cả nhà’ nữ cử nhân vào lý lịch xảy ra tại xã An Bình (Nam Sách, Hải Dương), chiều 9/8, trả lời PV VTC News, ông Hồ Ngọc Lâm – Phó chủ tịch UBND huyện Nam Sách cho biết, đến thời điểm hiện tại, chính quyền địa phương vẫn chưa xác nhận lại hồ sơ cho công dân vì gia đình bất hợp tác.

Ông Lâm cho biết, nhận thấy việc làm sai sót của cán bộ khi xác nhận vào sơ yếu lý lịch của công dân, 2 ngày qua, UBND xã đã nhiều lần cử cán bộ xuống gặp gỡ gia đình anh Nguyễn Danh Cường (27 tuổi, ở thôn An Đông, xã An Bình) để hướng dẫn làm lại hồ sơ và xã sẽ xác nhận lại lý lịch cho em gái anh Cường.

20664802_1712503239044831_3343258233027209111_n

  Xác nhận có "bút phê" của lãnh đạo xã An Bình.

Tuy nhiên, dường như phía gia đình vẫn chưa hợp tác nên đến thời điểm hiện tại UBND xã vẫn chưa xác nhận lại hồ sơ cho chị Nguyễn Thị Quyên (23 tuổi, em gái anh Cường).

“Cán bộ người ta đã nhận ra sai sót thì phải chịu trách nhiệm bị kỷ luật trước tổ chức, trước pháp luật. Người ta khắc phục bằng cách thế thôi chứ người dân còn đòi hỏi thế nào nữa. Như thế là người dân hơi quá!”, ông Lâm nêu quan điểm.

Video: Phó Chủ tịch xã ‘phê bình cả nhà’ cô gái trong lý lịch đã nhận lỗi

Ông Lâm cho biết thêm, về phía ông Trương Phúc Thực - Phó chủ tịch UBND xã An Bình (người có ‘bút phê’ vào lý lịch của chị Quyên - PV), lãnh đạo UBND huyện sẽ chỉ đạo xác định trách nhiệm tùy theo mức độ và căn cứ vào tình hình cụ thể, lý do khách quan, chủ quan trên cơ sở bản tường trình sự việc của ông Thực.

Vì ông Thực là cán bộ công chức nên nếu xét thấy việc vi phạm đến mức phải xử lý kỷ luật thì huyện sẽ thành lập Hội đồng kỷ luật của huyện để xem xét, đưa ra hình thức kỷ luật đúng mức theo quy định của pháp luật. 

Trong khi đó, trả lời PV VTC News, anh Nguyễn Danh Cường cho biết, sáng nay, anh Cường đi làm, có bố mẹ anh Cường ở nhà. Chiều cùng ngày, anh Cường ở nhà nhưng không thấy cán bộ nào của xã An Bình xuống gặp gỡ gia đình và cũng không thấy bố mẹ anh Cường nói lại là sáng có cán bộ xuống nhà hay không.

“Nếu các chú ấy nói thế, anh hỏi cụ thể ngày giờ để em kiểm tra lại camera. Bây giờ không thể nói mồm được”, anh Cường nêu ý kiến.

Phóng viên cũng đã liên lạc qua điện thoại với lãnh đạo xã An Bình, tuy nhiên không thấy vị lãnh đạo nào nghe máy.

Ngày 7/8, facebook của anh Nguyễn Danh Cường (27 tuổi, ở thôn An Đông, xã An Bình, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) chia sẻ dòng trạng thái kèm theo hình ảnh chụp bản sơ yếu lý lịch của người em gái. 

Sơ yếu lý lịch này do ông Trương Phúc Thực - Phó chủ tịch UBND xã An Bình xác nhận, trong đó có ghi: “Bản thân và gia đình chưa chấp hành và thực hiện tốt quy định của địa phương”, khiến anh Cường bức xúc đăng tải lên mạng xã hội và xin ý kiến "tư vấn" của cộng đồng mạng. 

Facebook của anh Cường ghi: “Đợt này xã làm đường nhưng do mức đóng quá cao nên bố mẹ tôi không đủ khả năng để đóng tiền. Nay em tôi học xong đại học muốn đi xin việc làm, mà xuống xã làm hồ sơ, các chú ở dưới xã ghi như thế này đã đúng chưa?   

Em tôi nó mới học xong chưa đủ khả năng kinh tế làm sao lại chặn đường phát triển của em tôi ngay từ lúc mới lập nghiệp như thế này". 

Chia sẻ với báo chí, anh Cường bức xúc cho biết, theo thông báo của xã về việc đóng góp làm đường nông thôn mới, gia đình anh Cường phải đóng 6 khẩu, mỗi khẩu 2 triệu đồng, tổng số tiền phải đóng là 12 triệu. Đây là số tiền lớn nên gia đình anh Cường chưa có để đóng góp cho xã, nên mới có chuyện lãnh đạo xã viết phê bình vào lý lịch của em gái anh Cường.

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn