Phó chủ tịch xã ‘phê bình cả nhà’ cô gái trong lý lịch: Đã có ‘bút phê’ mới của chủ tịch

Thời sựThứ Năm, 10/08/2017 17:10:00 +07:00

Đính thân Chủ tịch UBND xã An Bình vừa có ‘bút phê’ mới vào bản lý lịch của cô gái bị Phó chủ tịch xã ‘phê bình cả nhà’, khiến dư luận dậy sóng những ngày qua.

Liên quan đến vụ việc lãnh đạo xã ‘phê bình cả nhà’ nữ cử nhân vào lý lịch xảy ra tại xã An Bình (Nam Sách, Hải Dương), chiều 10/8, thông tin với PV VTC News, ông Hồ Ngọc Lâm – Phó chủ tịch UBND huyện Nam Sách cho biết, sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND xã An Bình đã ‘bút phê’ vào bản lý lịch mới của chị Nguyễn Thị Quyên (23 tuổi, em gái anh Nguyễn Danh Cường), người đăng tải hình ảnh về bản lý lịch có ‘bút phê’ chưa phù hợp của Phó chủ tịch UBND xã lên mạng xã hội, khiến dư luận ‘dậy sóng’ những ngày qua.

20751242_1713421538953001_2131749162_n

 Bản sơ yếu lý lịch mới của chị Nguyễn Thị Quyên đã được ông Lê Đình Khoa – Chủ tịch UBND xã ký xác nhận, đóng dấu theo đúng quy định.

Theo ông Lâm, sau những ngày chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo huyện và tinh thần cầu thị, sửa sai của lãnh đạo UBND xã An Bình, sáng cùng ngày, được sự hợp tác từ phía gia đình và hướng dẫn của cán bộ xã, bản sơ yếu lý lịch mới của chị Nguyễn Thị Quyên đã được ông Lê Đình Khoa – Chủ tịch UBND xã ký xác nhận, đóng dấu theo đúng quy định.

Về việc xem xét trách nhiệm và hướng xử lý kỷ luật đối với ông Trương Phúc Thực - Phó chủ tịch UBND xã An Bình (người có ‘bút phê’ vào lý lịch của chị Quyên - PV), lãnh đạo UBND huyện vẫn đang chỉ đạo xã thực hiện các bước theo đúng quy trình, trong một vài ngày tới khi có kết quả chính thức sẽ thông tin đến báo chí sau.

Video: Phó Chủ tịch xã ‘phê bình cả nhà’ cô gái trong lý lịch đã nhận lỗi

Trước đó, ngày 7/8, facebook của anh Nguyễn Danh Cường (27 tuổi, ở thôn An Đông, xã An Bình, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) chia sẻ dòng trạng thái kèm theo hình ảnh chụp bản sơ yếu lý lịch của người em gái. 

Sơ yếu lý lịch này do ông Trương Phúc Thực - Phó chủ tịch UBND xã An Bình xác nhận, trong đó có ghi: “Bản thân và gia đình chưa chấp hành và thực hiện tốt quy định của địa phương”, khiến anh Cường bức xúc đăng tải lên mạng xã hội và xin ý kiến "tư vấn" của cộng đồng mạng. 

Facebook của anh Cường ghi: “Đợt này xã làm đường nhưng do mức đóng quá cao nên bố mẹ tôi không đủ khả năng để đóng tiền. Nay em tôi học xong đại học muốn đi xin việc làm, mà xuống xã làm hồ sơ, các chú ở dưới xã ghi như thế này đã đúng chưa?   

Em tôi nó mới học xong chưa đủ khả năng kinh tế làm sao lại chặn đường phát triển của em tôi ngay từ lúc mới lập nghiệp như thế này". 

Chia sẻ với báo chí, anh Cường bức xúc cho biết, theo thông báo của xã về việc đóng góp làm đường nông thôn mới, gia đình anh Cường phải đóng 6 khẩu, mỗi khẩu 2 triệu đồng, tổng số tiền phải đóng là 12 triệu. Đây là số tiền lớn nên gia đình anh Cường chưa có để đóng góp cho xã, nên mới có chuyện lãnh đạo xã viết phê bình vào lý lịch của em gái anh Cường.

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn