Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn: Tuyển Việt Nam rộng cửa với cầu thủ nhập tịch

Thể thaoThứ Năm, 05/05/2016 01:16:00 +07:00

Phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn khẳng định sẽ gọi cầu thủ nhập tịch lên tuyển nếu phù hợp.

(VTC News)- Tại buổi gặp mặt báo chí thường kỳ diễn ra vào sáng nay tại trụ sở VFF, phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn khẳng định sẽ gọi cầu thủ nhập tịch lên tuyển nếu phù hợp.

Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn cho biết việc gọi hay không gọi cầu thủ nhập tịch là vấn đề gây tranh cãi trong thời gian dài vừa qua, tuy nhiên tất cả đều đồng ý với quan điểm rằng tuyển thủ quốc gia phải là người luôn tràn đầy khát khao cống hiến, ngoài việc chuyên môn.
 
“Vấn đề này sẽ được chúng tôi xem xét thời gian tới. Tôi khẳng định chúng ta phải xây dựng được một đội tuyển mạnh nhất, nhưng vẫn đảm bảo được những yếu tố văn hóa, bản sắc. Nếu phù hợp, cầu thủ nhập tịch sẽ được trao cơ hội”, ông Tuấn nói.

Hoàng Vũ Samson
Hoàng Vũ Samson khao khát chơi cho tuyển Việt Nam (Ảnh: Quang Minh)
Đồng quan điểm, HLV Nguyễn Hữu Thắng chia sẻ: “Cá nhân tôi luôn ưu tiên những người thực sự có khát khao mãnh liệt, luôn thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo. Tất nhiên, người đó phải đảm bảo được chuyên môn đủ năng lực phục vụ”.

Cùng với đó, nhà cầm quân sinh năm 1971 cho biết ông đang định hình được bộ khung cơ bản với những cái tên cũ kết hợp cùng nhiều tân binh. Tuy nhiên vẫn còn đó những lo lắng về chuyên môn: “Tôi có sự e ngại về phong độ của bộ ba Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng đang ở nước ngoài. Như nhiều người đã biết họ gần như không có cơ hội ra sân thi đấu. Vì vậy chắc chắn phong độ của 3 cầu thủ này không được đảm bảo, bên cạnh đó tâm lý khi thi đấu cũng mất đi tính ổn định”.

“Về việc Văn Toàn vừa diễn ra, cũng như Văn Quyết. Tôi khẳng định rằng mình không bênh học trò. Tôi sẽ nói chuyện với họ. Tuy nhiên chúng ta cũng cần hiểu rằng mọi diễn biến trên sân đã được giám sát trận đấu ghi vào biên bản và ban kỷ luật xem xét mọi yêu tố, góc cạnh”, ông chia sẻ về 2 cậu học trò trong kế hoạch của mình.

Vân Nga

Bình luận
vtcnews.vn