Phó chủ tịch VFF: Futsal Việt Nam tạo nên kỳ tích

Thể thaoThứ Năm, 18/02/2016 11:00:00 +07:00

Futsal Việt Nam giành vé dự World Cup: Phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ hạnh phúc vô cùng khi thấy futsal Việt Nam giành vé dự World Cup.

(VTC News)- Phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ hạnh phúc vô cùng khi thấy futsal Việt Nam giành vé dự World Cup.

Phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ là người đầu tiên của Liên đoàn, phóng viên VTC News gọi điện "làm phiền" vào buổi sáng sau chiến thắng trên đất Uzbekistan.

Giọng hồ hởi, xen lẫn những đoạn nghỉ có lẽ vì chưa hết xúc động, phó chủ tịch Nguyễn Xuân Gụ sung sướng, tự hào, gọi đó là kỳ tích của futsal Việt Nam. Phó chủ tịch Gụ khẳng định, VFF sẽ họp ngay trong buổi sáng để đưa ra những mức thưởng kịp thời, động viên tinh thần đội tuyển hướng đến thành tích tốt hơn ở hai trận đấu cuối.
Futsal Việt Nam
Kỳ tích của futsal Việt Nam
Thực tế, giống như bóng đá nữ, futsal Việt Nam có cửa sáng hơn tại sân chơi châu lục lẫn thế giới. Nhưng nguồn đầu tư và danh tiếng mà futsal đem lại thường... tỷ lệ nghịch. Nó cũng kéo theo lượng tin bài ít ỏi trên báo chí Việt Nam nói riêng và báo chí thể thao Việt Nam nói chung.

Có lẽ vì đã từng là phóng viên thể thao nên phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ nhìn thấy rõ vấn đề. Tuy nhiên, sau đêm Tashkent huyền thoại, câu chuyện cổ tích mà futsal Việt Nam viết nên chắc chắn sẽ thay da đổi thịt cho mảnh đất cằn cỗi ấy, trước hết đến từ sự hi vọng của phó chủ tịch Gụ về số lượng phóng viên Việt Nam có mặt ở Colombia tháng 9 tới.

Niềm tin của phó chủ tịch Gụ hoàn toàn có cơ sở. Chứng kiến cộng đồng facebook Việt Nam xôn xao đến mất ngủ cả đêm qua mới thấy tình yêu bóng đá lẫn sự kỳ vọng của người hâm mộ nước nhà lớn đến nhường nào.
Clip: Loạt phạt đền cân não trận Việt Nam-Nhật Bản

Vào World Cup ở môn futsal có thể dễ hơn trên sân chơi 11m song thắng Nhật Bản, đội hiện là đương kim vô địch châu Á, bằng bản lĩnh, sự quả cảm thì khó khăn gấp bội phần. Những xúc cảm mà thầy trò Bruno Formoso mang lại, vì thế, càng khó lòng đo đếm được. Thậm chí, với nhiều người, ước mơ cả đời đã trở thành hiện thực.

Và vì thế, mỗi thông tin, hình ảnh từ đội tuyển futsal Việt Nam giờ sẽ là động lực tinh thần cho cả một thế hệ người chơi bóng đá, yêu bóng đá trên dải đất hình chữ S.

Quang Minh
Bình luận
vtcnews.vn