Phó Chủ tịch nước biểu dương du học sinh xuất sắc

Tin tức - Sự kiệnThứ Năm, 30/12/2010 02:34:00 +07:00

(VTC News)- Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã tặng quà và biểu dương những du học sinh xuất sắc vừa về nước dự lễ hội "Du học sinh Việt Nam chào xuân 2011"

(VTC News )- Chiều ngày 29/12, trong buổi gặp gỡ du học sinh tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã tặng quà và biểu dương những du học sinh xuất sắc vừa về nước dự lễ hội "Du học sinh Việt Nam chào xuân 2011"

Các du học sinh tiêu biểu dâng hương tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám
(Ảnh: Phạm Thịnh)


Bùi Mạnh Hà - Đại học Tổng hợp Nagoya (Nhật Bản): “Đối thoại với lãnh đạo nhà nước giúp em hiểu thêm về chính sách trọng dụng nhân tài của đất nước. Điều đó củng cố và định hướng thêm cho lựa chọn nơi làm việc trong tương lai của em”.

Nguyễn Vũ Phương Nam, Đại học Quốc gia Singapore - NUS: “Các bạn du học sinh ngày càng tự tin, năng động và dễ dàng hòa nhập vào môi trường quốc tế. Tùy vào điều kiện và môi trường học tập khác nhau các bạn sẽ lựa chọn cách cống hiến cho tổ quốc.
Những gương mặt du học sinh đại diện từ các nền giáo dục tiên tiến như Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Australia, New Zealand, Nhật Bản, Singapore... đã có mặt tại buổi gặp mặt này.

Tiêu biểu như Phạm Kim Hùng, du học sinh tại ĐH Stanford (Mỹ), từng đoạt giải Huy chương vàng Olympiad Toán Quốc tế năm 2004; Lữ Hồng Loan, sinh viên ĐH Auckland (New Zealand), nằm trong nhóm 50 người  đạt kết quả cao nhất trong tổng số 3.000 học sinh trung học tại New Zealand tại cuộc thi “Kinh tế Vi Mô và Vĩ Mô” của ĐH Auckland; Bùi Mạnh Hà, sinh viên ĐH Tổng hợp Nagoya (Nhật Bản), là một trong 13 người có điểm toán cao nhất trong tổng số 2357 du học sinh dự thi trên toàn thế giới.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan biểu dương các du học sinh đã vượt lên những khó khăn do điều kiện sinh sống xa gia đình, cách biệt về ngôn ngữ và văn hóa, sớm tự lập, từng bước hòa nhập, không ngừng vươn lên trong học tập, tiếp thu được kiến thức văn minh của các nước, khẳng định được bản lĩnh và trí tuệ của thế hệ trẻ Việt Nam.

Các du học sinh đã trò chuyện cởi mở với Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan về những khó khăn gặp phải trong quá trình học tập ở nước ngoài.

Trả lời câu hỏi về nguyện vọng được tạo điều kiện, trở về làm việc trong nước sau này, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cho biết Đảng, Nhà nước đã có những chính sách mở cho tất cả các du học sinh, khuyến khích các em trở về phục vụ trong các cơ quan nhà nước.

Tối 29/12, các du học sinh xuất sắc có mặt tại Văn Miếu- Quốc Tử Giám (Hà Nội) để làm lễ dâng hương. Sau đó, mọi người cùng trò chuyện cởi mở thẳng thắn xoay quanh chủ đề du học.

Chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình học tập, sinh sống ở nước ngoài.


Cũng trong tối 29/12, Hội sinh viên Việt Nam đã tặng bằng khen và quà tặng cho 30 du học sinh tiêu biểu có hành tích học tập tốt và tích cực trong phong trào sinh viên năm 2010.


Trước đó, sáng ngày 29/12 các du học sinh đã có chuyến thăm đầy ý nghĩa tới làng trẻ Hòa Bình (Thanh Xuân, Hà Nội).
 Đây là năm thứ 9 liên tiếp Lễ hội này được tổ chức dành cho du học sinh từ khắp các quốc gia trên thế giới trở về gia đình, quê hương nhân dịp Tết đến, Xuân về. Sự kiện này cũng khẳng định sự quan tâm của Đảng, Nhà nước dành cho cộng đồng người Việt ở nước ngoài nói chung và cộng đồng du học sinh nói riêng.

Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn