Phó Chánh án Tòa án tối cao Hoa Kỳ Ruth Bader Ginsburg thăm Hà Nội

Thế giớiThứ Ba, 11/08/2015 04:22:00 +07:00

Phó Chánh án Tòa án tối cao Hoa Kỳ Ruth Bader Ginsburg hôm nay đã kết thúc chuyến thăm chính thức Hà Nội.

(VTC News) - Phó Chánh án Tòa án tối cao Hoa Kỳ Ruth Bader Ginsburg hôm nay đã kết thúc chuyến thăm chính thức Hà Nội.

Tại đây bà gặp gỡ các quan chức cấp cao của Chính phủ, trong đó có Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng để thảo luận về pháp quyền. Bà đi cùng con gái là Tiến sĩ Jane Ginsburg.

Bà Jane Ginsburg đã gặp gỡ các cán bộ tư pháp, các học giả luật, và đại diện của khối tư nhân để thảo luận về quyền luật sở hữu trí tuệ.
Phó Chánh án Tòa án tối cao Hoa Kỳ Ruth Bader Ginsburg
Phó Chánh án Tòa án tối cao Hoa Kỳ Ruth Bader Ginsburg 
Năm nay kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ ngoại giao giữa Hoa Kỳ và Việt Nam.

Ngoài gặp gỡ Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Thẩm phán Ginsburg còn gặp Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao Trương Hòa Bình và Hội đồng Thẩm phán mới được bổ nhiệm.

Chánh án Bình đã chiêu đãi Thẩm phán Ginsburg bữa tối và Tòa án Nhân dân Tối cao đã tổ chức thảo luận bàn tròn về quy trình Tòa tối cao Hoa Kỳ xem xét các vụ án.

Nhân sự cấp cao của Tòa án Nhân dân Tối cao Việt Nam, vừa được bổ nhiệm hồi tháng 7, bao gồm một Chánh án và 15 Phó Chánh án/Thẩm phán.

Trong thời gian ở Hà Nội, Thẩm phán Ginsburg còn có cuộc gặp gỡ và trao đổi với những lãnh đạo trẻ là thành viên của Chương trình Sáng kiến Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á (YSEALI), các sinh viên luật, các học giả về pháp quyền, và truyền thông trong nước ở Việt Nam.

Sau khi kết thúc chuyến thăm Hà Nội, Thẩm phán Ginsburg đã đến thăm thành phố Hồ Chí Minh, trung tâm tài chính của cả nước.

Chuyến thăm của Thẩm phán Ginsburg do Chương trình Diễn giả Hoa Kỳ của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tổ chức. Chuyến thăm này là một phần trong những nỗ lực liên tục nhằm thúc đẩy Quan hệ Đối tác Toàn diện được ký kết hồi tháng 7/2013.

Tùng Đinh
Bình luận
vtcnews.vn