Phim Việt tràn lan cảnh yêu đồng tính: Không ít người bị ‘nhiễm’ đồng tính

Sức khỏeThứ Hai, 13/03/2017 11:15:00 +07:00

Không ít người bị ám ảnh về tâm lý, thậm chí bị nhiễm cách sống đồng tính khi xem những bộ phim Việt nói về cảnh đồng tính.

Cổ súy lối sống lệch lạc

Ngày nay, công nghệ phát triển, những bộ phim tình cảm, chương trình truyền hình giải trí xuất hiện ngày càng nhiều và đón được đón nhận của giới trẻ. Trong số những bộ phim, chương trình truyền hình ấy xuất hiện ngày càng nhiều những cảnh đồng giới.

Thậm chí, nhiều bộ phim còn lấy ý tưởng, chủ đề về người đồng tính. Việc làm này gây ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý, cổ súy lối sống lệch lạc của giới trẻ.

hotboy1_prfa

 Một cảnh nóng trong phim "Hotboy nổi loạn".

Trao đổi với VTC News, bác sĩ tâm lý Nguyễn Thế Mạnh, (Bệnh viện Tâm thần ban ngày Mai Hương) cho biết, anh từng tư vấn và thuyết phục nhiều trường hợp bị ảnh hưởng bởi suy nghĩ lệch lạc về giới tính của trẻ vị thành niên, do học theo thần tượng, ảnh hưởng bởi những bộ phim có những cảnh đồng tính, chứ không phải vốn dĩ họ bị đồng tính thật.

“Năm 2016, Bệnh viện chúng tôi tiếp nhận một trường hợp là em H.T.M. (14 tuổi, ở Cao Bằng). Cô bé này đột nhiên thay đổi cách ăn mặc, sở thích, cá tính, biến mình hoàn toàn thành con trai và có tình cảm với một số bạn đồng giới.

Em M. cho biết, do em xem nhiều video, bộ phim có những cảnh đồng giới, sau đó em cảm thấy thích thú, muốn khác biệt mọi người. Thêm nữa, em rất thần tượng một diễn viên nên em muốn thay đổi phong cách theo thần tượng”, B.S Mạnh chia sẻ.

Cũng theo B.S Mạnh, tuy chưa có một nghiên cứu cụ thể nào, nhưng lối sống, môi trường xung quanh, ảnh hưởng của những bộ phim, chương trình truyền hình là tác nhân không nhỏ dẫn đến suy nghĩ lệch lạch về giới tính của giới trẻ.

Giải thích về vấn đề này, B.S Mạnh cho rằng, ở lứa tuổi đang bắt đầu hình thành tính cách, lối sống, những hình ảnh đó sẽ tạo ấn tượng, gây hại rất lớn đến tư duy, suy nghĩ của giới trẻ.

20170303_154234

 Bác sĩ Nguyễn Thế Mạnh từng tư vấn cho nhiều trẻ em có xu hướng lệch lạc về giới tính. (Ảnh: Phương Thảo).

“Nữ thì từ 13 tuổi, nam thì 16 tuổi trở lên, khi ấy các em đang hình thành tính cách, lối sống. Đó cũng là lúc các em nhận thấy sự thay đổi của bản thân mình, khi phim ảnh nói về giới tính, về tình yêu đồng tính có phần hơi quá lố sẽ gây ảnh hưởng nhất định đối với suy nghĩ của các em.

Xét về mặt sinh học thì giới tính không thay đổi, thậm chí những người đồng tính họ có sẵn những tố chất sẵn ở trong người, hóoc môn khác với tự nhiên từ khi họ sinh ra. Nhưng xét về mặt tâm lý, các em có tình cảm đồng giới dù là người đồng tính thật hay học đòi thì cũng xuất phát từ lứa tuổi này trở đi”, B.S Mạnh khẳng định.

Người đồng tính nghĩ gì?

Xoay quanh chủ đề này, chúng tôi tiếp xúc với anh Nguyễn.H.K. (30 tuổi, một nhân viên văn phòng, trú tại Đống Đa – Hà Nội), anh K. phát hiện mình có tình cảm đồng giới từ khi còn nhỏ, nhưng do định kiến xã hội và gia đình nên anh không dám công khai chuyện này.

Anh K. vẫn lấy vợ, sinh con bình thường nhưng vì anh không muốn làm khổ người vợ, anh muốn sống đúng với giới tính của mình nên đã ly dị để sống với một người đồng tính khác.

Theo anh K., nhóm bạn là những người đồng tính của anh hầu hết cũng đã theo dõi những bộ phim, chương trình truyền hình lồng ghép những cảnh này và thấy như bị xúc phạm hơn là đồng cảm.

Screen Shot 2017-03-01 at

Cộng đồng LBGT kịch liệt phản đối những vai diễn quá lố, phản ánh sai bản chất của họ.

“Nhiều bộ phim, chương trình, tôi thấy lồng ghép những cảnh nói về người đồng tính, lồng cảnh quan hệ đồng tính, cảnh yêu đương đồng tính… tất cả những điều đó tôi thấy họ hoàn toàn lố bịch.

Diễn viên diễn quá lố, quá đà, cốt truyện phim, chương trình nhạt nhẽo. Khi chúng tôi xem những bộ phim đó không những không đồng cảm mà còn thấy dường như họ đang xúc phạm mình.

Đơn cử những chương trình, bộ phim lồng ghép cảnh đồng tính, diễn viên quá điệu đà, phản cảm. Cộng đồng LBGT chúng tôi không phải là như thế, chúng tôi vẫn sống, vẫn sinh hoạt bình thường, vẫn cống hiến cho xã hội, có chăng chỉ là tình cảm của chúng tôi khác bình thường.

Bản thân xã hội nhìn nhận sai chúng tôi một phần, những bộ phim, chương trình truyền hình như thế là tác nhân gây thêm một cái nhìn sai nữa về những người đồng tính chúng tôi”, anh K. bức xúc.

Video: Nơi này có anh của nhóm nhóm BB&BG

Cùng quan điểm với anh K., anh Trần.H.N. (27 tuổi, làm nghề tóc tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, những người đồng tính thật như anh thì không ai muốn công khai chuyện đó cả, nhưng không ít lần anh thấy “gai” mắt khi chứng kiến những bạn trẻ sống đua đòi, a dua theo kiểu đồng tính. 

“Thú thật, những người như chúng tôi “bắt sóng” với nhau rất nhanh, đôi khi chỉ nhìn qua những lời nói, hành động cử chỉ. Ngày nay, giới trẻ ra đường đôi khi thể hiện lối sống quá đà, lố bịch. Không ít nhóm người a dua, đua đòi, thậm chí là những kẻ tập sống đồng tính trong khi họ bản chất không phải như vậy.

Một số chương trình, bộ phim lại diễn rằng người đồng tính vồ vập lấy những trai trẻ như để “đè” nhau ra mà quan hệ, như thế là vớ vẩn, là chẳng hiểu gì cả, tôi luôn thấy “gai” mắt với những cảnh như thế.

Tôi luôn tự hỏi tại sao họ lại có thể lôi những thứ đó ra mà diễn với nhau? Tại sao nó lại quá lố như thế? Tuy mỗi người một tính cách nhưng đa phần chúng tôi đều muốn khép kín lại với nhau, chẳng ai “dại” mà công bố cho thiên hạ thấy nên những cảnh lồng ghép đó thường phản tác dụng hơn là ý nghĩa khuyên răn để cho giới trẻ sống tốt”, anh N. thẳng thắn chia sẻ.

Phương Thảo
Bình luận
vtcnews.vn