Phim tiên đoán thảm kịch Germanwings bị yêu cầu đặt cảnh báo

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 31/03/2015 06:21:00 +07:00

Wild Tales, bộ phim tiên đoán thảm kịch Germanwings gặp ý kiến trái chiều khi trình chiếu, thậm chí phải đặt yêu cầu cảnh báo vì nhạy cảm với nhiều khán giả.

(VTC News) - Wild Tales, bộ phim tiên đoán thảm kịch Germanwings gặp nhiều ý kiến trái chiều khi trình chiếu, thậm chí phải đặt yêu cầu cảnh báo vì nhạy cảm với nhiều khán giả.

Wild Tales là bộ phim của đạo diễn người Argentina, Damián Szifron được lọt vào danh sách đề cử Oscar 2014 cho Phim nước ngoài hay nhất.

Bộ phim là một serie 6 phim ngắn có chủ đề trả thù với những tình tiết hài hước. Trong đó, tác phẩm đầu tiên của serie có nhiều chi tiết trùng hợp với thảm họa hàng không Germanwings vừa xảy ra.

wild tales
Cảnh trong phim khi một hành khách cố gắng mở cửa khoang lái.
Tác phẩm này có nội dung nói về một cuộc trả thù của cơ trưởng Gabriek Pasternak khi anh là người thực hiện chuyến bay bí ẩn với những hành khách có mối quan hệ không tốt đẹp với mình.

Cơ trưởng Gabriek đã khóa chặt cửa buồng lái, không trả lời điện thoại và điều khiển chếc máy bay lao thẳng xuống thành phố trước mặt.

wild tales germanwings
Cảnh máy bay đâm thẳng xuống thành phố gây ám ảnh cho nhiều khán giả sau sự kiện Germanwings. 
Dù từng được ra mắt vào mùa hè 2014 tại Argentina nhưng tuần qua, bộ phim này mới chính thức được công chiếu tại Anh cũng như được đề cử giải Cành Cọ Vàng tại LHP Cannes 2014.

Đã có rất nhiều ý kiến trái chiều về bộ phim. Phần lớn các khán giả đều cho rằng đây là một bộ phim vô cùng hài hước, đáng xem.

wild tales twitter
Bộ phim nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả khắp nơi trên thế giới.
Nhều người xem cho biết đây là một bộ phim u ám, nhưng đầy chất giải trí và khiến họ 'cười như chưa bao giờ được cười'.

Một số người còn cho rằng đây là một bộ phim thú vị khi có nội dung liên quan trực tiếp đến một sự kiện thực tế xảy ra ngay sau đó.

wild tales cảnh báo
Một số trang phim trực tuyến phải đăng khuyến cáo do nhiều khán giả lo ngại rằng bộ phim sẽ gây ảnh hưởng tâm lý cho một số người xem. 
Tuy nhiên, cũng không ít người cho rằng bộ phim với nội dung nhạy cảm này sẽ gây ảnh hưởng đến tâm lý của nhiều người xem.

Chính vì vậy, thể theo yêu cầu của khán giả, trang chiếu phim trực tuyến Curzon Home Cinema đã phải đăng cảnh báo trên website của mình, rằng bộ phim Argentina nói trên có thể sẽ khiến nhiều người xem bị vấn đề tâm lý:

'Sau sự kiện Germanwings ngày thứ Ba 24/3, hãy nhận thức rằng bộ phim Wild Tales có một số cảnh khiến người xem bị ảnh hưởng tâm lý'.


Tuy nhiên, vẫn có những ý kiến bênh vực bộ phim. Stuart Everitt, một nhà phê bình và làm phim nổi tiếng ở Brixton, Anh Quốc viết: 'Bộ phim này không phù hợp với những người bị ảnh hưởng bởi thảm kịch hàng không tuần trước, nhưng người xem vẫn đánh giá cao nó trong buổi công chiếu'.

Trailer phim Wild Tales:



Trung Ngạn

Bình luận
vtcnews.vn