Phim Tết trên kênh VTC1

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 08/01/2016 03:27:00 +07:00

'Tết Tết Tết' là bộ phim Tâm lý gia đình – Hài rất thích hợp cho quý khán giả xem cùng gia đình trong dịp tết.

(VTC News) - 'Tết Tết Tết' là bộ phim Tâm lý gia đình – Hài rất thích hợp cho quý khán giả xem cùng gia đình trong dịp tết.
 
Chuyện phim là chuỗi không khí sinh hoạt của một xóm vùng nông thôn đón Tết với trung tâm là gia đình ông Tư Hiền, bên cạnh đôi bạn tri kỷ- ông Sáu Khỏe và ông Mười Hai, những gia đình thuần nông và luôn có ý thức giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.
Phê phán một số người có suy nghĩ xa rời truyền thống dân tộc, xem Tết là cơ hội để khoe khoang giàu sang, tiền bạc và phô trương những điều mà họ gọi là “lối sống văn minh”, đó là vợ chồng anh Mão, ông Ba Hào, chàng trai Việt Kiều “Tôm hùm”, một bộ phận thanh niên nông thôn lười lao động chỉ sa đà vào nhậu nhẹt, điển hình là Bốn xị, Tết cũng là “cơ hội” mà một số người bày ra tệ nạn cờ bạc để trục lợi và sinh ra nạn trộm cắp.
Câu chuyện được chia 2 phần:

Trước Tết (từ 23 tháng Chạp đến 30 Giao thừa) với các câu chuyện hài như: Đưa ông Táo về trời; Quét dọn, sửa sang nhà cửa; Cúng đưa rước ông bà; Tảo mộ; Nấu bánh Tét; Đón Giao thừa, Người đi làm ăn xa trở về sum họp cùng gia đình.
Nhưng mỗi nhà mỗi cảnh, cùng những cái dỡ khóc dỡ cười của thói hư tật xấu. Chính từ đây làm nổi bật tình cảm tương trợ giúp đỡ nhau rất đáng quý giữa bà con trong xóm nông thôn.

Những ngày Tết (từ mùng 1 đến mùng 8 Tết): bên cạnh những câu chuyện về tập tục Tết truyền thống như: Xông đất đầu năm, Lì xì, lễ Tịch điền, ... là những câu chuyện hài hước, bài học cảnh tỉnh cho những ai còn tin vào bói toán mê tín dị đoan, phê phán cái xấu về cờ bạc, ăn nhậu, văn hóa ứng xử trong gia đình, .…
Kết thúc là hạnh phúc vui vẻ cho 1 năm mới bắt đầu và những bài học quý giá cho những thói hư tật xấu cần phải được lên án và dẹp bỏ. Phim sẽ được phát sóng trên kênh VTC1 lúc 19h00 hằng ngày bắt đầu từ ngày 26/01/2016. Mời quý vị cùng đón xem.


Nguồn: VTC1
Bình luận
vtcnews.vn