Phim Tây Sơn hào kiệt ra mắt không Lê Tư, Châu Tinh Trì

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 23/04/2010 07:26:00 +07:00

(VTC News) - Buổi ra mắt phim gây tò mò bởi có thông tin ngay trước đó là các diễn viên nổi tiếng Quách Phú Thành, Châu Tinh Trì, Cổ Thiên Lạc… sẽ tham dự.

(VTC News) - Buổi ra mắt phim Tây Sơn Hào Kiệt của Lý Hùng không chỉ ấn tượng bởi cảnh trí được dàn dựng công phu, độc đáo mà còn gây tò mò bởi có thông tin ngay trước đó là các diễn viên điện ảnh Hồng Kông nổi tiếng như: Lê Tư, Quách Phú Thành, Châu Tinh Trì, Cổ Thiên Lạc… sẽ tham dự với tư cách khách mời đặc biệt!

Chiều ngày 22/04, đoàn làm phim Tây Sơn Hào Kiệt đã có buổi gặp gỡ khán giả tại nhà hát Hòa Bình (TP.HCM). Có thể nói đây là một buổi ra mắt phim độc đáo nhất từ trước đến giờ. Hiện diện trước sảnh nhà hát là một bàn thờ tổ tiên nhang khói nghi ngút, một đoàn lân- sư- rồng đang biểu diễn, các diễn viên trong trang phục lính tuần canh… Các khán giả đều cảm thấy ngỡ ngàng xen lẫn thích thú với không khí hào hùng như mô phỏng một buổi ăn mừng chiến thắng của vua Quang Trung...

Lý Hùng tại buổi ra mắt phim Tây Sơn Hào Kiệt do anh vừa làm đạo diễn vừa làm diễn viên chính. 
Lần đầu tiên một bộ phim điện ảnh về đề tài sử thi nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả đến vậy. Hàng ngàn khán giả đã đến chia vui với ê-kip thực hiện Tây Sơn Hào Kiệt, gây nên một cảnh hỗn loạn nho nhỏ trước sảnh nhà hát.

Tuy nhiên, một chút thất vọng hiện lên gương mặt các bạn trẻ khi họ không được tận mắt nhìn thấy các diễn viên nổi tiếng Lê Tư, Châu Tinh Trì, Quách Phú Thành, Cổ Thiên Lạc,…như một số báo đã đưa tin về dự kiến của Lý Hùng. Diễn viên Lý Hùng giải thích: “Khi ê-kip phim Tây Sơn Hào Kiệt qua Hồng Kông dựng phim và làm hậu kỳ, tôi đã có lời mời đến ban giám đốc hãng phim và các diễn viên kể trên, họ đều vui vẻ nhận lời. Tuy nhiên, do công việc quá bận rộn nên các diễn viên này không thể xuất hiện được vào giờ chót, chỉ có đại diện hãng phim đến dự… Các bạn ấy đều cảm thấy rất tiếc và đã gửi lời chia vui đến chúng tôi”.

Khi được hỏi đây có phải là một chiêu gây chú ý dư luận của đoàn làm phim hay không thì anh khẳng định: “Lê Tư, Quách Phú Thành, Cổ Thiên Lạc, Châu Tinh Trì,… đều là những người bạn cũ của tôi, từng đóng chung các phim: Truy nã tội phạm quốc tế, Phi vụ Phượng Hoàng, Kế hoạch ’99,… nên nói rằng tôi mượn tên tuổi họ để PR cho phim là hoàn toàn sai sự thật!”.

Ngoài sự hụt này, các nữ diễn viên bạn diễn đình đám một thời của Lý Hùng như Việt Trinh, Diễm Hương hay người đẹp Trương Ngọc Ánh,… cũng không xuất hiện như thông báo của đoàn làm phim. Một số nghệ sỹ đến chia vui với đoàn phim có thể kể đến là: Quyền Linh, Minh Thư "gái nhảy", Tấn Beo, vợ chồng diễn viên Công Hậu...

Hoa hậu Thùy Lâm (vai Ngọc Hân công chúa) đang mang bầu cũng bay vào Sài Gòn dự lễ ra mắt phim. 
Bộ phim Tây Sơn Hào Kiệt được thực hiện nhân đại lễ 1000 năm Thăng Long, đây cũng là bộ phim đầu tiên kể về người anh hùng áo vải Quang Trung – Nguyễn Huệ. Bối cảnh quay của phim được thực hiện khắp chiều dài đất nước, từ Sài Gòn cho đến Hà Nội,… Ngoài một Lý Hùng khá tròn vai người anh dùng dân tộc Nguyễn Huệ thì Hoa hậu Thùy Lâm cũng diễn tả thành công cái chất đài cát, hiền dịu, tin yêu chồng hết mực của Ngọc Hân công chúa.

Bà Anna Kan- Giám đốc hãng phim Digital Magic, nơi thực hiện hậu kỳ cho bộ phim Tây Sơn Hào Kiệt tỏ ý khen ngợi: “Tôi thấy các diễn viên trong phim diễn rất đạt, từ ánh mắt đến từng cử chỉ nhỏ. Hầu hết các diễn viên đã liên kết với nhau một cách tuyệt vời, họ đã diễn tả được sự hùng mạnh của một bộ phim lịch sử. Tôi cho là nhà sản xuất nên đưa bộ phim này đến dự triển lãm phim quốc tế tại Hồng Kông vào năm sau".

Phim được công chiếu toàn quốc kể từ ngày 30/4. Phim do Lý Huỳnh làm tổng đạo diễn; Lý Hùng - Phượng Hoàng làm đạo diễn.

Tây Sơn hào kiệt nhận được Bằng khen của UBND TP.HCM

Hội đồng thi đua khen thưởng của UBND TP.HCM đã tặng bằng khen cho phim về thành tích trong tham gia thực hiện và hoàn thành bộ phim lịch sử Tây Sơn hào kiệt nhằm chào mừng kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội cho 1 tập thể và 9 cá nhân (Quyết định số 1820/QĐ-UBND ngày 22/4/2010).

Tập thể được nhận bằng khen là cán bộ công nhân viên Công ty TNHH – Hãng phim Lý Huỳnh.

9 cá nhân xuất sắc gồm: NSƯT Lý Huỳnh, Lý Hùng, Thùy Lâm, Mộng Vân, NSND Thế Anh, NSND Đoàn Dũng, Phượng Hoàng (đạo diễn), Trần Đình Trung (quay phim), Đoàn Thị Nguyên (GĐ sản xuất phim).

Phan Cường

 

Khánh Nguyễn

Bình luận
vtcnews.vn