Phim Oscar 2013 ‘đại náo’ rạp chiếu tháng 3

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 02/03/2013 06:00:00 +07:00

(VTC News) - ‘Silver Linings Playbook’, ‘Django Unchained’ và ‘Zero Dark Thirty’, ba tác phẩm điện ảnh nổi bật tại lễ trao giải Oscar 2013 vừa qua sẽ ra rạp.

(VTC News) - ‘Silver Linings Playbook’, ‘Django Unchained’ và ‘Zero Dark Thirty’, ba tác phẩm điện ảnh nổi bật tại lễ trao giải Oscar 2013 vừa qua sẽ ra rạp tháng này.

Zero Dark Thirty 

Ngày khởi chiếu: 1/3

Được đánh giá là bộ phim hành động, lịch sử hay nhất, Zero Dark Thirty – 30’ sau nửa đêm được đề cử nhiều giải thưởng quan trọng cho Phim hay nhất và bản thân Jessica Chastain cũng được đề cử rất nhiều giải thưởng với vai trò Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Tại lễ trao giải Quả Cầu Vàng vừa qua, Jessica Chastain đã xuất sắc chiến thắng ở hạng mục nữ diễn viên chính kịch xuất sắc nhất.

 
Tại lễ trao giải Oscar lần thứ 85 vào ngày 24/02/2013, đoàn làm phim Zero Dark Thirty nhận được 5 đề cử trong đó: 4 đề cử dành cho phim (Phim hay nhất, Kịch bản gốc hay nhất, Biên tập phim xuất sắc nhất, Biên tập âm thanh xuất sắc nhất); và 1 đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc của diễn viên Jessica Chastain cho vai diễn Maya của cô trong bộ phim.

Cuộc săn lùng Osama Bin Laden đã trở thành mối bận tâm của cả thế giới và chính quyền hai đời tổng thống Mỹ trong suốt hơn một thập kỷ. Nhưng cuối cùng, chỉ một nhóm nhỏ những thành viên xuất sắc của CIA đã hạ được hắn.

Mọi thông tin về nhiệm vụ của họ đều được giữ trong vòng bí mật. Tuy nhiên, khi một vài chi tiết được công bố, nhiều phần quan trọng của chiến dịch - bao gồm vai trò trung tâm của nhóm - đã lần đầu tiên được đưa lên màn ảnh trong một bộ phim mới hấp dẫn của bộ đôi từng đạt giải Oscar là Kathryn Bigelow và Mark Boal.

 
Bộ phim kể về cuộc truy truy lùng và hạ gục Bin Laden vô cùng sống động nhưng vẫn trung thành với sự thực, đưa người xem vào trung tâm của quyền lực và có cái nhìn rõ ràng về sự kiện lịch sử này, mà đỉnh cao là cuộc tấn công đặc biệt vào khu vực biệt lập kín đáo và bí hiểm ở ngoại ô Pakistan.

Đó chính là khởi nguồn của cuộc đột kích - cái làm cho 30’ sau nửa đêm khác biệt so với những bộ phim khác. Nhiệm vụ truy tìm Bin Laden vốn đầy rẫy hiểm nguy ngay từ khi bắt đầu, và không phải đặc vụ nào cũng có thể sống sót.

Một số chuyên gia tình báo tin rằng đây là một nhiệm vụ bất khả thi, nhưng một nhóm các nhà phân tích và các chuyên gia thẩm vấn đã chỉ ra những điểm kỳ lạ và chứng minh rằng những người kia đã sai. Lần đầu tiên, cuộc truy tìm khốc liệt Osama Bin Laden được khẳng định một cách mạnh mẽ, dứt khoát và chi tiết xác thực đến vậy.



Jack - The Giant Slayder

Ngày khởi chiếu: 1/3

Jack the Giant Slayer là một trong những bom tấn được kỳ vọng nhiều nhất trong đầu năm 2013 của đạo diễn tài năng Bryan Singer. Huyền thoại về Jack và cây đậu thần sẽ được Bryan Singer phù phép khiến câu chuyện cũ trở nên hấp dẫn.

 
Những gã khổng lồ sẽ không thân thiện, câu chuyện tàn bạo hơn nhiều. Có một chút bạo lực, đáng sợ nhưng vẫn khiến khán giả cảm thấy hài hước với những nhân vật trong phim.

Cuộc sống yên bình của chàng nông dân Jack bỗng đảo lộn trong phút chốc khi anh lỡ tay gieo hạt cây đậu thần - mở ra cánh cửa ngăn cách thế giới loài người với thế giới đáng sợ của quỷ khổng lồ - những sinh vật sở hữu sức mạnh vô song mà anh tưởng vốn chỉ tồn tại trong truyền thuyết… Jack đã tình nguyện chiến đấu để bảo vệ vương quốc cũng như giải cứu nàng công chúa bị bắt cóc.

 

21 & Over 

Ngày khởi chiếu: 1/3

 
Phim nói về tiệc sinh nhật đáng nhớ của cậu sinh viên kiểu mẫu Jeff Chang chưa từng một lần phụ sự kỳ vọng của mọi người xung quanh. Vào đúng đêm sinh nhật lần thứ 21, Jeff quyết định làm một thứ gì đó để “đổi gió” và thay vì chỉ uống một cốc bia như dự tính, cậu đã có một đêm “thác loạn”.

The Flying Machine

Ngày khởi chiếu: 1/3

Chuyện phim xoay quanh bà mẹ trẻ Georgie (Heather Graham), sống tại Luân Đôn cùng với 2 con nhỏ của mình là Jane và Fred. Là một bà mẹ đơn thân nên Georgie lúc nào cũng bận rộn và quay cuồng với công việc, hiếm khi dành thời gian cho hai con của mình.

Một ngày nọ, cô quyết định đưa Jane và Fred đến rạp để xem bộ phim hoạt hình The Flying Machine. Đó là một buổi chiếu phim đặc biệt, bởi khán giả vừa  xem phim vừa được thưởng thức những bản nhạc du dương, réo rắt do nghệ sỹ dương cầm nổi tiếng Lang Lãng trình diễn trực tiếp trên sân khấu.

 
Tuy nhiên, điều này lại không thu hút sự chú ý của Georgie bởi cô đang bận tâm về cuộc hẹn dang dở với khách hàng. Suốt buổi chiếu, cô chỉ chăm chú vào màn hình điện thoại, đến mức không nhận ra mọi thứ đang diễn ra xung quanh mình.

Trong khi đó, Jane và Fred lại rất tâm trung vào bộ phim The Flying Machine kể về cô bé Anna, 12 tuổi, sống tại Ba Lan. Từ nhỏ Anna đã phải sống với Dì, bởi cha của cô phải đến Luân Đôn làm việc.

Vì quá nhớ cha nên lúc nào gương mặt của Anna cũng buồn phiền và ủ dột. Một ngày nọ, cô bé cùng với cậu em họ của mình là Chip Chip tình cờ tìm thấy một chiếc đàn dương cầm có khả năng kỳ diệu, có thể đưa Anna và Chip Chip vượt qua nhiều vùng đất xa xôi để đến Luân Đôn gặp lại cha của mình. Đó chính là kết thúc có hậu của bộ phim.

Trước khi công chiếu tại Việt Nam vào ngày 1/3/2013 này, The Flying Machine từng được công chiếu tại rất nhiều quốc gia trên thế giới và được xem là một bộ phim gia đình tuyệt đẹp không chỉ về hiệu ứng hình ảnh 3D, kỹ thuật "stop motion" hay sự cuốn hút của âm nhạc mà còn bởi thông điệp sâu sắc về tình cảm gia đình.

 

Spiders 3D

Ngày khởi chiếu: 1/3

Khi một mảnh của trạm vũ trụ Liên Xô rơi xuống trái đất, nó đã đâm phải đường hầm tàu điện ngầm ở thành phố New York và làm một nhân viên MTA tử nạn. Jason Cole, giám sát viên MTA của ga tàu điện ngầm được một nhóm các cơ quan của chính phủ đứng đầu là Colonel Jenkins và nhà khoa học người Nga là tiến sỹ Aranov cho nghỉ việc để mở lại nhà ga.

 
Vợ cũ của Jason là Rachel Cole - thanh tra sở y tế, đã phát hiện ra mẫu trứng lạ trong cơ thể của nạn nhân và đã đem chúng về để kiểm tra. Tại phòng thí nghiệm của mình, Rachel xác định những mẫu trứng kia là của người ngoài hành tinh.

Cô đã bị cướp xe và số trứng đã bị đánh cắp. Nhằm che giấu những cuộc nghiên cứu tuyệt mật, phía quân đội đã cố gắng làm vô hiệu quá một nhóm những người dân thường biết rõ điều gì đang xảy ra, trong đó có Rachel và Jason.

Bọn họ bị gắn mác những bệnh nhân bị nhiễm vi-rút và bị rượt đuổi khắp thành phố. Sự lựa chọn duy nhất để cứu cô con gái và chính bản thân họ đó là đột nhập vào vùng kiểm dịch. Cuộc chiến với nhện khổng lồ và những thế lực đen tối phía sau bắt đầu…

 

Lạc vào xứ OZ: Vĩ đại và quyền năng

Ngày khởi chiếu: 8/3

Bộ phim được xây dựng xoay quanh những nhân vật sẽ xuất hiện trong cuốn sách The Wonderful Wizard of Oz của tác giả L. Frank Baum, khám phá thế giới bí ẩn của các vị phù thủy, mang lại cho người xem những trải nghiệm lý thú đầy bất ngờ.

 
Lạc vào xứ OZ: Vũ đại và quyền năng hứa hẹn sẽ trở thành 1 bộ phim cuốn hút khán giả ở đủ mọi lứa tuổi trong nhiều năm tiếp theo. Đó sẽ là một hành trình tuyệt vời trên đôi cánh tưởng tượng, cuốn khán giả vào một thế giới nhiệm màu lung linh huyền ảo cùng với những nhân vật dễ khiến người xem cảm thấy vô cùng thích thú.

Phim tụ một dàn diễn viên ưu tú bao gồm nam diễn viên từng nhận đề cử giải Oscar James Franco (127 Hours) vào vai Oscar Diggs (OZ); nữ diễn viên được đề cử giải Quả Cầu Vàng Mila Kunis (Black Swan), nữ diễn viên từng vinh dự nhận giải Oscar Rachel Weisz (The Constant Gardender) và cả nữ diễn viên từng 3 lần đề cử giải Oscar Michelle Williams (Brokeback Mountain, Blue Valentine, My Week with Marilyn).

 
Bên cạnh đó, bộ phim còn có sự góp mặt của Zach Braff – nam diễn viên từng nhận đề cử của cả giải Quả Cầu Vàng lẫn giải Oscar. Trong phim, anh thủ vai người trợ lý tại gánh xiếc của Franco.

Đồng thời anh cũng tham gia lồng tiếng cho một trong số những nhân vật xây dựng bằng kỹ xảo máy tính (CGI) trong bộ phim là Monkey – chú khỉ có cánh luôn đồng hành bên nhà ảo thuật trong suốt hành trình tại xứ Oz và nữ diễn viên 13 tuổi Joey King (Ramona and Beezus) – người đã tham gia lồng tiếng cho China Girl - một nhân vật CGI khác trong bộ phim.


 

Intersections 

Ngày khởi chiếu: 15/3

 
Một cặp vợ chồng mới cưới quyết định đi nghỉ tại Ma-rốc. Tuy nhiên, cùng với tình nhân, người vợ đã lên một âm mưu sát hại người chồng trên đường đi. Nhưng kế hoạch tưởng như hoàn hảo bỗng đổ bể khi cả ba dính vào một vụ tai nạn kinh hoàng giữa vùng sa mạc hoang vu.

Trên đường đi, cả ba còn gặp gỡ một tay buôn lậu bị truy nã, một cảnh sát chìm, một tay bắt cóc, một đứa bé và một công dân Úc bị bất tỉnh. Chuyến hành trình dành cho tất cả càng ngày càng trở nên khó lường hơn bao giờ hết...


Django Unchained 

Ngày khởi chiếu: 15/3

 
Phim lấy bối cảnh 2 năm trước cuộc nội chiến Hoa Kỳ, cốt truyện theo chân một nô lệ da đen được trả tự do tên là Django cùng một thợ săn tiền thưởng xẻ dọc nước Mỹ đi tìm và giải cứu vợ của anh khỏi Candie - một chủ đồn điền điển trai nhưng độc ác.

Phim nhận được nhiều lời ca ngợi từ phía các nhà phê bình và đang nắm giữ 5 đề cử cho giải Oscar 2013 và đã giành hai giải Oscar hôm 24/2, gồm “Kịch bản gốc xuất sắc” cho Quentin Tarantino và “Nam diễn viên phụ xuất sắc” cho Christoph Waltz.


Silver Linings Playbook 

Ngày khởi chiếu: 15/3

 
Cuộc sống không phải lúc nào cũng như mong đợi... Pat Peoples (Bradley Cooper) đã đánh mất tất cả - nhà cửa, công việc và vợ. Anh giờ trở về sống cùng bố mẹ (Robert DeNiro và Jacki Weaver) sau tám tháng trong bệnh viện tâm thần.

Pat quyết tâm xây dựng lại cuộc đời, cố gắng sống lạc quan và hòa giải với vợ, bất chấp những hoàn cảnh thử thách khiến họ phải chia xa. Tất cả những gì bố mẹ Pat mong muốn là nhìn thấy con mình lấy lại được cân bằng trong cuộc sống - và muốn cùng họ chia sẻ tình yêu với đội bóng Philadelphia Eagles.

 
Khi Pat gặp gỡ Tiffany (Jennifer Lawrence), một cô gái bí ẩn với rất nhiều vấn đề của riêng mình, mọi chuyện dần trở nên phức tạp. Tiffany đề nghị giúp Pat nối lại tình cảm với vợ, nhưng với điều kiện anh phải giúp cô làm một việc rất quan trọng. Khi hợp đồng được giao kèo, một sợi dây liên kết bắt đầu hình thành giữa hai con người này, và những tia sáng may mắn dần hé lộ trên bầu trời âm u của cuộc đời họ.

Silver Linings Playbook là bộ phim tình cảm hài duy nhất giành được cả bốn đề cử về diễn xuất ở Oscar 2013. Phim đồng thời cũng giành cả 4 đề cử quan trọng là “Phim hay nhất”, “Kịch bản chuyển thể xuất sắc”, “Đạo diễn xuất sắc” và “Dựng phim hay nhất”. Cũng nhờ phim này mà nữ diễn viên 22 tuổi Jennifer Lawrence đã được trao tượng vàng Oscar cho “Nữ diễn viên chính xuất sắc”.


Hummingbird

Ngày khởi chiếu: 15/3


 

Hummingbird là bộ phim đầu tay của nhà biên kịch từng được đề cử Oscar, Steven Knight (phim Dirty Pretty Things) với cương vị đạo diễn. Trong tác phẩm này, khán giả sẽ gặp lại ngôi sao cơ bắp Jason Statham.


Jason Statham vào vai một người lính từng hoạt động trong những lực lượng đặc biệt đang tìm cách thoát khỏi giới tội phạm xấu xa ở London. Số phận đưa đẩy anh phải mang một nhận dạng khác để thi hành công lý và báo thù.




Đàm Mộng Hoài

Bình luận
vtcnews.vn