‘Phim nóng’ của Lý Nhã Kỳ đối đầu 'Ngày tận thế' 2012

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 06/12/2012 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Mùa hè lạnh, bộ phim đang "nóng" với sự tham gia của Lý Nhã Kỳ là phim Việt duy nhất ra rạp mùa Giáng sinh năm nay. Phim 2012 chiếu phiên bản 3D.

(VTC News) - ‘Mùa hè lạnh’, bộ phim đang "nóng" với sự tham gia của người đẹp Lý Nhã Kỳ là phim Việt duy nhất ra rạp mùa Giáng sinh năm nay bên cạnh hàng loạt các bom tấn như: ‘12 con giáp’, ‘The Hobbit: An Unexpected Journey 3D’.

Đặc biệt, phim giả tưởng tiêu đề 2012 từng gây sốt về "ngày tận thế" trở lại với phiên bản 3D.

Sau đây là danh sách các phim chiếu rạp nửa cuối tháng 12 (Xem danh sách 5 phim chiếu trong nửa đầu tháng 12)

1. 2012 3D 

Ngày khởi chiếu: 21/12

Vào đúng ngày được cho là “tận thế”, bom tấn 2012 sẽ trở lại các rạp chiếu với định dạng 3D. 2012 từng là tác phẩm giả tưởng đại thắng tại rạp chiếu 3 năm trước đây.
 
Phim lấy mốc thời gian đúng vào ngày 21/12/2009 và được hư cấu dựa trên lời tiên đoán của Maya, nền văn minh lâu đời và bí hiểm nhất trên thế giới, về năm tuyệt diệt 2012, năm trái đất chào đón một nền văn minh hoàn toàn mới - qua bộ lịch độc đáo của họ.

Dòng ý tưởng khác đến từ truyền thuyết con tàu Nô-ê (Noah) trong Đại hồng thủy của Thiên chúa giáo với những con vật được chọn mang lên tàu nhằm tái tạo một kỷ nguyên mới. Trở lại với định dạng 3D vào đúng ngày 21/12,  2012 hứa hẹn sẽ đem tới cho khán giả những trải nghiệm thú vị nhất.
 

2. Mùa hè lạnh 

Ngày khởi chiếu: 21/12

Mùa hè lạnh xoay quanh nhân vật Kiên (Hà Việt Dũng), một chàng thanh niên lãng tử, sống thiếu thốn tình cảm gia đình. Sau khi cha mất, Kiên lên đường vào Nam tìm mẹ. Tại một nơi xa lạ, anh gặp gỡ và có quan hệ với hai người phụ nữ. Một người là Hoa - vợ của vị đại gia người gốc Hoa, có khát khao cháy bỏng về thể xác và là biểu tượng của nhục dục (Lý Nhã Kỳ đóng). Người còn lại là Nhâm - cô sinh viên ngây thơ, là biểu tượng của sự trong sáng (Midu đóng).

 
Hai người mang lại cho Kiên tình yêu và những dục vọng mà anh chưa từng trải nghiệm. Tuy nhiên, chính chàng trai trẻ lại không lường trước được những nguy hiểm của mối quan hệ tình ái tay ba đó… Mùa hè lạnh đánh dấu sự trở lại điện ảnh của đạo diễn Ngô Quang Hải sau 6 năm kể từ Chuyện của Pao


3. So Undercover 

Ngày khởi chiếu: 16/12

So Undercover là phim mới nhất của cựu ngôi sao Disney Miley Cyrus. Trong phim, Miley Cyrus vào vai Molly. Nhờ tài thao lược như điệp viên chuyên nghiệp mà Molly đã được FBI thuê để bảo vệ cho con gái của một ông trùm. Rất ngạc nhiên và không kém phần tự kiêu, Molly nghĩ FBI không có ai đủ khả năng làm việc này.
 
Sau khi đã trở thành đặc vụ của FBI, Molly từ một cô nàng tomboy bắt đầu biến thành một nữ sinh đại học thật nhẹ nhàng, tinh tế. Và quá trình khổ luyện của cô nàng cũng bắt đầu, từ đi giày cao gót đến ăn mặc thật gợi cảm. 
 
Bước vào trường đại học, nhiều chuyện dở khóc dở cười bắt đầu diễn ra với cô nàng thám tử tư. Qua đó, Molly bất ngờ phát hiện ra rằng không phải tất cả mọi người trong trường đều như họ vẫn thể hiện, trong đó có cả chính cô.

Miley Cyrus là ngôi sao duy nhất trong bộ phim hài quy tụ nhiều diễn viên mới này. So Undercover phù hợp với đối tượng khán giả ở độ tuổi thanh thiếu niên và những ai thích kiểu phim hài tình cảm pha chút hành động.


4. 12 con giáp 

Ngày khởi chiếu: 20/12

Sau một thời gian dài vắng bóng, ngôi sao điện ảnh Thành Long đã xuất hiện trong vai trò vừa là đạo diễn, diễn viên, biên kịch và là nhà sản xuất của một bộ phim bom tấn hành động hài cuối cùng trong sự nghiệp lừng lẫy của anh, 12 con giáp. Bộ phim được Thành Long ấp ủ và thực hiện từ khi anh còn trẻ, với mức đầu tư  “khủng”,  95 triệu đô.

Phim xoay quanh nhân vật JC (Thành Long) - một kẻ chuyên đi đánh thuê vì tiền, nhận hợp đồng với tập đoàn Max Profit chuyên săn đuổi và mua bán cổ vật. Nhiệm vụ của JC là phải truy tìm tung tích và đem về cả sáu thủ cấp của sáu bức tượng đồng bị mất tích.
 
Sáu bức tượng đồng là một phần trong bộ mười hai con giáp ở đài phun nước trong cung điện Mùa Hè (Di Hòa Viên). Chúng bị cướp và phân tán khi quân đội Anh - Pháp chiếm đóng cung điện vào năm 1860. JC cùng biệt đội của mình đến Pháp, nơi bị nghi ngờ cất giấu hai trong số sáu tượng đồng trong một bộ sưu tập cá nhân… 

Phim chứa đựng mô típ hành động – hài quen thuộc, nhưng ở đây khán giả sẽ được mãn nhãn với những pha võ thuật mạo hiểm tuyệt vời cùng những tình tiết vui nhộn “ cười ra nước mắt” khiến bạn cảm thấy vô cùng thư giãn. Bên cạnh đó, điểm nhấn của chuyến phiêu lưu chính là những màn màn ẩu đả trên không “có một không hai” của các nhân vật ngay bên dưới miệng núi lửa đang phun trào dữ dội. 

Ngoài Thành Long, 12 con giáp còn có sự tham gia của các diễn viên: Thành Long, Kwon Sang Woo, Diêu Tinh Đồng.


5. English Vinglish 

Ngày khởi chiếu: 21/12

Câu chuyện trong English Vinglish xoay quanh Shashi, một phụ nữ không biết tiếng Anh và luôn cảm thấy bất an vì bị mọi người xung quanh và cả người thân trong gia đình chế giễu. 

Cho đến khi được em gái mời dự đám cưới ở New York, Shashi quyết định đăng ký vào một lớp học tiếng Anh để có thể giao tiếp nơi xứ người và hơn hết, tìm kiếm một sự chấp nhận.
 
Shashi bắt đầu xem phim tiếng Anh vào ban đêm và chăm chỉ làm các bài tập về nhà - tất cả chỉ để có thể nói tiếng Anh trôi chảy, và quan trọng hơn, là được sự tôn trọng từ gia đình cô.

Để hoàn tất khóa học nói tiếng Anh mỗi học sinh đều phải làm bài kiểm tra cuối kì. Mỗi học sinh sẽ phải chuẩn bị một bài phát biểu dài 5 phút để lấy được giấy chứng nhận sau khóa học.

Tuy nhiên gia đình của Shashi lại tới New York sớm hơn dự kiến. Điều này đã gây khó khăn cho Shashi tham dự các lớp học và chuẩn bị cho bài kiểm tra cuối cùng của cô. Tồi tệ hơn, ngày thi lại trùng với ngày cưới của em gái Shashi. Qua những tình huống hài hước mà cô phải đối mặt, Shashi dần vượt qua được mặc cảm bản thân, trở thành một người phụ nữ tự tin và can đảm.

Được quay hầu hết tại New York, bộ phim lột tả những khó khăn với tiếng Anh của rất nhiều người đến từ nhiều đất nước khác nhau. Hài hước và cảm động, English Vinglish đánh dấu sự trở lại của nữ siêu sao điện ảnh Ấn Độ, Sridevi.



6. Jack Reacher 

Ngày khởi chiếu: 28/12

Được chuyển thể từ tiểu thuyết One Shot của nhà văn Lee Child, Bộ phim là câu chuyện về một cựu tình báo viên tên Jack Reacher (Tom Cruise). Tất cả chứng cứ đều hướng về nghi phạm đang bị giam giữ - người bắn 6 phát súng và cướp đi 5 mạng người.
 
Nhưng trong quá trình thẩm vấn, nghi phạm yêu cầu: “Hãy bắt Jack Reacher!”. Và một cuộc truy đuổi cân não bắt đầu để lần ra sự thật, với kỹ năng chiến đấu sẵn có Jack Reacher phải đấu trí với những kẻ thù bất ngờ để bảo vệ một bí mật.


7. The Hobbit: An Unexpected Journey 3D 

Ngày khởi chiếu: 28/12

The Hobbit: An Unexpected Journey là cuộc hội ngộ trên màn ảnh nữa giữa đạo diễn của loạt phim đình đám Chúa tể của những chiếc nhẫn, Peter Jackson và nhà văn J.R.R. Tolkien, tác giả của bộ tiểu thuyết về Chúa nhẫn cũng như The Hobbit

 
Phim xoay quanh cuộc phiêu lưu kinh điển của chàng trai Hobbit – Bilbo Baggins (Martin Freeman đóng). Cậu cùng đội ngũ 13 người lùn Dwarf giành lại Erebor – vương quốc người lùn từ lâu đã bị tên rồng Smaug chiếm lĩnh. Trong hành trình đó, định mệnh đã cho Bilbo Baggins tiếp xúc với chiếc nhẫn The One, nguồn cơn của mọi cuộc chiến sau này trong loạt phim The Lord of the Rings.

Câu chuyện trong The Hobbit: An Unexpected Journey lấy bối cảnh trước thời điểm trong The Lord of the Rings: The Fellowship of the Rings. Với 270 triệu USD, đây được coi là một trong ba phim có kinh phí cao nhất mọi thời đại. 

 

Đàm Mộng Hoài

Bình luận
vtcnews.vn