Phim Người đưa thư lên thiên đường ra rạp

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 11/06/2011 08:57:00 +07:00

(VTC News) – Bộ phim Người đưa thư lên thiên đường (Postman to heaven) thuộc thể loại phim thần tượng ra rạp Việt Nam từ ngày 10/6.

(VTC News) – Bộ phim Người đưa thư lên thiên đường (Postman to heaven) thuộc thể loại phim thần tượng với sự góp mặt của nhiều ngôi sao thuộc các lĩnh vực khác nhau trong nghệ thuật chính thức ra rạp Việt Nam từ ngày 10/6.

Chuyện phim là truyền thuyết về một hòm thư màu đỏ, nó có thể mang những lá thư của người còn sống cho những người yêu thương đã khuất. Saki (Han Hyo Joo thủ vai) đã gửi một bức thư đầy lòng căm thù cho người yêu đã mất của mình qua hòm thư này. Cũng tại đây, cô đã gặp Yuu (Hero JeaJoong thủ vai).
Poster phim Người đưa thư tới thiên đường 


Saki là người duy nhất có thể thấy Yuu, bởi anh là một linh hồn không thể nhìn thấy được. Yuu đã bị hôn mê sau một vụ tai nạn. Chúa đã ban cho anh thêm hai tuần để làm người đưa thư đến thiên đường, điều có có nghĩa rằng: Yuu là người kết nối giữa thế giới thực và cái chết, giữa Thiên đường và Trái đất. Để mang đến hy vọng cho những ai đã mất đi người yêu, Saki đã trở thành trợ lý của Yuu. Khi Saki bắt đầu quên đi những đau khổ từ cái chết của người yêu cũng là lúc cô bắt đầu yêu Yuu. Đó cũng là lúc thời hạn hai tuần mà Chúa ban cho Yuu đã hết…

Đây là 1 trong 7 bộ phim thuộc thể loại Telecinema, là một dòng phim mới, chỉ xuất hiện trong khoảng 3 năm gần đây tại  Hàn Quốc và Nhật Bản. Đây còn được xem là loạt phim “thần tượng”, bởi tất cả các diễn viên chính tham gia trong phim đều là các diễn viên, ca sỹ nổi tiếng hoặc “thần tượng” của giới trẻ…

Telecinema do Hàn Quốc và Nhật Bản cùng hợp tác sản xuất mà thể loại chủ yếu là tình cảm. Trong đó, Hàn Quốc sẽ chịu trách nhiệm sản xuất còn Nhật Bản sẽ giữ vai trò sáng tác kịch bản. Dự án này từng được Quỹ giao lưu văn hóa quốc tế Hàn Quốc và Hiệp hội các nhà biên kịch phát thanh - truyền hình Nhật Bản trao đổi tại Hội nghị các nhà Biên kịch Đông Á năm 2007 (tổ chức tại Thượng Hải), sau thành công vang dội của bộ phim truyền hình Hàn Quốc Bản tình ca mùa đông (Winter Sonata) và một số bộ phim khác tại Nhật Bản.
 


Telecinema còn có tên gọi khác là Telecinema 7, tức là 1 loạt gồm 7 bộ phim. Mỗi bộ phim sẽ là một câu chuyện riêng biệt, với các diễn viên và tác giả kịch bản khác nhau. Đặc biệt, mỗi bộ phim sẽ do 1 Đạo diễn Hàn Quốc cầm trịch và tác giả kịch bản là những nhà biên kịch nổi tiếng của Nhật như: Kitagawa Eriko, Ozaki Masaya, Yokota Rie, Ooishi Shizuka, Okada Yoshikazu,  Inoue Yumiko, Nakazono Miho. Diễn viên chính trong các bộ phim này đều là các diễn viên, ca sỹ nổi tiếng của Hàn Quốc như: Ahn Jae Wook , Cha In Pyo, Lee Ji Ah, Kim Ha Neul, T.O.P, Seung Ri, Han Hyo Joo, Hero…

Telecinema bao gồm 7 bộ phim: Postman to heaven, A dream comes true, Triangle, After the banquet, Mind and love, Paradise, 19-Nineteen. Mỗi bộ phim dài khoảng  90 - 120 phút và sẽ được phát hành tại các rạp chiếu phim ở Hàn Quốc và Nhật Bản, sau đó sẽ chia thành nhiều tập (khoảng 2 - 3 tập) để phát trên kênh SBS (Hàn Quốc) và kênh Asahi(Nhật Bản).

 Với sự tham gia của những ngôi sao nổi tiếng, các bộ phim trong Telecinema đã nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt của fan yêu thích điện ảnh ở cả Hàn Quốc và Nhật Bản. Nhiều bộ phim trong số này đã gặt hái được thành công về mặt doanh thu, như: 19-Nineteen (dù phát hành với số lượng hạn chế nhưng bộ phim đã bán được 13,563 vé tại 81 rạp chỉ trong 3 ngày công chiếu đầu tiên, xếp hạng thứ 7 trên bảng xếp hạng doanh thu tại Hàn Quốc trong 3 ngày cuối tuần, từ 13 -15/11/2009), Mind and Love (Trong 3 ngày đầu tiên công chiếu 6-8/11/2009, phim đã bán được  37.207 vé tại 147 rạp chiếu, đứng hạng thứ 6 trên bảng xếp hạng doanh thu cuối tuần)…
 


Từ ngày 24/03/2011 đến 28/04/2011, để giới thiệu những dự án hợp tác làm phim xuất sắc, trang web DramaFever.com -  Website giới thiệu phim truyền hình Hàn Quốc trực tuyến và thông tin giải trí Châu Á hàng đầu tại Bắc Mỹ - đã tổ chức chương trình công chiếu online 7 bộ phim phim của se-ri Telecinema. Trong đó bộ phim Postman to heaven (Người đưa thư lên thiên đường) là 1 trong 2 bộ phim được chọn để khai mạc cho Chương trình này.

Mặc cho rào cản về văn hóa và ngôn ngữ, giới hâm mộ phim truyền hình khắp thế giới đã hưởng ứng Chương trình này một cách nồng nhiệt. Khán giả có nickname Alpheria xúc động chia sẻ  trên website DramaFever sau khi xem bộ phim Postman to heaven: Thật ngạc nhiên! Tôi đã khóc suốt khi xem phim. JeaJoong gần như đã khiến tôi rơi nước mắt, khó có ai có thể làm tôi khóc. Đó là một câu chuyện cực kì ngọt ngào và cảm động và tôi sẽ giới thiệu bộ phim này cho mọi người. Trong khi đó, khán giả có nickname Ivyteddy chia sẻ: “Tôi thích bộ phim này. Nó làm tôi suy nghĩ nhiều sau khi xem. Nó thật sự là một bộ phim hay và đã cho tôi nhiều ý tưởng trong cuộc sống”.

Postman to heaven (Người đưa thư lên thiên đường) – bộ phim đầu tiên trong loạt 7 bộ phim của Telecinema từng được công chiếu ở các rạp ở Hàn Quốc từ cuối năm 2009 và các rạp ở Nhật từ tháng 5/2010.

Riêng bộ phim Postman to heaven, phiên bản điện ảnh sau khi được công chiếu đã giành được nhiều lời khen ngợi từ các nhà phê bình và lập kỷ lục doanh thu phòng vé khi bán được 34.158 vé tại 127 rạp trong 3 ngày, từ 13-15/11/2009, xếp hạng thứ 6 trên bảng xếp hạng doanh thu cuối tuần…Bản truyền hình được phát sóng trong năm 2010 cũng đạt được rating ngoài sức tưởng tượng.

Trần Lê
Bình luận
vtcnews.vn