Phim Mỹ có cảnh ám sát Kim Jong-un, Triều Tiên nổi giận

Thế giớiThứ Năm, 26/06/2014 02:30:00 +07:00

(VTC News) - Chính quyền Triều Tiên cho rằng Washington vừa có hành động gây chiến sau khi làm phim có nội dung ám sát Chủ tịch Kim Jong-un.

(VTC News) - Chính quyền Triều Tiên cho rằng Washington vừa có hành động gây chiến sau khi làm phim có nội dung ám sát Chủ tịch Kim Jong-un.

Phát ngôn viên thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên tuyên bố trên truyền thông nhà nước vào hôm 25/6 rằng nếu chính phủ Mỹ không chặn việc công chiếu bộ phim này thì họ sẽ phải đối mặt với đòn trả đũa cứng rắn không thương tiếc.

Phát ngôn viên này không đề cập tên của bộ phim nhưng rõ ràng là đang ám chỉ phim “The Interview” (Cuộc phỏng vấn), với các diễn viên Seth Rogen và James Franco trong vai nhà sản xuất phim và người dẫn chương trình “talk show” được phép thực hiện một cuộc phỏng vấn độc quyền với nhà lãnh đạo Triều Tiên và sau đó được CIA yêu cầu ám sát ông.

Lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong-un  

Người phát ngôn sử dụng ngôn ngữ đặc trưng vốn có của truyền thông Triều Tiên, nói “sự điên rồ khiêu khích của Mỹ” khi huy động một “nhà làm phim gangster” thách thức ban lãnh đạo Triều Tiên đang làm bùng nổ cơn tức giận và căm thù trong lòng quân và dân Triều Tiên.

Ông này khẳng định việc công chiếu bộ phim sẽ được xem là “hành động gây chiến tranh mà chúng ta không bao giờ dung thứ”.

Triều Tiên thường quy trách nhiệm cho các chính phủ nước ngoài về nội dung truyền thông ở các nước đó.

Tấm hình quảng cáo có sử dụng ảnh ông Kim Jong-Un trên cửa hiệu cắt tóc ở London 

Bình Nhưỡng cảnh báo Seoul phải ngăn chặn các tờ báo bảo thủ của mình đã chế giễu và phê phán ban lãnh đạo Triều Tiên, nơi gia tộc họ Kim được nể trọng.

Các đoạn trailer trong bộ phim nói trên đã công bố. Bộ phim sẽ được công chiếu tại các rạp của Mỹ vào tháng 10/2014.

Trước đây, cảnh sát Anh họ đã yêu cầu một tiệm cắt tóc ở London dỡ bỏ tấm poster sử dụng hình ảnh của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un để quảng cáo.

Video trailer bộ phim The Interview của Mỹ nói về Kim Jong-un


Chủ nhân cửa hiệu cắt tóc, ông Mo Nabbach kể lại với báo chí Anh rằng có hai người tự xưng là quan chức tòa đại sứ Triều Tiên đã đến chụp ảnh tiệm làm tóc M&M Hair Academy ở Ealing, Tây London.

Sau đó họ hỏi tên chủ tiệm và yêu cầu phải gỡ bỏ tấm biển quảng cáo "bất kính" được treo trên cửa sổ.

Tấm poster quảng cáo sử dụng bức ảnh lớn của nhà lãnh đạo Kim Jong-Un kèm theo lời dẫn "Mang kiểu đầu quá xấu? Giảm giá cắt tóc 15% cho mọi quý ông trong suốt tháng 4".

"Tôi nói với họ rằng đây là nước Anh, không phải Triều Tiên và yêu cầu họ gọi cho luật sư của mình" - Nabbach nói với tờ Evening Standard - "Hai người đàn ông đó mặc vest và trông họ rất nghiêm trọng".

Nabbach, một thợ cắt tóc kiêm nhiếp ảnh gia thời trang, cho biết sau đó ông cũng đã gỡ bỏ tấm poster quảng cáo.

Tùng Đinh (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn