Phim kinh dị của đạo diễn Chúa Nhẫn ra rạp VN

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 23/06/2010 10:11:00 +07:00

(VTC News) – Hình hài dấu yêu của đạo diễn lừng danh Peter Jackson – từng nổi tiếng với Chúa tể của những chiếc nhẫn, Kinh Kong sẽ ra rạp từ ngày 2/7.

(VTC News) – Hình hài dấu yêu (tên gốc The Lonely Bones) của đạo diễn lừng danh Peter Jackson – từng nổi tiếng với Chúa tể của những chiếc nhẫn, Kinh Kong với sự góp mặt của Saoirse Ronan, Rachel Weisz, Mark Wahlberg sẽ ra rạp từ ngày 2/7.

Câu chuyện kể về cô bé Susie, hồn ma chết oan trong một buổi chiều mùa đông u ám. Mặc dù bị kẻ xấu giết hại nhưng linh hồn của cô vẫn tồn tại lơ lửng ở nơi giao nhau giữa thiên đàng và trái đất. Từ nơi ranh giới kì ảo ấy Susie lên tiếng kể về bi kịch của gia đình mình sau khi cô chết: Người mẹ không đủ can đảm chấp nhận hiện thực bỏ đi xa, người bố vì quá đau khổ bỏ bê cuộc sống, dồn hết tâm trí vào việc tìm ra kẻ sát nhân trong khi gã vẫn nhởn nhơ sống và tiếp tục gây tội ác…
Hình ảnh trong bộ phim Hình hài dấu yêu. 

Hình hài dấu yêu là bộ phim kinh dị kỳ lạ, mang một vẻ đẹp dữ dội nhưng cảm động, hồi hộp nhưng lãng mạn, thực tế nhưng kỳ ảo… Khi bi kịch khủng khiếp ập vào một gia đình được lột tả tinh thế bằng cả sự hài hước, thông minh cùng vẻ duyên dáng đầy kỳ bí. Yếu tố kinh dị được sử dụng khôn khéo làm tiền đề để làm bật lên sự nhân bản, đó là thứ tình cảm vô giá mà không gì có thể đánh đổi được, nó vượt qua mọi hận thù, toan tính nhỏ nhen, chỉ khi nó mất đi thì ta mới biết thế nào là giá trị của nó.

Bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên xuất bản năm 2002 của Alice Sebold. Tác phẩm Hình hài dấu yêu ngay khi ra mắt đã đứng trong danh sách bán chạy nhất của New York Times hơn 1 năm và giành được nhiều giải thưởng danh giá: Giải Bram Stoker cho Tiểu thuyết đầu tay 2002, Giải thưởng sách trong năm của thể loại văn học dành cho người lớn 2003, Giải sách đọc hay nhất trong năm 2004.

Sức hấp dẫn của cuốn sách khiến đạo diễn Peter Jackson – cha đẻ của những siêu phẩm điện ảnh quen thuộc như Chúa tể của những chiếc nhẫn (I, II, III), King Kong – đã tự mình đứng ra mua bản quyền, chuyển thể thành tác phẩm điện ảnh và đầu tư kinh phí làm phim.

Khi khán giả đã chán với phim về kẻ giết người hàng loạt thì Hình hài dấu yêu là một bộ phim thật độc đáo khác hẳn chủ đề tưởng nhàm chán này. Bộ phim được đánh giá là khôn ngoan tránh xa lối đi ly kỳ, nặng nề mà nhấn mạnh những chấn động tâm lý của từng nhân vật.

Phim khai thác tình cảm và giá trị cuộc sống một cách tự nhiên, thật và có phần ý nhị. Không chỉ khiến tim người ta đập thình thịch vì hồi hộp, phim còn khiến người xem phải rơi lệ.

Câu chuyện được kể lại không chút ép-phê hay lên gân, bắt đầu từ những nỗi đau và kết thúc khi những vết thương dần lành lại theo thời gian.
 
Đoàn làm phim Hình hài dấu yêu thực hiện nhiều cảnh quay tại Pennsylvania, Mỹ và cả tại New Zeland. Kĩ xảo của bộ phim có được sự đầu tư đặc biệt của đạo diễn: Khung cảnh bay bổng, hồn nhiên và kỳ ảo đầy trẻ thơ “nơi giao nhau giữa thiên đàng và trái đất” của cô bé Susie.

Khán giả sẽ thầm nhận ra hình ảnh trẻ thơ của mình thấp thoáng trong “thế giới hoàn hảo” của phim. Những vùng miền luôn thay đổi theo tâm trạng con người, những gam màu rực rỡ, màu sắc diệu kỳ được phối hợp, chuyển động một cách tài tình! So với tác phẩm văn học, Peter Jackson đã thực sự xuất sắc khi chuyển thể, tạo ra một thế giới ảo hoàn hảo.

Với những cảnh quay tuyệt vời trong phim, một nhà phê bình đã nói “Nếu chết được ở nơi tuyệt vời như thế này thì chẳng còn ai sợ chết”.

Trần Lê
Bình luận
vtcnews.vn