Phim hài đáng xem của năm: "Cớm văn phòng"

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 15/10/2010 03:20:00 +07:00

(VTC News) - The other guys – một bộ phim thuộc thể loại hành động, hài hước do hãng Columbia Pictures sản xuất sẽ ra rạp trên toàn quốc từ hôm nay 15/10.

(VTC News) - The other guys – một bộ phim thuộc thể loại hành động, hài hước với sự góp mặt của  Will Ferrell,  Mark Wahlberg Samuel L. Jackson do hãng Columbia Pictures sản xuất sẽ ra rạp trên toàn quốc từ hôm nay 15/10.

“Dân chúng quan niệm rằng cảnh sát lợi hại thì phải vạm vỡ, mạnh mẽ và nổ súng ầm ầm. Thế nên họ sẽ bất ngờ khi chứng kiến các anh “cớm văn phòng” hành động” – Đó là những lời giới thiệu thú vị về bộ phim này.
Hình ảnh hài hước và vui nhộn trong phim. 

New York – thành phố được xem là khắc nghiệt bậc nhất thế giới về trình độ tội phạm, luôn đòi đội ngũ bảo vệ trị an cừ nhất. Tại trụ sở cảnh sát New York có hai bộ đôi thanh tra không thể đối lập nhau hơn được nữa. Một là Danson (Dwayne Johnson) và Highsmith (Samuel L. Jackson), hai người hùng cơ bắp sở hữu chiến tích lừng lẫy đến độ bọn cướp vừa nhìn thấy hai anh đã bỏ chạy, còn người dân thì ngưỡng mộ đến mức xăm hình họ lên người.
 
Còn lại là Allen (Will Ferrell) và Terry (Mark Wahlberg), hai cảnh sát văn phòng ngồi cạnh nhau: một kế toán cảnh sát yêu thích giấy tờ hơn xông pha trận mạc và một cựu thanh tra bị thuyên chuyển về bàn giấy sau vụ nổ súng nhầm. Mặc dù vẫn mang chức danh Thanh tra, nhưng công việc chính hàng ngày của họ là gõ văn bản máy tính và cãi nhau chí chóe. Mọi việc cứ thế cho đến một ngày kia, manh mối một vụ án bí hiểm chấn động cả thành phố New York xuất hiện. Allen và Terry quyết định chớp lấy thời cơ chứng tỏ cho mọi người thấy rằng họ cũng là những người hùng. Chỉ có điều khi đối mặt với làn súng tia đạn, hai người mới nhận ra công tác ở ngoài không đơn giản như ở trong văn phòng máy lạnh. Đã phóng lao thì phải theo lao, thế là hai “cớm văn phòng” bắt đầu cuộc phiêu lưu gây náo loạn của mình.
 
Ý tưởng chủ đạo của phim The Other Guys dựa trên sự tranh đua trong giới cảnh sát Mỹ nói chung và New York nói riêng. “Chúng ta có những bộ đôi cảnh sát thật cừ, họ đua xe rượt đuổi, họ bắt những tên cướp khét tiếng, và rồi họ được các cô gái vây quanh. Họ là những ngôi sao! Thế nhưng nhân vật trung tâm của chúng ta lại là những anh chàng bàn giấy, những viên cảnh sát nói nôm na là bị cho “ra rìa”, và suốt ngày chỉ làm bạn với máy vi tính".  Allen và Terry là hình mẫu như vậy, và họ luôn khát khao có được cơ hội chứng tỏ mình.

Adam McKay, đạo diễn và đồng biên kịch của phim là nguồn cung cấp hầu hết các ý tưởng vui nhộn về cặp bài trùng chẳng ăn ý nhau tí nào trong “The Other Guys”. Ông cũng đã từng đạo diễn các phim như Talladega Nights, Anchorman và Step Brother (với cả Will Ferrell và Mark Wahlberg tham gia), vì vậy có thể nói những nhân vật chính đã quá thân thiết ngay cả trước khi bấm máy. Ông còn đùa rằng sẽ giúp Mark Wahlberg “trị” Will Ferrell, vì ai cũng đã quá biết Will nghịch ngợm và trái khoáy đến mức nào!
 
The Other Guys tung đoạn clip quảng bá đầu tiên của The Other Guys vào khoảng tháng 4, lập tức gây được sự chú ý của giới bình phim nhờ ý tưởng kịch bản và dàn diễn viên đầy sức hút. Dân chúng Mỹ vốn luôn thích thú với những đề tài đậm bản sắc Mỹ, mà cảnh sát New York là một trong số đó. Thêm nữa là dàn diễn viên toàn sao: cây hài gạo cội Will Ferrell, nam diễn viên rất được yêu mến Mark Wahlberg, Michael Keaton, Lindsay Sloane và nữ diễn viên xinh đẹp Eva Mendes. Hai ngôi sao hành động cơ bắp Samuel L. Jackson và Dwayne Johnson (The Rock) tuy không đóng vai chính nhưng cũng thu hút khá nhiều fan chỉ với màn đâm xe tuần tra cảnh sát thẳng vào xe buýt du lịch của họ.
 
Paris Hilton, cô cháu gái xinh đẹp nhưng nổi tiếng ăn chơi, người thừa kế của tập đoàn khách sạn khổng lồ Hilton cũng rất bất ngờ khi xuất hiện trong danh sách diễn viên với cái tên Jane. Có lẽ chỉ xuất hiện vài cảnh ngắn ngủi trong phim, nhưng chính những cảnh ngắn ấy cũng sẽ để lại ấn tượng cho người xem.

Cô đào nổi tiếng có thân hình bốc lửa Eva Mendes tham gia The Other Guys trong một vai trò hết sức bất ngờ - Sheila Gamble, vợ của anh chàng hậu đậu Allen (Will Ferrell). Bất ngờ đến nỗi Terry phải hỏi đi hỏi lại mấy lần khi đến thăm nhà Allen.
 
Đường phố tấp nập, nhà chọc trời san sát và những chiếc taxi vàng đặc trưng nối đuôi nhau của thành phố New York phồn hoa là trường quay chính của The Other Guys. Khởi quay vào tháng 9 năm ngoái tại trung tâm Manhattan, công nghệ cùng kinh nghiệm làm phim lâu năm đã giúp êkíp hoàn tất các cảnh rượt đuổi tóe lửa một cách trơn tru không gây ra thiệt hại, phiền toái nào cho người dân.

Tạp chí Entertainment Weekly số mới nhất (tháng 7/2010) đã ưu ái dành cho The Other Guys những lời khen ngợi rất ấn tượng. Đập vào mắt độc giả là bức ảnh bìa hài hước của hai nhân vật chính, khi Ferrell hóa thành nàng tiên cá. Phim được đưa thẳng vào danh sách “Phải Xem” của chuyên mục phim ảnh, và đặt dưới dòng tít in đậm “bộ phim hài mùa hè đầy hứa hẹn nhất”.

Trần Lê
Bình luận
vtcnews.vn