Phim 'Cặp đôi ngoại cảm' và cái kết gây tranh cãi

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 02/07/2015 09:30:00 +07:00

(VTC News) - Ngay khi vừa lên sóng màn ảnh Việt Cặp đôi ngoại cảm (The girl who can see smells) trở thành bộ phim truyền hình Hàn Quốc được chú ý nhiều nhất, thế nhưng cái kết của phim đã tạo nên làn sóng tranh cãi của người hâm mộ.

(VTC News) - Ngay khi vừa lên sóng màn ảnh Việt Cặp đôi ngoại cảm (The girl who can see smells) trở thành bộ phim truyền hình Hàn Quốc được chú ý nhiều nhất, thế nhưng cái kết của phim đã tạo nên làn sóng tranh cãi của người hâm mộ.

Theo một cuộc khảo sát tại xứ sở kim chi, Cặp đôi ngoại cảm đang là bộ phim được yêu thích hàng đầu. Ngay từ khi phát sóng, ratings của Cặp đôi ngoại cảm cũng đánh bại Infinite Challenge, một chương trình truyền hình thực tế hàng đầu Hàn Quốc.

 Cặp đôi ngoại cảm là phim đang "gây sóng" với khán giả xứ Hàn và cả trong nước

Với nội dung “độc” kể về ba năm trước, Choi Moo Gak (Park Yoo Chun đóng) mất em gái trong vụ giết người. Kể từ đó, anh trở nên lạnh lùng, vô cảm, quyết tâm gia nhập lực lượng cảnh sát để tìm hung thủ. Trong khi đó, Oh Cho Rim (Shin Se Kyung) là nhân chứng sống sót thần kỳ trong vụ việc tương tự. Tỉnh lại từ vụ tai nạn khi đang chạy trốn hung thủ giết người, cô mất trí nhớ nhưng cũng có khả năng đặc biệt: nhìn thấy mùi hương.

Thay vì ngửi, các mùi hương trong mắt Oh Cho Rim hiện hữu với đủ màu sắc, hình thù đẹp đẽ. Khi nhìn một người, cô dễ dàng theo dấu mùi hương để tìm ra hành tung của từng người.Nhờ năng lực đặc biệt này, cô đã nhiều lần giúp Choi Moo Gak phá án thành công.

Tập cuối của phim này đạt mức rating cao nhất trong số các drama phát sóng khung giờ vàng. Rating tập cuối đạt mức 10.8%, tăng 1.2% so với tập 15 phát sóng trước đó. Trong tập này, mọi mâu thuẫn đã được giải quyết khi Kwon Jae Hee (Nam Goong Min) gánh chịu cái chết, Moo Gak (Park Yoochun) và Cho Rim (Shin Se Kyung) có cuộc hôn nhân hạnh phúc. Tuy nhiên dường như điều này vẫn không đủ để làm hài lòng những người xem khó tính.

 Nhiều khán giả tỏ ra khó chịu với cái kết vô lý của phim
Khán giả có nick name Hoàng Anh bất bình lên tiếng: “Vẫn biết rằng đây chỉ là phim nhưng thật vô lý khi các cảnh sát lại cười với nhau và vỗ tay hoan hô khi bắt được hung thủ thực sự trong phòng thẩm vấn. Đây là phim hài đấy hả? Chúng ta chỉ được biên kịch cho xem các cảnh lãng mạn thật sự sau khi Kwon Jae Hee chết và sau khi bộ phim đã đi hơn nửa chặng đường”. 

Một khán giả khác thắc mắc: “Cho tui hỏi khi không phải, chứ tui xem không bỏ chi tiết nào, lại càng không bỏ tập nào mà suy nghĩ mãi không hiểu tại sao bếp trưởng lại đi giết người hàng loạt vậy ạ? Có khi nào kịch bản bị mất 1 tờ nên đạo diễn cũng cho mất luôn cái đoạn biết nguyên do giết người không? Hết phim rồi mà tui thắc mắc ứ chịu đc ý”.

Còn bạn Trần Thắm và Gấu Bông thắc mắc: “Mình không hiểu lý do tại sao lại giết cha mẹ Oh RIM lại thắc mắc tại sao bị nhốt rồi mà vẫn thoát ra đc, tại sao đạo diễn lại không giải thích rõ 2 phần đó.”

Khán giả Lê Đức  tỏ vẻ khá bực mình: “Tôi đã rất hào hứng xem phim từ những tập đầu nhưng mà đoạn kết này thật thất vọng, quá phí thời gian!”

Cỏ ba lá đưa ra rất  nhiều câu hỏi: “Chưa bao giờ tôi thấy một bộ phim mà đoạn kết lại còn quá nhiều điều chưa lý giải hết đến vậy. Tại sao Kwon Jae Hee lại trở thành sát nhân? Tại sao anh ta muốn lấy mạng người khác? Điều gì đã xảy ra khi anh ta được nhận nuôi? Ai là người giết cha mẹ nuôi của anh ta? Và tại sao Jae Hee lại còn sống khi bị còng tay và chìm dưới sông Hàn?”


 Lee Jong Suk và Lee Bo Young, cặp đôi được yêu thích trong phim

Mặc dù nhận được sự đón nhận của rất nhiều khán giả, nhưng phim kết thúc trong sự nghi vấn của nhiều người. Cặp đôi ngoại cảm với nội dung độc đáo chưa từng có tại Hàn Quốc  được đánh giá là tạo nên hiện tượng phim Hàn 2015.

Hukochi
Bình luận
vtcnews.vn