Phillippine bắt 4 người tàng trữ vật liệu nổ

Thế giớiThứ Sáu, 05/11/2010 04:11:00 +07:00

(VTC News) - Một loạt các nước như Mỹ, Anh, Áo, Canada, New Zealand đã cảnh báo rằng rất có thể Philippines sẽ trở thành mục tiêu của một vụ tấn công khủng bố.

(VTC News) – Cảnh sát Philippines cho hay, ngày hôm nay họ đã tiến hành bắt giữ 5 người, đồng thời tịch thu các vật liệu dùng để chế tạo thuốc nổ được tàng trữ bởi các đối tượng này.

Vụ bắt giữ này được an ninh Philippines tiến hành ngay sau khi nhà chức trách nhận được các thông báo cảnh báo an ninh của các nước phương Tây nói rằng Philippines có thể sẽ là mục tiêu của các vụ tấn công khủng bố.

Ảnh minh họa, nguồn: Internet. 

Tuy nhiên, cảnh sát Philippines không nói rõ rằng những người bị bắt giữ có phải là các đối tượng khủng bố hay cực đoan hay không.

Lực lượng an ninh của nước này cũng không xác nhận liệu những vật liệu dùng để chế tạo bom này có liên quan gì đến những cảnh báo khủng bố của các nước phương Tây hay không.

Theo những thông tin ban đầu của cảnh sát Philippines, 4 đối tượng bị bắt giữ đã khai nhận chúng lấy cắp được số vật liệu nổ này từ một công ty tư nhân có trụ sở tại thị trấn Limay, gần Vịnh Manila vào ngày hôm kia (3/11).

Trước đó không lâu, một loạt các nước như Mỹ, Anh, Áo, Canada, New Zealand đã cảnh báo rằng rất có thể Philippines sẽ trở thành mục tiêu của khủng bố, đặc biệt là trên địa bàn thủ đô hay các địa điểm có đông du khách quốc tế.

Theo nguồn tin của AFP, chính phủ Pháp cũng đã lên tiếng cảnh báo về những mối đe dọa ảnh hưởng đến an ninh của Philippines thông qua kênh ngoại giao tại đại sứ quán nước này ở Pháp.

Bình Nguyên(Theo AFP)




Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn