Philippines thưởng tiền cho người tố cảnh sát bao che ma túy

Thế giớiThứ Hai, 29/08/2016 23:06:00 +07:00

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte ngày 29/8 tuyên bố thưởng 2 triệu peso (khoảng 43.000 USD) cho những người cung cấp thông tin để bắt cảnh sát tiếp tay cho tội phạm ma túy.

Khi phát biểu trong ngày tưởng niệm các anh hùng đất nước, Tổng thống Duterte cảnh báo những cảnh sát ngấm ngầm cấu kết với các băng đảng ma túy và những quan chức tham nhũng rằng họ chuẩn bị đối mặt với ngày phán xét tội trạng.

"Tôi xem chiến dịch chống ma túy là một trận chiến, một cuộc khủng hoảng ở đất nước chúng ta. Ma túy đã xâm nhập vào mọi hang cùng ngõ hẻm", Reuters dẫn lời ông Duterte. 

Philippines thuong tien cho nguoi to canh sat bao che ma tuy hinh anh 1

Tổng thống Philippines Duterte

Ông khẳng định tình trạng tướng lĩnh quân đội, quan chức chính quyền, cảnh sát và thậm chí là các nhà ngoại giao nước ngoài liên quan đến buôn bán ma túy phải bị ngăn chặn.

Một trong những biện pháp thể hiện sự quyết liệt của tổng thống Philippines là ông thông báo treo phần thưởng trị giá 2 triệu peso cho những người tố cáo và cung cấp thông tin chính xác về những viên cảnh sát tham nhũng, nhận hối lộ của các tên trùm ma túy. 

Tổng thống Rodrigo Duterte phát động cuộc chiến chống ma túy mạnh tay ở Philippines. Từ khi ông Duterte đắc cử vào tháng 5 đến nay, 1.900 nghi phạm đã thiệt mạng.

Gần 700.000 người sử dụng cũng như buôn bán ma túy đã đầu thú, theo cảnh sát quốc gia Philippines. Tuy nhiên, chiến dịch này vấp phải chỉ trích và quan ngại từ các nước và những tổ chức quốc tế như Liên Hợp Quốc, do số người chết trong những đợt truy quét quá cao.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn